เป๊ก แจงจดทะเบียนสมรส! ควักเงินหลายแสนจ่ายค่าร้องเพลง ผู้ใหญ่เรียกคุยอย่าสร้างปัญหา!!

เป๊ก แจงจดทะเบียนสมรส! ควักเงินหลายแสนจ่ายค่าร้องเพลง ผู้ใหญ่เรียกคุยอย่าสร้างปัญหา!!


ตั้งแต่ถอดหน้ากากจิงโจ้ กระแสยังคงแรงฮอตต่อเนื่อง คิวงานเดินสายร้องเพลงเยอะมากขึ้น สำหรับนักร้องหนุ่มเสียงดี เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร หรือ หน้ากากจิงโจ้

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า เวลาไปหนุ่มเป๊กไปแสดงสดได้มีการห้ามแฟนคลับไลฟ์เพราะติดเรื่องลิขสิทธิ์เพลง โดยบางครั้งหนุ่มเป๊กลงทุนควักกระเป๋าจ่ายค่าลิขสิทธิ์เองเพื่อได้ร้องเพลงให้แฟนๆได้ฟัง รวมถึงยังชี้แจงถึงเรื่องที่เพิ่งจดทะเบียนสมรสกับแฟนคลับทั่วประเทศ ทำเอาคนงงเด้ งงเด้ กันทั้งประเทศ

เป๊ก กล่าวว่า "คือจริงๆผมเป็นคนที่ชอบร้องเพลงสากลอยู่แล้ว เวลาไปโชว์ก็อยากจะหยิบเพลงสากลมาร้องบ้าง แต่เรายังไม่ได้จ่ายค่าลิขสิทธิ์เขา ก็อาจจะต้องเสียค่าลิขสิทธิ์บ้าง มันไม่ใช่เพลงถูกต้องที่เราจะเอามาร้องได้ ไม่แน่ใจว่าเริ่มจากงานไหนเหมือนกัน แต่เป็นเรื่องปกติถ้าเกิดว่าเราไปร้องเพลงของคนอื่น บางทีแค่ยืมเพลงเขามา แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียดเรื่องลิขสิทธิ์"

เป๊กเอาเงินส่วนตัวจ่ายเอง 50,000 บาท? "อันนี้เป็นเรื่องปกติของนักร้อง ก่อนหน้านี้เคยเสียค่าลิขสิทธิ์ 200,000 บาทแล้ว เพราะไปร้องเพลงฝรั่งแล้วไม่ได้เสียค่าลิขสิทธิ์ ร้องแบบกีต้าร์ อะคูสติก ริมทะเล สบายๆกัน อาทิตย์ต่อมาเขาเรียกเก็บ 200,000 บาท(หัวเราะ)"

อย่างนี้ก็ต้องเอาเงินส่วนตัวจ่าย? "เป็นเรื่องปกติครับ เพราะเราไม่ได้ไปขอลิขสิทธิ์เขา เป็นสิ่งที่ต้องชดใช้ จ่ายไปเยอะแล้วเหมือนกัน ไม่บอกจำนวนดีกว่า เพราะยังไงเราก็เป็นคนที่ชอบร้องเพลงฝรั่งอยู่แล้ว แต่บางครั้งเราก็ไม่คิดว่าเขาจะซีเรียสขนาดนี้ แต่ตอนนี้ก็พยายามที่จะระวังมากขึ้น จะร้องเพลงอะไรก็พยายามขอ ทำเรื่องให้ถูกต้อง เพลงไหนที่ร้องบ่อยๆแกรมมี่ก็จัดการให้หมด ทุกคนก็บอกอย่าร้องเยอะเลย ไม่อย่างนั้นเราก็ต้องจ่ายเยอะ ไม่คุ้มค่าตัว แต่เราก็ชอบที่จะร้อง เป๊กโอเคที่จะจ่ายนะ มันเหมือนเป็นการลงทุนเพื่อที่เราจะได้มีเพลงที่เราและแฟนคลับชอบมาร้องในโชว์ ไม่ได้เงินกลับบ้านก็ไม่เป็นไร เราได้ร้องเพลง(หัวเราะ)ค่อยไปเอาเงินงานหน้า"

ต้องบอกแฟนคลับยังไงว่าห้ามไลฟ์ตอนที่เราแสดงสด? "จริงๆมันบอกไม่ได้หรอก เป็นความสุขของเขา บางคนเดินผ่านมาเห็นเราร้องเพลงคงอดไม่ได้ที่จะไลฟ์ เหมือนเราแหละครับเวลาอยากจะไลฟ์ก็ไลฟ์เลย แต่ก็อาจจะมีในเรื่องของข้อกฎหมายบางอย่าง เราจะไปอธิบายหรือบอกให้เขาทำตามที่เราต้องการทุกเรื่องก็ไม่ได้ เรื่องกฎหมายลิขสิทธิ์เพลงบางทีเขาไม่เข้าใจหรอกว่าเราต้องเสียนะ ตอนที่โดน ผู้จัดการเราโพสต์ขอความร่วมมือจากแฟนคลับ ส่วนแกรมมี่ก็บอกว่าอย่าสร้างปัญหามากไปกว่านี้ อย่าทำให้มีปัญหาไปมากกว่านี้นะผลิตโชค ผู้ใหญ่มีเรียกเข้าไปคุยบ้าง เพิ่งออกจากตึกเมื่อกี้นี้เอง(หัวเราะ)"

เห็นว่าเพิ่งจดทะเบียนสมรสกับแฟนคลับมา? "ตลกดีนะครับ เป็นมุขขำๆระหว่างแฟนคลับกับเรา ถ้าได้ติดตามกันเราจะเป็นคุณหลวง แล้วก็จะมีบ่าว เขาก็อยากจะอัพเป็นเมียของเราเป็นท่านหญิง เพราะตอนแรกมีคุณหญิงอิศราอยู่แล้วไง อยากจะเทียบชั้นเป็นเมีย วันนึงเขาก็เลยมาขอแต่งงาน ตอนที่เห็นก็ตกใจเหมือนกัน เพราะใบทะเบียนสมรสใบใหญ่และเหมือนจริงมาก วันนั้นไปภูเก็ต เพิ่งลงเครื่องมาก็เห็นมีกระดาษแผ่นใหญ่ มีตราของทางราชการ พอผมเดินเข้าไปเขาก็ถามว่าตกลงจะแต่งงานกันใช่ไหม เขาเป็นตัวแทนแฟนคลับทั่วประเทศ ก็ตลกดีครับ อยู่ๆก็มีเมียเป็นแสน จดใบเดียวมีเมียทั่วไทยเลย"

แม่ว่ายังไงบ้าง? "เหมือนจะแฮปปี้นะ แซวด้วยว่าไม่เห็นพามาแนะนำ อยู่ๆก็มีเมีย"

กลัวจะเป็นลางว่าจะไม่ได้แต่งจริงๆไหม? "ไม่ได้คิดไปขนาดนั้น เป็นเรื่องโจ๊กกันมากกว่า"

ณ วันนี้วิ่งงานยังไงบ้าง? "วันนี้เบาๆ 3 งาน บางวันผู้จัดการรับไว้ 5 งานก็มี ร้อนเงินกันทั้งคู่ เป็นหนี้นอกระบบ(หัวเราะ)"

กังวลเรื่องสุขภาพไหม? "แอบกลัวเหมือนกัน ที่ผ่านมาก็แอบไปแอดมิทมาบ้างเวลาเพลียๆ เราเป็นโรคเลือดก็จะอ่อนเพลียง่ายกว่าปกติ พยายามรักษาสุขภาพ ดื่มอะไรที่มีประโยชน์ ทานยาที่หมอให้ตลอด"

คนเป็นห่วงว่าเราลิ้นแข็งหรือเปล่า? "ยังไม่หาย ยังเป็นอยู่เรื่อยๆนะครับ"

ใครสอนมาเรื่องลิ้นเปลี้ย? "ไม่แน่ใจว่าเป็นเองหรือมีคนสอนมา พี่ปนัดดา ดา เอ็นโดรฟิน หรือแพรว-คณิตกุล เวลารวมตัวกันเราก็จะเล่นอะไรตลกๆ"

พอรับงานเยอะๆมีผลต่อสุขภาพเราแค่ไหน? "จริงๆเป็นการวัดเลยนะว่าเราแข็งแรงแค่ไหน ที่ผ่านมามีป่วยบ้าง แต่ก็ไม่ได้หนักถึงขั้นทรุด เจ็บคอ คัดจมูก พอทานยาก็หาย"

พ่อไม่ว่าเหรอออกงานเยอะ? "พ่อบอกดีแล้วลูก แกพักมานานแล้ว แต่ก็เป็นห่วงสุขภาพ โทรมาให้กำลังใจตลอด ทำงานเสร็จบอกให้รีบนอนห้ามออกไปซ่า ที่ไหน ยกเลิกคิวปาร์ตี้ รีบพักผ่อน ห้ามดื่มเกินวันละ 2 แก้ว ก็บอกพ่อไปว่าโอเคครับ ทำได้ครับ ทำได้บ้างครับ"

ตอนนี้คิวงานยาวไปถึงไหน? "ก็พยายามรับให้น้อยที่สุด วันละงาน แต่คนเขาอยากจะเจอเราจริงๆ เขาขอร้องมา ก็อาจจะเป็นวันละ 2 งานถ้าเราไหว เพราะคนคิดถึงจิงโจ้ หลายคนไม่มีโอกาสที่จะได้มาเจอ"

เห็นว่าจะมีมีทแอนด์กรี๊ดกับแฟนคลับด้วย? "ตอนแรกมันจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ แต่อาจจะต้องเลื่อนไปก่อน เพราะมีคิวต้องไปงานไทยมิวสิคเฟสติวัลที่ญี่ปุ่นเดือนหน้า เป็นตัวแทนศิลปินไทยไปเจอแฟนๆชาวญี่ปุ่น ต้องร้องเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย ต้องใช้เวลาในการฝึกซ้อม ไม่มีเวลาให้งานมีทแอนด์กรี๊ด คงต้องเลื่อนออกไปก่อน คิดว่าแฟนคลับเข้าใจ เพราะตอนนี้เป๊กก็ทัวร์ตามต่างจังหวัด ทั่วประเทศ เหมือนเป็นมีทแอนด์กรี๊ดอยู่แล้ว"

เห็นว่าจะมีเพลงใหม่ด้วย? "ใช่ครับ กำลังทำอยู่กับค่ายไวท์ มิวสิค พยายามทำให้เร็วที่สุด เพราะทุกคนคิดถึงกัน"


เป๊ก แจงจดทะเบียนสมรส! ควักเงินหลายแสนจ่ายค่าร้องเพลง ผู้ใหญ่เรียกคุยอย่าสร้างปัญหา!!


เป๊ก แจงจดทะเบียนสมรส! ควักเงินหลายแสนจ่ายค่าร้องเพลง ผู้ใหญ่เรียกคุยอย่าสร้างปัญหา!!


ที่มา - ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์