แม่ตาย! เพราะยากจน เรียบไม่จบ กิต สู้ๆ ชีวิตรวยเร็วพันล้าน

แม่ตาย! เพราะยากจน เรียบไม่จบ กิต สู้ๆ ชีวิตรวยเร็วพันล้าน


ชีวิตไม่สิ้นต้องดิ้นๆ กันต่อไปให้สุดพลัง! ชีวิตต้องสู้และมีความหวังเสมอ ใครๆ ก็อยากจะรวยกันทั้งนั้น แต่จะรวยแบบไหน ที่ชีวิตเราต้องการและทำได้จริง! วันนี้เรามีคำตอบ กิต ณัฐพงษ์ โพธิ์สุการ ผู้บริหารหนุ่มแน่นไฟแรงอายุน้อยพันล้าน อายุแค่ 27 ปีเท่านั้น!!! จากบริษัท Luxury Delight ลักชัวรี่ดีไลท์

กิตสู้ชีวิตแบบไหน? ขายของยังไง? ถึงได้รวยทะลุพันล้านได้ในระยะเวลาแค่ไม่กี่ปีเอง! ต้องบอกเลยว่าขายของทำธุรกิจแบบเปิดเผยโปร่งใส สุจริตจริง เชื่อถือมั่นใจ และไว้ใจได้จริง และที่สำคัญรวยจริงๆ ด้วย กิต ณัฐพงษ์ โพธิ์สุการ ผู้บริหารหนุ่มเฟี้ยวเริ่มย้อนเล่าชีวิตต้องสู้เราฟังอย่างตรงไปตรงมา

กลัวความจนสุดฤทธิ์

"ผมเป็นคนครอบครัวจนเลยครับ ความจริงแม่ผมเป็นวัณโรคแล้วเสียชีวิตเพราะความจน มันเลยเป็นปมด้อยในใจลึกๆ ช่วงที่แม่ป่วยไม่ได้ไปหาหมอเลย เพราะเหตุผลเดียวคือไม่มีตังค์ ถ้าไปรักษาตั้งแต่ช่วงแรกๆ เลย มันหายได้ แต่พอไม่ไปหาหมอไม่ไปรักษามันก็เลยลุกลาม ไอบ่อยมากจามบ่อยมากจนอาการทรุดลงเรื่อยๆ ครับ ตอนนั้นผมเรียนอยู่ ม.1 ช่วงนั้นแม่เริ่มอาการหนักมากแล้ว แม่ตกบันไดมา ผมเห็นแม่ตอนนั้นช็อกเลย (น้ำตาคลอ) ผมไปเรียกแท็กซี่แต่ไม่มีใครไป เพราะกลัวรถเปื้อนเลือด เสียเวลาเรียกแท็กซี่ไปกว่า 1 ชั่วโมง พอไปถึงโรงพยาบาล ปั้มๆ หัวใจผมคิดว่าจะรอดแน่ เพราะพ่อปลอบใจผมบอกว่าแม่รอด แต่สุดท้ายแม่ก็เสียชีวิต ผมช็อกมาก!!! (น้ำตาคลอ)"

"ถามว่าทำไม ไม่พาแม่ไปรักษาตัวตั้งแต่แรกๆ ก็ไปบ้าง แต่ก็ไม่ค่อยได้ไปสม่ำเสมอเพราะเราจน พ่อต้องไปกู้เงินมารักษาแม่ ผมรู้สึกว่าเป็นปมด้อยมากๆ (เสียงสูงสุดๆ) กับความจนตอนนั้น ผมเกลียดความจน แต่ผมไม่ได้เกลียดคนจน เพราะผมเคยจนมาก่อน ผมเชื่อว่าความจนแม่งน่ากลัว ก็เลยตัดสินใจทำยังไงก็ได้ให้รวย"

เริ่มลุยทำงานหาเงินเอง

"แรกเริ่มผมไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านก๋วยเตี๋ยว ได้วันละ 100 บาท ก็ทำไปครับไม่เกี่ยงงานเลยตอนนั้นขอแค่ให้ได้ทำงานแล้วมีเงินมาใช้ แล้วผมก็ไปขายของตามตลาดนัดต่างๆ เราสู้ชีวิตมากๆ ทำงานๆ เพื่อให้ได้เงินมา แต่รู้สึกว่ามันไม่ได้ตอบโจทย์อะไร บ้านเริ่มแย่ลงๆ ไปกู้เงินมาใช้ก็ใช้หมดไปแล้ว จนคนทวงหนี้ต้องมาตามทวงเราบ่อยๆ ถึงบ้านแล้ว ผมเลยตัดสินใจไปเจอรุ่นพี่คนหนึ่งที่เขาขายอาหารเสริม ตอนนั้นผมอายุ 18 ปี แต่ผมไม่รู้จะขายยังไง แต่ก็เรียนรู้เรื่องการขายไปเรื่อยๆ จนขายได้อันหนึ่ง ผมก็ได้เงินเข้ากระเป๋าแล้ว 400 บาท ผมตื่นเต้น เฮ้ย!!! เราทำได้!!! เราขายได้!!! แล้วถ้าเราขายได้ 100 กล่อง ขายได้ 2,000 กล่องล่ะ ผมเลยทำๆๆๆ มาเรื่อยครับ ก็เกิดผลลัทธ์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ขายได้มากขึ้นเรื่อยๆ"


เริ่มรวยไวมีช่องทาง

"ทำงานขายของอาหารเสริมยี่ห้อนั้น จนผมประสบความสำเร็จ มีรายได้เข้ามาเดือนละ 2-3 ล้าน หลังจากนั้นบริษัทเกิดวิกฤติไม่พัฒนาต่อในหลายๆ จุด ผมเลยตัดสินใจออกมา ก็มีคนในบริษัทเดิมออกตามผม เพื่อมาร่วมทำงานขายกับเราด้วย...กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ต้องบอกเลยอุปสรรคเยอะมากๆ แต่ก็ปัญหาตอนเริ่มต้นแค่นั้นเอง ใครจะเห็นด้วย ใครจะยอมรับกับการขายของเรา แต่ตอนนี้เราได้รับการยอมรับ 100% แล้วครับด้วยสินค้าและคุณภาพของเรา"

เป้าสูงทะลุหลักพันล้าน "ปีนี้ผมตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ปีละพันล้าน ปีที่แล้วจบที่ 430 ล้าน ผมก็ตั้งใจทุ่มเท พยายามพัฒนาไปเรื่อยๆ เพื่อตามเทรนด์ตามกระแสด้วยครับ"

ต้องทำให้รวยๆ ไปด้วยกัน

"หลักในการทำงานผมเชื่อว่า ถ้าเรารวยคนเดียว สุดท้ายลูกน้องเราก็ไปขายให้คนอื่นได้ ผมเลยทำการตลาดให้เขาได้รับผลลัทธ์ที่ดีตามไปด้วย เขามาขายกับเรา เขาก็ได้เปอร์เซ็นต์กับเราด้วย ให้ทีมงานทุกคนได้รับผลลัทธ์กันทุกคน ตอนนี้ทีมขายของผมที่มีรายได้หลักล้านต่อเดือนมีเยอะอยู่ ซึ่งคนที่มีรายได้หลักแสนต่อเดือนก็มีเยอะกว่า เรามีคนขายที่บริโภคสินค้าของเราไปด้วย ขายดีแบบนี้ถามว่าต่อไป จะนำเอาของไปขายในระบบปกติตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ครับ เราไม่ขายในร้านทั่วไป ถ้าใครจะซื้อกับเราก็ต้องผ่านตัวแทนของเรานะครับ"

กตัญญูเลี้ยงดูพ่ออย่างดี

"ก่อนหน้านี้คุณพ่อก็ขายของธรรมดา ตอนนี้ไม่ต้องทำอะไร ให้อยู่บ้านเฉยๆ ให้ใช้จ่ายต่อเดือน300,000 บาท ขาดเหลืออะไรก็เบิกได้ตลอดครับ คอยไปรับไปส่งเวลาที่พ่ออยากจะไปไหนมาไหน ปีที่แล้วผมพาพ่อไปฝรั่งเศส จริงๆ แล้วพ่อไม่สนับสนุนให้ผมมาทำงานอย่างนี้ พ่อไม่โอเคกับธุรกิจแบบนี้ พ่อมีอคติกับการทำงานแบบนี้ พ่อเคยด่าผมและต่อยผมด้วย แต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว เดี๋ยวนี้มันคุยมันขายผ่านทางออนไลน์มันจบเร็ว ธุรกิจแบบนี้มันไปได้"

ให้ใจใส่ใจมากๆ กับทีมงาน

"ในหนึ่งเดือนเราจะมีมีตติ้งที่สำนักงานให้มาเจอผม ให้มาเจอนักขายที่สุดยอด ว่าเขาขายยังไงให้ได้เยอะๆ ทีมขายเราเพิ่งฉลองความสำเร็จต้นปี ยกทีมไปเที่ยวกันที่เกาหลี ปีนี้จะมีแผนไปที่ญี่ปุ่นและอังกฤษอีกด้วยครับ กว่าผมจะมาถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวต้องมีทีมงานที่ดีด้วยครับ เราล้มลุกคลุกคลานกับตัวแทนเก่ากับบริษัทเดิมมา ผมขอบคุณบริษัทเก่านะครับ ถ้าไม่มีเขาก็ไม่มีผมในวันนี้ พอผมออกมาผมไม่ดึงใครออกมาเลย กะมาสร้างตัวเองใหม่หมดเลย ถึงเวลาแล้วที่เราจะเป็นตัวของตัวเองเลย"

ต้องเที่ยวทั่วก่อนตาย

"ผมชอบเที่ยว ส่วนตัวผมปลายปีนี้ จะไปเที่ยวอเมริกาเองอีกรอบ มีเงินแล้วเอามาเก็บไว้ทำไม สุดท้ายตายไปก็เอาเงินไปด้วยไม่ได้ ผมว่าเอาเงินไปซื้อความสุข ประสบการณ์สุดยอดเงินมันหาซื้อได้ แต่ต้องมีเงินที่มากพอครับ (ยิ้มกว้าง) มีคนแซวๆ ว่าผมรูปร่างหน้าตาดี ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ แค่พอไปวัดไปวาได้นะครับ ถามว่าอยากจะลองเล่นหนังเล่นละครหรือไม่ ผมคงไม่หล่อถึงขนาดจะไปเล่นหนังละครได้หรอก (หัวเราะ) ขอทำธุรกิจไปเรื่อยๆ ดีกว่า แต่ถ้ามีโอกาสมีบทดีๆ น่าสนใจก็น่าลองดูนะครับ (ยิ้ม)"

รางวัลชีวิตกับรถซุปเปอร์คาร์สุดหรูแพง

"ผมชอบสะสมรถ ชอบรถมากๆ ครับ ตอนนี้มีรถ BMW ซีรี่ส์ 5 ,ปอร์เช่เคย์แมน Porsche Cayman ,แมคลาเลน McLaren ฯลฯ อยากจะได้รถลัมโบกินี่ อีกสักคันด้วยครับ มีรถหลายคันแล้ว ทำไมยังไม่พออีก ไม่พอครับ (ยิ้มกว้าง) ถ้าเป้าหมายเราหยุดเราก็จะหยุดลงตามไปด้วย อย่างผมมีรถแมคลาเลนแล้วทำไมถึงอยากจะได้ลัมโบกินี่อีก ผมเชื่อว่าต่อไปผมก็อยากจะได้เรือยอร์ช มันไม่ใช่ว่าผมไม่รู้จักพอ แต่ถ้าเราขยัน เราก็จะได้มัน! ไม่ใช่เรื่องโลภแต่มันทำให้เราขยันขึ้น ถ้าเรามีเงินในบัญชีกองอยู่ 100 ล้านเราก็นอนเฉยๆ เหรอ ไม่ต้องทำอะไรแล้วเหรอ ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ แล้วคนที่เดินตามเราล่ะ เราไม่พัฒนางานเราก็จะดร็อปลงเราไม่ดูคู่แข่ง สุดท้ายจบเลย!!! ผมเคยอยู่กับบริษัทที่ไม่พัฒนา เขาคิดว่าเขารวยแล้ว ถ้าเราหยุดเป้าหมายทุกอย่างก็จะหยุด"


โสดมากๆ ขอแฟนดีๆ สักคน

"ตอนนี้ผมโสด 100% (เสียงดัง) ถามว่าทำไมโสด (หัวเราะลั่น) จริงๆ เป็นคนชอบใช้ชีวิต ชอบอยู่กับตัวเองมากกว่า อยากมีคนดูแลมั้ย ก็อยากมี แต่ก่อนผมเคยมีแฟนคบกันมานานกว่า 10 ปี สุดท้ายก็เลิกกันไป คราวนี้ถ้าจะมีแฟนจริงๆ มันต้องพิสูจน์อะไรหลายๆ อย่าง ตอนนี้ระยะเวลาไม่สำคัญ มันสำคัญว่าเราคลิก และเคมีตรงกันจริงๆ หรือเปล่า ผมว่าเจอกันแค่อาทิตย์เดียวก็รักกันได้ อยู่เป็นโสดๆ ก็ดีนะครับ เรามีเวลาว่างจริงๆ ที่จะทำอะไรๆ เพื่อตัวเองและเพื่อคนอื่นด้วย อย่างที่ผ่านมาผมกับเพื่อนๆ ก็รวบรวมผมกับเพื่อนเอาถุงเท้าและตุ๊กตา ฯลฯ ไปให้เด็กๆ ในโรงเรียนแถวพัทยาและเชียงใหม่ด้วยครับ"

เคล็ดไม่ลับให้รวยไว

"อยากรวยเหรอครับ จริงๆ ข้อคิดเคล็ดลับไม่มีอะไรเลยครับ ขอแค่อยากรวย ตั้งใจ มีเป้าหมาย อยากจะซื้ออะไรที่เป็นของตัวเอง ถ้าเราซื้อซุปเปอร์คาร์ได้ แต่ไปใช้เงินคนอื่น ผมว่าไม่เท่ห์ แต่ถ้าซื้อรถอีโคคาร์ธรรมดาๆ ซื้อด้วยเงินของเราเองที่หามาได้เอง มันเท่ห์กว่าครับ ผมคิดว่าเรารวยด้วยธุรกิจของเราเอง รวยด้วยเงินของเราเองดีที่สุดแล้ว สุดท้ายไม่มีใครว่าเราได้ ถ้ามีความฝันก็ทำได้ ผมวิ่งเข้าหาโอกาสสร้างโอกาสขึ้นมาตลอดเวลา"

เพราะจนจริง เรียนไม่ใช่คำตอบชีวิต

"จริงๆ เลยนะ ผมเรียนจบ ม.6 ยังไม่จบปริญญาตรี ก็เคยเข้าเรียนที่มหาลัย แต่เข้าเรียนได้ปีเดียว เพราะไม่มีเงินเรียนต่อ ไม่ใช่ผมไม่ขยันนะครับ ผมจำได้เลยพ่อไปกู้เงินมาให้เงินเทอมแรก 40,000 บาท รู้สึกไม่ดีกับตัวเองที่พ่อต้องไปกู้เงินมาให้เราเรียน ก็เลยออกมาทำงานดีกว่าครับ ผมแฮปปี้กับรายได้ของการขายของ ก็เลยเลือกเส้นทางนี้ทำธุรกิจดีกว่า ถ้าเราเรียนจบปริญาตรีไป อย่างรุ่นพี่ผมบางคนก็ยังไม่มีงานเลย ยังไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเลย ผมไม่ได้บอกว่าการศึกษาไม่ดีนะ แต่มันไม่ได้การันตีว่าชีวิตผมจะดีขึ้นหรือเปล่า"

ธุรกิจยุคใหม่ต้องทันยุค

"ประเด็นที่ว่าการขายของแบบธุรกิจผม ที่ไม่ฝากขายตามร้านทั่วๆ ไปแบบนี้ บางคนในสังคมก็อาจจะมีอคติบ้าง อยากจะบอกว่ารู้จักแต่ไม่รู้จริงมากกว่า บางคนอาจจะมั่นใจว่ารู้จริง แต่ไม่ได้รู้จริงสำหรับทุกที่ ผมมองว่าธุรกิจนี้มันมีเยอะ ผมเปรียบเทียบธุรกิจเหมือนผู้หญิงเลยนะ ถ้าเราตัดสินใจเลือกผู้หญิงคนหนึ่งแล้วคบๆ ไปพบว่าไม่ดี แล้วเราจะไปตัดสินใจว่าผู้หญิงทั้งโลกเป็นคนที่ไม่ดีหมดด้วย แล้วเราก็ไม่กล้าที่จะคบกับผู้หญิงทั้งโลกเหรอ ถ้าผมเจอธุรกิจหนึ่งที่มันไม่ดี แล้วผมจะต้องเหมารวมว่าธุรกิจต่อไปต้องไม่ดีด้วยเหรอ ถ้าผู้หญิงคนใหม่ของเราเป็นคนดี ขยันมาก ดูแลเราอย่างดี เป็นคู่ที่พากันไปประสบความสำเร็จล่ะ เราต้องเปิดใจหาสิ่งดีๆ ที่ใช่! ให้กับตัวเราเองนะครับ

"เพราะผมเป็นนักธุรกิจยุคใหม่ ผมมั่นใจว่าถ้าเกิดใครที่มาทำธุรกิจกับเราจริงๆ แล้วจะชอบ ต่อให้คุณเคยทำธุรกิจกับค่ายไหนบริษัทไหนมาก็แล้วแต่ มาทำกับเราแล้วจะแฮปปี้!!!"


แม่ตาย! เพราะยากจน เรียบไม่จบ กิต สู้ๆ ชีวิตรวยเร็วพันล้าน


แม่ตาย! เพราะยากจน เรียบไม่จบ กิต สู้ๆ ชีวิตรวยเร็วพันล้าน


แม่ตาย! เพราะยากจน เรียบไม่จบ กิต สู้ๆ ชีวิตรวยเร็วพันล้าน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์