โพสต์สุดซึ้ง!! แบงก์ 20 ที่มีค่าที่สุด ที่เธอจะไม่มีวันลืม!!

โพสต์สุดซึ้ง!! แบงก์ 20 ที่มีค่าที่สุด ที่เธอจะไม่มีวันลืม!!

โพสต์สุดซึ้ง!! แบงก์ 20 ที่มีค่าที่สุด ที่เธอจะไม่มีวันลืม!!

วันที่ 5 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา มีการแชร์เรื่องราวสุดประทับใจไปทั่วดลกออนไลน์จากเฟสบุ๊คคุณ Wayoon Cindy Salaanukulkit ข้อความว่า

เมื่อวานตอนตีห้ากว่าๆ ขับรถจะไปสนามบินสุวรรณภูมิ ผ่านด่านที่ต้องจ่ายค่าผ่านทาง30บาท คุณพระ ลืมเอาเงินมา ค้นเงินในรถมีเหรียญอยู่ 20 บาท ทำงัยๆ เลยบอกเจ้าหน้าที่ว่าลืมเอาเงินมา เอา บัตรประชาชนไว้ก่อนได้มั้ย เด่วมาจ่ายตอนขากลับ เจ้าหน้าที่เรียกหัวหน้าอีกคนนึงมา เค้าบอกให้ขับรถไปจอดข้างๆทาง ตอนนั้นคิดในใจ ทำงัยๆ ระหว่างที่เปิดกระจกจะคุยกับเจ้าหน้าที่ มีรถกระบะ(น่าจะต่อท้ายรถเราตอนจ่ายตัง) ตะโกนมาว่า จ่ายให้แล้ว ไปได้เลย ตกใจมาก น้ำตาจะไหล 

หลังจากนั้น เราก้อขับรถจะไปต่อ แล้วเค้าก้อพยายามเรียกเราให้จอดรถ เลยจอดเพื่อขอบคุณพี่เค้า แต่สิ่งที่เค้าถามคือ ข้างหน้ามีอีกด่านนึงนะ จะไปไหน เอาเงินไปอีก ให้เงินมาร้อยนึง 

เลยบอกว่า มีอยู่แล้ว20 บาทค่ะ ขออีก 10 บาทพอ เค้าเลยให้แบงก์ 20มา เราขอบคุณเค้า เค้าบอกว่า ไม่เป็นไร คนไทยด้วยกัน ต้องช่วยกัน พี่ที่ขับรถกระบะสีดำ ทะเบียน ขค9006 ชลบุรี คะ ขอบคุณมากค่ะ ที่ช่วยเหลือ ขอบคุณน้ำใจที่สวยงามของพี่ทั้งสอง ขอบคุณแบงก์20ใบนี้ ที่มีค่า ยิ่งกว่า แบงก์ใดๆที่เคยได้มา รักและเคารพ

หลังจากอ่านเรื่องราวนี้จบเพื่อน ๆคิดว่ายังไงกันบ้างคะ...เรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้แต่มันทำให้เราเห็นน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยเลยเนอะ!! อ่านแล้วอิ่มใจจัง...

ที่มาจาก Wayoon Cindy Salaanukulkit

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์