เปิดบันทึก คดีฆ่าพลทหารเบนซ์ ถูกรุมทำร้ายอย่างทารุณ

เปิดบันทึก คดีฆ่าพลทหารเบนซ์ ถูกรุมทำร้ายอย่างทารุณ


เพจเฟซบุ๊ก DR.K v.3 ได้เผยบันทึกการแจ้งข้อเท็จจริงและรับทราบข้อกล่าวหาคดี ของ พลทหารเบนซ์ พร้อมข้อความระบุว่า

"อ่านจบถึงกับน้ำตาคลอ หดหู่ใจสุด ที่พลทหารเบนซ์ถูกกระทำอย่างทารุณ เริ่มจาก รุมกระทืบเตะต่อย จับแก้ผ้า เอาผ้าขาวม้ามัดมือติดกับลูกกรง. กระทืบต่อ จากนั้นเอาผ้าขาวม้าผูกคอจับแขวนคอให้ทรมานขาดอากาศหายใจ ทุรนทุราย

ทำซ้ำๆ จากนั้นปล่อยลงเอาถุงพลาสติครอบหัวเจาะรูเล็กๆให้หายใจไม่สะดวก เเต่ยังมัดมือ
จากนั้นเอาใช้เหล็กตีระฆังมาตีหัวซ้ำๆ แล้วเอาผ้าขาวม้ามัดขาจับห้อยหัวแขวนกับลูกกรง จากนั้นก็เอาไปนอนห่มผ้าตากแดด จนเสียชีวิตในที่สุด"

เนื้อหาใจความบางส่วนของ บันทึกการแจ้งข้อเท็จจริงและรับทราบข้อกล่าวหาคดีดังกล่าว
ระบุว่า

"ผู้ตายถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทหารบกที่ 45 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 ข้อหาทำผิดวินัยทหาร ก่อนเข้าไปผู้ตายมีสภาพปกติ โดยหลังเข้าไปนั้นได้ถูก ร้อยโท ฐิติกานต์ หรือหมวดกานต์ เวชสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้บังคับเรือนจำ ตีด้วยไม้ไผ่ที่แผนหลัง 2 แผล และนำไปใส่โซ่ตรวนที่ข้อเท้า

ฃต่อมาวันที่ 28 มีนาคม 2560 สิบเอก สุรเชษฐ หรือหมู่ต้น พรหมมาศ สิบเวรกับพวกที่ถูกขังอยู่ ได้ลงมือทำร้ายผู้ตายหลายอย่างทั้งรุมซ้อม ต่อย เตะ ถอดเสื้อกับกางเกงผู้ตายออกพร้อมมัดมือติดกับลูกกรง นำผ้าขาวม้าผูกคอแล้วนำไปแขวนกับคานลูกกรงให้หายใจไม่ออก ใช้ถุงพลาสติกครอบหัวเจาะรูเล็ก ๆ ครอบศีรษะผู้ตายให้หายใจไม่ออก ใช้เหล็กตีระฆังตีหน้าผากและศีรษะซ้ำ ๆ รวมถึงจับแขวนห้อยหัวจากกลางดึกจนถึงเช้า

ต่อมาเมื่อ หมวดกานต์ เข้ามาทำงาน ก็ได้เห็นอาการบาดเจ็บตามร่างกายของผู้ตาย แต่กลับไม่ส่งตัวไปโรงพยาบาล และยังใช้ไม้ตีไปที่หลังอีก 2 ครั้ง ก่อนจะให้กินยาดำ จากนั้นก็ได้สั่งให้นำตัวผู้ตายไปนอนห่มผ้าตากแดดในวันนั้น รวมถึงในวันต่อมาคือวันที่ 29 มีนาคม 2560

ซึ่งจากนั้นวันที่ 31 มีนาคม 2560 อาการผู้ตายทรุดหนักจึงถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิตในวันที่ 1 เมษายน 2560 จากภาวะกล้ามเนื้อลายสลายเลือดเป็นกรด ไตวาย และบาดแผลฟกช้ำหลายจุดจากการถูกทำร้าย


สำหรับการเอาผิดกับผู้ต้องหาในคดีนี้ เบื้องต้นศาลมณฑลทหารบกที่ 45 ได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา 10 ราย เป็นทหารประจำการที่ได้รับโทษอยู่ในเรือนจำ มทบ.45 จำนวน 3 ราย ทหารกองประจำการ 5 ราย ส่วนอีก 2 ราย เป็นทหารประจำการ ทำหน้าที่สิบเวรควบคุม 1 ราย และทหารกองประจำการทำหน้าที่ผู้ช่วยสิบเวร โดยทั้ง 10 ราย ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ก่อนที่เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2560 จะมีการแจ้งข้อหา ร้อยโท ฐิติกานต์ ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตายและข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ


เปิดบันทึก คดีฆ่าพลทหารเบนซ์ ถูกรุมทำร้ายอย่างทารุณ

ที่มาจาก เพจ DR.K v.3

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์