แห่แชร์!!แท็กซี่มีน้ำใจซิ่งฝ่ารถติด ช่วยคนป่วยโรคหัวใจถึงมือหมอทันเวลา

แห่แชร์!!แท็กซี่มีน้ำใจซิ่งฝ่ารถติด ช่วยคนป่วยโรคหัวใจถึงมือหมอทันเวลา

แห่แชร์!!แท็กซี่มีน้ำใจซิ่งฝ่ารถติด ช่วยคนป่วยโรคหัวใจถึงมือหมอทันเวลา

‪#‎คนดีต้องสรรเสริญ‬

บ่ายโมงสี่สิบห้าของวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 ฉันได้รับโทรศัพท์จากแม่ว่าแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ป้าข้างบ้านมานวดให้อยู่ ฉันติดต่อพี่สาวทุกช่องทางการสื่อสารแต่ไม่ได้รับการติดต่อใดๆทั้งสิ้น...

ฉันตัดสินใจนั่งแท๊กซี่กลับบ้าน เพราะรู้นิสัยแม่ดี ถ้าแม่ไม่รู้สึกว่าด่วนหรือแย่มากๆ แม่จะไม่เคยรบกวนลูกเลยโดยเฉพาะเวลางาน ใจฉันถึงบ้านแล้ว แต่ตัวยังติดอยู่บนถนน

พอฉันถึงบ้านแม่ทักว่า มาแล้วเหรอ แล้วอุ๊หล่ะ (พี่สาวของฉัน) ฉันบอกแม่ เดี๋ยวพี่อุ๊มา เห็นแม่นั่งและป้าข้างบ้านช่วยนวดอยู่ แม่บอกเสียงค่อยๆว่า แน่นหน้าอก ฉันนวดหลังให้อย่างทุกทีที่เคยทำ พร้อมทั้งชงยาหอมให้แม่ แต่อาการไม่ดีขึ้นเลย พี่สาวมาถึงบ้านพอดีฉันตัดสินใจเปลี่ยนเสื้อผ้าให้แม่ บอกแม่ไปหาหมอกัน พวกเราออกจากบ้านในช่วงเวลาที่หาแท๊กซี่หายากมากๆ โชคดีที่เจอแท๊กซี่คันนี้ เล่าเรื่องราวให้แท้กซี่ฟังคร่าวๆ เขารีบโทรประสานงานขอเส้นทางกับ จส 100 ขอทราบเส้นทางที่โล่งที่สุด ในเวลานั้น ทางด่วนก็ติด ตัดสินใจมาทางราบ 

และเมื่อหันไปมองแม่ข้างหลัง แม่ตาค้าง พูดสั่นๆว่าหายใจไม่ออก พนักงานขับรถซึ่งฉันเห็นป้ายติดหน้ารถว่า คุณสมบัติ คุณสมบัติประสานงาน จส100 ขอเส้นทาง พร้อมทั้งบอกเหตุผลว่ามีผู้ป่วยอายุ 81 หายใจไม่ออก ฝ่าไฟแดงทุกไฟแดง ที่มีมอเตอร์ ไซด์กองอยู่หน้าไฟแดง ฉันเปิดกระจกรถพร้อมทั้งตะโกนขอทางๆๆๆ คนไทยมีน้ำใจจริงๆ รถมอเตอร์ไซด์ คันหนึ่ง ขับไปขวางทางสี่แยก ที่เป็นไฟเขียว อีกสองสี่แยกจะถึงรพนะ ฉันบอกแม่แบบนั้น และบอกแม่ให้ สู้ๆนะ อีกอึดใจเดียว ตอนนั้นแม่ตาค้างแล้ว คุณสมบัติตัดสินใจขับรถสวนขึ้นมากับทางที่จะไป เนื่องจากเส้นทางตรงที่กำลังจะไป รถติดมากๆ คุณสมบัติตัดสินใจขับสวนทางขึ้นมาพร้อมๆกับเปิดกระจกรถขอทาง 

ขณะเดียวกัน ฉันเองก็เปิดกระจก พาตัวเองออกไปครึ่งตัว ตะโกนว่า ขอทางหน่อย ขอทางหน่อยค่ะ มีคนป่วยในรถค่ะ และมีมอเตอร์ไซด์ กับรถตุ๊กๆใจดี ขับรถขวางสี่แยกที่เป็นไฟเขียวอยู่ ฉันรู้สึกซึ่งน้ำใจคนไทยมากๆ.. คุณสมบัติ ก็เหยียบเร่งจนถึงตึกฉุกเฉิน นำพาแม่เข้ามือหมอโดยสวัสดิภาพ .. 

ฉันมอบค่ารถให้คุณสมบัตืจำนวนหนึ่ง ซึ้งคุณสมบัติไม่ยอมรับ ฉันพูดว่าค่ารถขอให้เก็บไว้นะถึงแม้ว่าจะมีมูลค่าไม่มากเลยเมื่อเทียบกับชีวิตของบุคคลอันเป็นที่รักที่ฉัน .

ฉันต้องการออกสื่อประกาศคุณงามความดีให้ชาวโลกรับทราบว่าท่ามกลางความยุ่งเหยิงของโลกใบนี้ ยังมีคนดีอยู่ให้ชื่นใจ คำขอบคุณ กี่แสนล้านคำก็ไม่สามารถเทียบกับน้ำใจที่คุณสมบัติมอบให้แม่...

ตอนนี้แม่ปลอดภัย และพักฟื้นหลังจากผ่าตัดหัวใจในวัย81ปี

แห่แชร์!!แท็กซี่มีน้ำใจซิ่งฝ่ารถติด ช่วยคนป่วยโรคหัวใจถึงมือหมอทันเวลา


ที่มาจาก Ciel Ruamporn

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์