เจ้าหน้าที่อิสราเอลปิ้งย่างสร้างกลิ่นหอม เพื่อเป็นการยั่วยุเหล่านักโทษ ที่อดอาหารประท้วง!

เจ้าหน้าที่อิสราเอลปิ้งย่างสร้างกลิ่นหอม เพื่อเป็นการยั่วยุเหล่านักโทษ ที่อดอาหารประท้วง!

เมื่อเหล่านักโทษปาเลสไตน์ ทำการประท้วงเจ้าหน้าที่ด้วยวิธีการคลาสสิกแต่ได้ผลเสมอมาอย่างการอดอาหาร แต่ทว่าดูเหมือนมันจะใช้ไม่ได้ผลนักในเหตุการณ์ครั้งนี้

เพราะสมาชิกพรรคฝ่ายขวา Ichud Leumi (สหภาพแห่งชาติ) ได้จัดการยั่วยุเหล่านักโทษด้วยวิธีการที่โหดเสียกว่าการทำร้ายร่างกายหรือพูดจาไม่ดีใส่เสียอีก เพราะวิธีที่ว่าก็คือการตั้งปาร์ตี้ปิกนิกพร้อมแจกอาหารฟรี และทำการโจมตีด้วยกลิ่นอาหารปิ้งย่าง!!

แถมกลิ่นที่ว่า ก็ไม่ใช่กลิ่นไม่ดีหรือเป็นพิษแต่อย่างใด แต่มันคือกลิ่นของเนื้อย่างบาร์บีคิวหอมๆ ที่ลอยไปตามลมจนเล็ดลอดผ่านเข้าไปถึงห้องขังของเหล่านักโทษที่ทำการประท้วงกว่า 1,500 ชีวิต ในเรือนจำ Ofer เขตเวสต์แบงก์ ของประเทศอิสราเอล

การประท้วงอดอาหารดังกล่าว นำโดยนักโทษชาวปาเลสไตน์นามว่า Marwan Barghouti เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการกดดันให้ทางการอิสราเอลมอบสวัสดิการทางการแพทย์ที่ดีและให้สิทธิ์นักโทษสามารถใช้โทรศัพท์ได้

และเกิดเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงชาวปาเลสไตน์กับเจ้าหน้าที่อิสราเอลเมื่อวันที่ 20 เมษายน ภายนอกเรือนจำทางตอนเหนือของเยรูซาเลมด้วย ในระหว่างที่ผู้ถูกคุมขังชาวปาเลสไตน์กำลังทำการอดอาหารประท้วงอย่างต่อเนื่องภายในเรือนจำ

ลองคิดสภาพเราเป็นชาวเน็ตที่กำลังหิวแล้วอยู่ดีๆ ก็เลื่อนไปเจอภาพอาหารที่น่ากินในยามดึก แค่นั้นมันก็ทรมานสุดๆ แล้ว แต่นี้อดอาหารประท้วงอยู่ กลับต้องรู้ว่าข้างนอกมีปาร์ตี้ของกินอยู่และแค่นั้นยังไม่พอ ดันส่งกลิ่นหอมตลบอบอวลอีก...

 

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVV
VV
VV
V

 


ที่มา rt

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์