หมา รัฐบาลยังคุ้มครองเลย! แม่ร้องขอความเป็นธรรม รพ.ทำคลอดเด็กตายแถมปัดความรับผิดชอบ!!

หมา รัฐบาลยังคุ้มครองเลย! แม่ร้องขอความเป็นธรรม รพ.ทำคลอดเด็กตายแถมปัดความรับผิดชอบ!!


ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Jariya Chaimongkun ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรม กรณีที่ตนเองไปคลอดในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่พยาบาลทำคลอดไม่ใส่ใจจนทำให้เด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ได้ให้ข้อมูลระบุว่า...

สวัสดีแม่ๆทุกท่าน โปรดช่วยแชร์โพส์นี้ช่วยดิฉันด้วย ดิฉันไม่ได้รับความยุติธรรม เมื่อวันที่ 24 กันยายน 59 ดิฉันปวดท้องคลอด แต่กำหนดคลอดคือ 30 กันยายน 59 โรงพยาบาลอำเภอแถวบ้าน ดิฉันอยู่จ.กาฬสินธุ์ ดิฉันปวดท้องประมาน 22:30 ไปหาหมอโรงพยาบาลอำเภอใกล้บ้านเพราะปวดท้องมาก ไปถึงปากมดลูกเปิด 4 เซน ตรวจคลื่นหัวใจลูกปกติ เราเริ่มปวดท้องถี่ทุก 5 นาที ปวดมากชวนเบ่ง นอนรอจนถึง 06:00 ปากมดลูกเปิด 10 เซน เตรียมขึ้นเตียงคลอดทันที แต่ตอนนั้นดิฉันอยู่บนขาหยั่งคนเดียว พยาบาลเวรก็เขียนเอกสารอยู่ที่โต๊ะ บอกแต่หายใจเข้าลึกๆแล้วเบ่ง ในความคิดคลอดลูกเค้าทำแบบนี้หรอ อยู่คนเดียวแบบนี้หรอ แล้วก็มาตรวจคลื่นหัวใจลูกอิก แล้วบอกให้เราเบ่งแต่ลูกเราไม่ยอมออก เขาบอกแม่ไม่มีลมเบ่ง รีบๆเบ่งส ญาติเป็นห่วงแล้ว แล้วเขาก็พูดอิกว่าลูกตัวเองยิ่งหายใจเริ่มผิดปกติแล้ว.ดิฉันก็คิดอ้าวแล้วทำไมไม่มาช่วยละ ก็คนมันคลอดไม่ได้

ก่อนหน้านั้นแม่กับสามีก็บอกพยาบาลเวรตลอดว่าให้ส่งโรงพยาบาลในเมืองแล้วเค้าก็ติดต่อไปหาหมอที่เราฝากครรค์ เค้าไม่รับเราด้วยความที่เราไม่มีตังเราไม่ได้ฝากพิเศษ เขาตอบมาว่าให้คลอดได้ที่นั้นได้ก็คลอดที่นั้น เขารู้ว่าลูกเราหายใจผิดปกติ แต่เขาไม่ยอมส่งเราไปผ่าคลอดไม่ได้ รอจน 08:30 รอพยาบาลเวรเช้ามา พอพยาบาลเวรเช้าเขามาก็ขึ้นข่มท้องเรา 2 ที แล้วลูกเราก็คลอดมีสายรกพันคอหนึ่งรอบลูกคลอดมาไม่มีเสียงร้องเลย. เขาไม่หายใจแล้ว แล้วพยาบาลหมอก็รีบทำการช่วยเหลือลูกเราปั้มหัวใจ 15 นาที ชีพจรเขาก็กลับมา แล้วส่งตัวเรากับลูกเข้าโรงพยาบาลในเมืองทันที ลูกเราถูกส่งไปห้อง ICU เด็ก เราอยู่ห้องพักรวมเรากับลูกแยกกันอยู่ตั้งแต่แรกคลอด เรานอนห้องรวมซึ่งมีแต่เสียงเด็กร้องแม่ๆให้นมลูกส่วน เรานอนคนเดียวน้ำตาไหลคิดถึงลูก วันที่สองหมอบอกว่าไปเยี่ยมลูกได้น่ะ เราไปหาลูกไปเจอเขาในสภาพสายอะไรก็ไม่รู้เต็มเลยเราสงสารเขามาก แต่ตอนนั้นเราก็ยิ้มได้เพราะลูกเราทำปากจุ๊บๆมีเสียงเขาหิวนมเรา เราก็คิดว่าหายแล้วปลอดภัยแล้ว วันที่สามส่งไปตรวจสมองบอกมีเลือดคลั่งสมองบวม แล้วเขาก็ซ็อคไปถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นไปหาหมอทางสมองโดยตรง แต่ตอนนั้นลูกอาการหนักมาก หมอบอกให้เราทำใจน้องไม่ไหวแล้ว เราไปดูลูกสภาพตอนนั้นโห้ใช้เครื่องช่วยหายใจแบบสุดๆจนท้องลูกผ่อง ขึ้นวู๊บว๊าบแบบแรงอ่ะเราแทบใจขาดเด็กตัวแค่นั้นเอง เราก็รอให้หมอรักษาลูกเราต่อ จนผ่านไปหลายวันลูกเริ่มดีขึ้นมีขยับตัวได้แต่ไม่เคยลืมตาไม่เคยร้องเลย หมอบอกน้องเขาเป็นหนัก ต่อมาลูกเริ่มมีน้ำในสมองเยอะและเขาไม่ร้องมีสเรท ต้องทำการเจาะหัวอาน้ำออกและเจาะคอ คุณแม่จะให้ทำมั๊ยเราก็ถามว่าทำแล้วหายไหมหมอบอกไม่รับประกันอาจหายแต่คำว่าหายคือจะเป็นเด็กเตียงรึเจ้าหญิงนิทรา ในตอนนั้นเราสงสารเค้าเราบอกไม่ต้องแล้วเขาทรมาน ที่อยู่ทุกวันๆอยู่เพราะเครื่องช่วยหายใจ เราก็ถามหมอว่าน้องเค้าเป็นมาตั้งแต่อยู่ในท้องหรือว่าเป็นตอนคลอด ก็ทำการตรวจทุกอย่างสาเหตว่าน้องเป็นเกิดจากอะไรคือตอนคลอดเราสมบูรณ์ลูกเราสมบูรณ์ ไปฝากทุกครั้งก็ปกติทุกครั้ง ซาวด์ทุกครั้งก็ปกติ

เราตัดสินใจไม่รักษาต่ออิก อิก 4 วัน ต่อมาลูกเราก็หมดลมหายใจ น้องเสียเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 59 ตอนคลอด 2650 กรัม ตอนเสีย 3120 กรัม น่ารักมากขาวมาก แล้วเราก็ได้รับการติดต่อกลับมาจากโรงพยาบาลทำคลอดว่าเขามีเงินช่วยเหลือเบี้ยงต้นให้ เขาบอกเขาเสียใจกับเหตุการณ์ บอกให้เรายื่นเรื่องมาตรา 41 ไป ตั้งแต่สิ้นเดือนตุลาคม ที่ยื่นไป จนมาวันนี้ 21 มี.ค 50 เวลา 5 เดือน ตลอดที่ผ่านมาเราก็ถามตลอดว่าเรื่องไปถึงไหนแล้วเขาบอกต้องรอเคสน้องนานหน่อยเพราะรักษาหลายโรงพยาบาล เราก็รอ วันนี้เราโทรถามทางโรงพยาบาลเขาบอกเดี้ยติดตามให้ พอตอนบ่ายโทรกลับมาตอบว่าทางวงในบอกว่า (ไม่ได้ ดิฉันฝากท้องช้า) มันเกี่ยวด้วยหรอ ดิฉันยอมรับว่าช้าจิงเพราะด้วยปัญหาการเงินด้วยความที่ไม่มีเลย ได้ฝากตอน 5 เดือนกว่า แต่ตรวจเลือดตรวจทุกอย่างผ่านหมดไม่มีโรคอะไรเลือดก็ดี ลูกก็แข็งแรง ตอนถามก่อนหน้านี้บอกต้องรอเพราะทางโรงพยาบาลก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าดำเนินเรื่องไปถึงไหน พอมาวันนี้ถามว่าติดตามให้แล้วรู้ทันที ตอบมาว่าไม่ได้คุณแม่ฝากครรช้า มันเป็นคำตอบที่ยุติธรรมกับเราแล้วใช่มั๊ยกับความรับผิดชอบของพวกคุณ ตอนฉันปวดท้องลูกฉันไม่ออกพวกคุณรออะไรทำไมไม่ส่งผ่า ดันทุรังทำทำไม พอเกินเหตุการณ์แบบนี้คุณก็ไม่รับผิดชอบ จะเงินกี่บาทกี่แสนกี่ล้านมันก็ไม่คุ้มหรอกกับความไม่ใสใจของพวกคุณ การคลอดลูดมันคือการเป็นการตายของคนสองคนมากๆเลยน่ะ เราอยากให้หมอช่วยเราจึงไปหาหมอ ช่วยให้ความยุติธรรมกับฉันหน่อยฉันเดือนร้อนลูกฉันตายทั้งคนเลยน่ะ หมารัฐบาลยังคุ้มครองเลย ลูกดิฉันคนทั้งคนเลยน่ะ ช่วยแชร์ด้วยค่ะช่วยหาความยุติธรรมให้เราด้วย ทำไมต้องมีคำว่าพิเศษด้วย คนไม่มีตังจะปล่อยให้ตายหรอ


หมา รัฐบาลยังคุ้มครองเลย! แม่ร้องขอความเป็นธรรม รพ.ทำคลอดเด็กตายแถมปัดความรับผิดชอบ!!


ที่มา * เฟสบุ๊ค  Jariya Chaimongkun

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์