ระวังนะ อันนี้ก็แชร์ลูกโซ่ ระบาดแถวอีสาน

ระวังนะ อันนี้ก็แชร์ลูกโซ่ ระบาดแถวอีสาน

เพจ เฟ๊ชบุ้ก Invest Like A Pro โพสต์ข้อความเตือนให้ระมัดระวัง"แชร์ลูกโซ่" ที่กำลังระบาดอยู่ที่ภาคอีสานตอนนี้

 ระบุว่า

รู้จักอีกหนึ่งแชร์ลูกโซ่ ชื่อ Onecoin

หลังจากชวนคุยเรื่องกลโกงต่างๆ ตั้งแต่ ซื้อขาย Forex, ทัวร์ของโชกุน, หมอหลอกหมอ ฯลฯ
มีแฟนเพจกรุณาแจ้งเบาะแสอีกหนึ่งแชร์ลูกโซ่ที่กำลังระบาดในภาคอีสาน อันนี้มาแบบ Cryptocurrency ทันสมัยมาก ชื่อ Onecoin (กะตั้งชื่อให้คล้าย Bitcoin)

บริษัทนี้จดทะเบียนที่ Gibralta (ถ้าเห็นชื่อประเทศแปลกๆ แบบนี้ ให้สงสัยไว้ก่อนว่า "หลอก") ฉากหน้าของ Onecoin เป็นการ "ขายตรง" สินค้าคือตำราเรียน  ซึ่งแหล่งข่าวบอกว่า ลอกคนอื่นมาทั้งดุ้น สมาชิกจะถูกชักชวนให้ใช้ "เงินจริง" ซื้อแพกเกจตำราเรียน มีหลาย Level ราคาตั้งแต่หลักพันบาทไปถึงหลักล้าน
เมื่อซื้อแล้วจะได้ Token เอาไป Mine (หรือ ขุด) ตัว Cryptocurrency ที่ชื่อ Onecoin ซึ่งก็จะเป็น "เงินปลอม" ที่โชว์ตัวเลขในบัญชีออนไลน์

เสร็จแล้วถ้าอยากแลก Onecoin กลับเป็น "เงินจริง" ก็จะมีข้อแม้มาคอยดักไว้ เช่น ต้องซื้อแพกเกจเพิ่ม หรือไปหาสมาชิกดาวน์ไลน์ ฯลฯ แล้วจึงสั่งแลกได้ โดยรับเงินได้สกุลเดียวคือ ยูโร

ตามมาตรฐานของ แชร์ลูกโซ่ ช่วงแรกๆ ก็จะเปิดให้แลกเงินจริงเพื่อให้เหยื่อตายใจ แต่อาจจะมีวงเงินให้แลกจำกัด พร้อมกับมีข้อแม้ว่าต้องซื้อแพกเกจเพิ่ม เหยื่อทั้งหลายมักหลงกล เอาเงินจริงไปซื้อแพกเกจเพิ่ม ทำให้มูลค่าเงินปลอมในบัญชีสูงขึ้นเรื่อยๆ แล้วยังล่อใจ โดย "ปั่นราคา" อัตราแลกเปลี่ยนให้ดีขึ้น (ดังตัวอย่างในภาพ ได้กำไร 19% ต่อเดือน) ตัวเลขทางบัญชีจึงดูดีกลายเป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน

เมื่อได้เงินก้อนใหญ่แล้ว Onecoin ก็จะแกล้งทำเป็นมีปัญหาขัดข้อง ปิดบริการแลกเงินชั่วคราว หลอกให้เหยื่อรอ แต่จริงๆ ก็ปิดการแลกเงินแบบถาวร หายไปเลย

Onecoin ระบาดหนักมา 2-3 ปีและถูกจับดำเนินคดีแล้วในหลายประเทศ ได้แก่ Germany, Italy, Hungary, Bulgaria ฯลฯ​ ปีที่แล้วไประบาดที่จีน โดนจับได้และโดนอายัดทรัพย์ไปกว่าพันล้านบาท .. สังเกตว่า Onecoin ยังไม่เคยไปยุ่งกับประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ เวลามีข่าวถูกจับดำเนินคดี  จะมีแต่ข่าวภาษาท้องถิ่น อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่เราไม่ค่อยรู้ ... แต่ตัว website หลักยังอยู่ เป็นภาษาอังกฤษ ดูดีน่าเชื่อถือมาก ลองไปเปิดดูครับ

สรุปอีกครั้งว่า Onecoin กำลังระบาดในภาคอีสาน ถ้าใครเห็นเข้าก็ขอให้รู้ไว้ว่าเป็น "แชร์ลูกโซ่" ครับ


ระวังนะ อันนี้ก็แชร์ลูกโซ่ ระบาดแถวอีสาน


ที่มาจาก FB Invest Like A Pro

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์