ภคินีท้อใจถูกโอห์มKPNล้อ วอนอย่าเหยียดคนผิดปกติ..

ภคินีท้อใจถูกโอห์มKPNล้อ วอนอย่าเหยียดคนผิดปกติ..

จากกรณีนักร้องจากเวทีการประกวดชื่อดัง "โอห์มKPN"ได้ใช้รูปของสาวร่างแคระมาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ตนเอง เมื่อถูกตักเตือนกลับไม่สนพร้อมพิมพ์โต้เถียงตอบโดยเจ้าตัวและกลุ่มเพื่อนว่า "อินเหรอ ก็แค่เหยียด สนุกจะตาย" จนกลายเป็นกระแสการติดแฮชแท็ก#โอห์มKPN ไปทั่วทวิตเตอร์ในการวิจารณ์เรื่องที่เกิดขึ้น และยังมีการติดแฮชแท็ก#ภคินี เพื่อเป็นการให้กำลังใจสาวร่างแคระตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มี.ค. น.ส.ภคินี เเซ่ตั้ง อายุ 16 ปี หญิงสาวร่างแคระผู้ถูกโอห์มKPN ล้อ ได้เปิดใจกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า ก่อนหน้านี้ตนไม่ทราบว่ามีคนนำรูปไปตั้งเป็นรูปโปรไฟล์จนเพื่อนๆแคปเจอร์มาให้ดู ซึ่งตนก็รู้สึกไม่ค่อยดีนัก ยิ่งเมื่อเห็นคอมเม้นท์ในเชิงตลก ล้อเลียนในรูปร่างหน้าตาของตนที่ไม่เหมือนคนปกติทั่วไปทำให้ตนยิ่งรู้สึกท้อถอย เหมือนยิ่งไปเหยียบซ้ำปมในใจให้ยิ่งขยายใหญ่มากขึ้น ไม่เข้าใจว่าทำจึงเกิดเรื่องราวเช่นนี้ขึ้น และเมื่อทางบ้านทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็อยากให้ตนเลิกเล่นสื่อโซเชียลมีเดียทันที อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทั่วสังคมออนไลน์ ต่างมีเพื่อนฝูงและชาวเน็ตโพสต์ คอมเม้นท์รวมไปถึงส่งข้อความให้กำลังใจ ขอให้ตนสู้ๆมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็รู้สึกมีกำลังใจเพิ่มมากขึ้น

"ตอนที่ทราบว่าเขาคือโอห์มKPN ซึ่งเป็นคนที่มีชื่อเสียง ยิ่งทำให้เรารู้สึกท้อแท้กับชีวิตและรู้สึกผิดหวังในทัศนคติที่เขามีต่อคนอื่นเช่นนี้ เราไม่เคยรู้จักกันมากก่อนและไม่เคยว่าร้ายเขาเลยสักครั้งกลับถูกทำเช่นนี้เป็นเรื่องที่ไม่ดีเลย ไม่อยากให้ทุกคนมองว่าการล้อหรือเหยียดคนอื่น ทั้งเรื่องรูปร่าง หน้าตา หรือความผิดปกติอื่นๆเป็นเรื่องตลก เพราะมันไม่ใช่เรื่องตลกเลย" น.ส.ภคินีกล่าว
 
ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก@บารมี จ๋าา. เพื่อนของน.ส.ภคินี ผู้เข้าไปคอมเม้นท์ตักเตือนโอห์มKPNจนชาวโซเชียลชื่นชม กล่าวว่า การที่ตนไปคอมเม้นท์ตักเตือนโอห์มKPN เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการนำภาพคนอื่นไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งเมื่อพบว่าทั้งนักร้องคนดังกล่าวและเพื่อน มีการคอมเม้นท์ล้อเลียน เสียดเพื่อนตน ตนยิ่งรู้สึกรับไม่ได้กับการกระทำดังล่าวและเห็นใจเพื่อน อีกทั้งคอมเม้นท์ต่างๆเรอ่มบานปลายจึงได้ส่งข้อความขอให้เขาลบภาพออก เพราะไม่อยากให้มองว่าการเหยียดคนอื่นเป็นเรื่องตลกอีกต่อไป..


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ภคินี เเซ่ตั้ง,@บารมี จ๋าา.,@oliverohmz,dailynews.co.th/regional/563724


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์