เด็กหญิงคัดลายมือ สวยเหมือนตัวพิมพ์ เผยเคล็ดลับช่วยฝึกสมาธิได้ดี

เด็กหญิงคัดลายมือ สวยเหมือนตัวพิมพ์ เผยเคล็ดลับช่วยฝึกสมาธิได้ดี

 น้องเฟิร์น หรือ ด.ญ.ฐิติญา จันทร์ อายุ 15 ปี คว้าเหรียญทอง ระดับเขตการศึกษา ในการประกวดการคัดไทย และขณะนี้ ทางเขตการศึกษาได้ส่งน้องเฟิร์น เข้าประกวดชิงรางวัลระดับประเทศ โดย ด.ญ.ฐิติญา กล่าวว่า เริ่มรู้ว่าตัวเองลายมือสวยตอนขึ้น ป.4 พอเข้า ป.6 ก็เริ่มส่งผลงานเข้าประกวดในโรงเรียน การเขียนคัดไทยต้องมีความตั้งใจ แต่ก็ต้องมีใจรักด้วยมาประกอบกันจึงจะสามารถประสบความสำเร็จ 


น้องเฟิร์น บอกว่า วิชาที่ตนเองชอบคือวิชา วิทย์ และคณิตศาสตร์ ส่วนในอนาคตนั้น อยากเป็นหมอ

เด็กหญิงคัดลายมือ สวยเหมือนตัวพิมพ์ เผยเคล็ดลับช่วยฝึกสมาธิได้ดี

ด้านคุณครูศิรินทิพย์ ศิริสมบูรณ์ ครูประจำชั้นของน้องเฟิร์น บอกว่า น้องเฟิร์น นอกจากจะทำอะไรเก่งหลายอย่างแล้ว กีฬา เขาก็เล่นเก่งอีกด้วย

นายชานนท์ เจริญธรรมดี ผอ.โรงเรียนบ้านหนองสังข์ กล่าวว่า
 ตนเองและกรรมการศึกษา ของโรงเรียนได้เน้นเรื่องของเอกลักษณ์ไทย เนื่องจากปัจจุบัน เด็กไปติดยึดกับสังคมของเมืองฝรั่งมังค่า ทำให้ไม่มีสัมมาคารวะ ต่อผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ดีงามของประเทศไทย สำหรับที่โรงเรียนมีการหักให้นักเรียนฝึกหัดการเขียน การคัดลายมือ เพื่อให้นักเรียนเขียนไทย ได้ถูกต้องและสวยงาม เพราะฉะนั้น ที่โรงเรียนแห่งนี้ นอกจากมีนักเรียน ได้รับรางวัลแล้ว ยังมีคุณครู ได้รับรางวัลการคัดไทยดีเด่น ถึง 4 คน อีกด้วย


เด็กหญิงคัดลายมือ สวยเหมือนตัวพิมพ์ เผยเคล็ดลับช่วยฝึกสมาธิได้ดี


ผู้สื่อข่าวจึงเชิญคุณครู สุภาวดี ประเสริฐสรรค์ ครูผู้ฝึกสอนการคัดไทยน้องเฟิร์น มาคัดไทย แข่งกับลูกศิษย์ หลังคัดเสร็จพบว่า น้องเฟิร์น กับคุณครู สุภาวดี การคัดไทยลายมือสวยไม่แพ้กัน คุณครูสุภาวดี กล่าวว่า ปัจจุบันการเรียนการสอนเน้นไปอย่างรวดเร็ว เด็กจึงขาดสมาธิ ขาดความอดทน ไม่เหมือนเด็กสมัยก่อน ที่ต้องเริ่มที่พื้นฐานการคัดไทย จนเด็กนักเรียน เขียนเก่ง อ่านเก่งจึงค่อยเริ่มไปตามสะเต๊ป การที่นักเรียนเขียนสวยคุณครูผู้ตรวจข้อสอบก็มีความสุขและเพลิดเพลิน ในเวลาตรวจข้อสอบ

 เพราะน่าอ่านการให้คะแนนก็จะให้คะแนนง่าย ไม่เหมือนการตรวจข้อสอบถึงแม้ว่านักเรียนจะเขียนถูก แต่เราอ่านไม่ออก คะแนนก็เลยไม่ดี

ขอบคุณ>> khaosod.co.th

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์