ทำห้องเก็บมงกุฎ! พ่อ น้องเฟียส เศร้า ผจก.สาวคนขับยังโคม่า ย้ายรพ.!!

ทำห้องเก็บมงกุฎ! พ่อ น้องเฟียส เศร้า ผจก.สาวคนขับยังโคม่า ย้ายรพ.!!

คืบหน้าเหตุสลด "น้องเฟียส" มิสแกรนด์ จังหวัดอุทัยฯ 2017 ที่เพิ่งรับตำแหน่งได้เพียง 4 วัน ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งที่นั่งมาตกถนน พุ่งชนต้นไม้ดับสลด อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ แพทย์เผย ผจก.สาวคนขับรถ ยังอาการสาหัส มีบาดแผลกระแทกที่ใบหน้า ขาหักทั้ง 2 ข้าง แขนซ้ายหัก รอเช็กเส้นเลือดใหญ่ที่ขา ว่าจะต้องผ่าตัดหรือไม่ ขณะที่เจ้าตัวยังจำเหตุการณ์ขณะ รถชนไม่ได้ ด้านญาติทำเรื่องขอย้ายเข้ามารักษาตัวต่อในกทม.

จากกรณีน.ส.รัตนา รามจาตุ หรือน้องเฟียส อายุ 19 ปี มิสแกรนด์ จังหวัดอุทัยธานี 2017 ที่เพิ่งได้รับตำแหน่งเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ประสบอุบัติเหตุ รถเก๋งที่นั่งมาเสียหลักตกร่องกลางถนน พุ่งชนต้นไม้ใหญ่จนพังยับ ระหว่างเดินทางกลับจากไปเยี่ยมพ่อ จ.ชุมพร เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม ช่วง ต.แสงอรุณ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่ น.ส. ปวีณา เอมโกษา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/1 หมู่ที่ 7 ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม คนขับซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า นายวิชาญ พาหาสิงห์ พ่อของน้องเฟียส และญาติๆ ได้ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดประชานิคม 2 หมู่ที่ 6 ตำบล คุริง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ซึ่งญาติ พี่น้องและประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมา ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมคืนแรกจำนวนมาก โดยจะตั้งสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันพุธที่ 7 มิ.ย. เป็นคืนสุดท้าย รวมเวลา 7 คืน ในวันพฤหัสฯ ที่ 8 มิ.ย. เวลาประมาณ 13.00 น. จะทำพิธีสวดมาติกาบังสุกุลและฌาปนกิจน้องเฟียสต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.ปวีณา เอมโกษา ที่เป็นคนขับรถและได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ ร.พ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างใกล้ชิด ซึ่งทางทีมแพทย์ยังไม่สามารถผ่าตัดได้ เนื่องจากคนเจ็บอาการยังหนักอยู่ โดยญาติกำลังดำเนินเรื่องส่งตัวไปรักษาที่ กทม. ตามสิทธิการรักษา เนื่องจาก น.ส.ปวีณา เป็นพนักงานของบริษัทการบินไทย แต่ต้องรอคำวินิจฉัยจากแพทย์โรงพยาบาลประจวบฯ อีกครั้งว่า จะอนุญาตให้มีการเคลื่อนย้ายได้หรือไม่

นพ.จุมพล ฟูเจริญ รองผู้อำนวยการ ร.พ. ประจวบคีรีขันธ์ ด้านบริการปฐมภูมิและ ทุติยภูมิ ระบุว่า ทีมแพทย์รับตัวคนไข้มาจาก ร.พ.ทับสะแก เบื้องต้นคนไข้รู้สึกตัวดีแต่ยังจำ เหตุการณ์ไม่ได้ จากการเอกซเรย์ไม่พบเลือดออกในสมอง มีบาดแผลจากแรงกระแทกที่บริเวณใบหน้า ขาหักทั้ง 2 ข้าง และแขนข้างซ้ายหัก ความดันอยู่ในเกณฑ์ปกติ ตอนนี้ต้องรอดูในเรื่องระบบต่างๆ ของร่างกายให้ฟื้น ตัวก่อน และที่สำคัญจะต้องตรวจเส้นเลือดของขา เนื่องจากขาได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง ก็ต้องมาดูเส้นเลือดที่ขาว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ถ้าได้รับบาดเจ็บก็จะต้องผ่าตัด โดยจำเป็นต้องดูอาการเรื่องขาทั้ง 2 ข้างเป็นหลัก ส่วนบาดแผลนั้นโดยภาพรวม ตอนนี้อาการทั่วไปของคนไข้อยู่ในเกณฑ์ปกติ เหลือเพียงการสังเกตอาการของขาทั้ง 2 ข้าง ว่าจะต้องผ่าตัดหรือไม่ ส่วนคนไข้ก็สามารถพูดคุยโต้ตอบกับแพทย์ได้ดี

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. ศูนย์วิทยุ สภ.ทับสะแก รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุที่บริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงหลัก ก.ม.ที่ 345-346 หน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บ้านทุ่งประดู่ หมู่ที่ 6 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงาน ผู้บังคับบัญชา และประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก หน่วยกู้ภัย หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลทับสะแก ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ

ในจุดเกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว ทะเบียน ฌฮ 6410 กทม. พุ่งตกลงไปในร่องกลางถนน ก่อนชนเข้ากับต้นไม้ใหญ่ จนพังยับทั้งคัน โดยเฉพาะช่วงหน้ารถอัดติดอยู่กับต้นไม้พังยุบไปถึงห้องเครื่อง เครื่องยนต์ถูกแรงกระแทกจนยุบอัดเข้ากับคอนโซลหน้ารถ ในรถพบคนขับและผู้โดยสารเป็นหญิงสาวถูกอัดติดกับคอนโซลหน้ารถอาการสาหัส จึงรีบช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ขับขี่คือ น.ส. ปวีณา เอมโกษา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/1 หมู่ 7 ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทร สงคราม ขณะที่ผู้โดยสารชื่อน.ส.รัตนา รามจาตุ หรือน้องเฟียส อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 5 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้รับบาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง ร.พ. ทับสะแก ขณะที่น.ส.ปวีณาถูกส่งตัวต่อไปยัง ร.พ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นทราบว่า น.ส. รัตนา หรือน้องเฟียส เป็นมิสแกรนด์อุทัยธานี 2017 โดยเพิ่งได้รับตำแหน่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ส่วนน.ส.ปวีณา เป็นผู้จัดการนางงาม ก่อนเกิดเหตุน้องเฟียสเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวที่จังหวัดชุมพรหลังรับตำแหน่ง พร้อมทั้งชักชวน ให้บิดาขึ้นมาร่วมให้กำลังใจในการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จนมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในขณะเดินทางกลับ โดยที่เกิดเหตุเป็นทางตรงยาวคาดว่ารถใช้ความเร็วสูง คาดว่า คนขับซึ่งขับรถออกมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืดอาจหลับใน ทำให้รถเสียหลักตกถนนชนต้นไม้ ก่อนจะหมุนเอาด้านท้ายฟาดกับต้นไม้อย่างรุนแรง และคาดว่า น.ส.รัตนาปรับเบาะเอนนอนอยู่ อาจจะไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้ถูกแรงเหวี่ยงของรถจนศีรษะกระแทกกับประตู มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า และเป็นเหตุทำให้สมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนักกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ นาย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจมาก น้องเฟียส มิสแกรนด์อุทัยธานี 2017 เพิ่งได้รับตำแหน่งเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา จากนั้นได้กลับไปเยี่ยมคุณพ่อที่จ.ชุมพร และเตรียมเดินทางกลับมาเพื่อปฏิบัติภารกิจ ที่กรุงเทพฯ โดยตนได้ให้กำลังใจครอบครัว และช่วยเหลือตามสมควร

"น้องเป็นครอบครัวของมิสแกรนด์ ซึ่งตนเข้าใจดีว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน และเข้าใจหัวอกของคนเป็นพ่อและแม่ สงสารครอบครัว น้อง ทั้งนี้ทางกองประกวดได้พูดคุยกับทางครอบครัว และได้ดูแลในเรื่องของคดีความต่างๆ ให้กับน้อง เมื่อทุกอย่างลงตัวเรียบร้อย ในส่วนของการประกวด จะให้รองอันดับ 1 มิสแกรนด์ อุทัยธานี 2017 มาแทน ขณะที่ ผู้อำนวยการกองประกวดของ จ.อุทัยธานี ยังเป็นคนเดิม" นายณวัฒน์กล่าว

ล่าสุด กองประกวดได้เปิดเผยว่า นาย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จะไปร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมน้องเฟียส ในวันที่ 3 มิ.ย. เวลา 17.00 น. ณ วัดประชานิคม (ทุ่งยอ) หมู่ 6 ต.คุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ทั้งนี้จะประกอบ ฌาปนกิจในวันที่ 8 มิ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางญาติของน.ส.ปวีณา ต่างเป็นห่วงเรื่องผลกระทบต่อจิตใจของคนไข้ จึงไม่ได้แจ้งข่าวที่น้องเฟียสเสียชีวิตให้ทราบ เพราะทั้งคู่สนิทกันมากจึงกลัวว่าจะทำใจไม่ได้ โดยได้เตรียมย้ายคนไข้ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ เพื่อสะดวกต่อการดูแลรักษาต่อไป

ขณะเดียวกันบิดาและญาติๆ ของน้องเฟียส ต่างตกลงกันว่าจะเก็บมงกุฎและชุดที่ใช้ในการประกวดของน้อง ซึ่งทางกองประกวดมิสแกรนด์มอบให้ไว้เป็นที่ระลึก จากเดิมที่คิดว่าจะนำใส่โลงไปให้น้องด้วย โดยจะจัดห้องเก็บไว้อย่างดี เพื่อเป็นที่ระลึกถึงน้องเฟียส

ด้านนายอภิชาต ชาญธัญกร ผอ.แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนเพชรเกษม 4 ช่อง การจราจรตลอดแนวตั้งแต่ อ.ปราณบุรี ถึง อ.บางสะพานน้อย ตั้งแต่ปี 2557-2561 โดยมีแผนงานในการสร้างการ์ดเรลหรือแผงเหล็กกั้นเขตทางริมถนนตลอดระยะทาง 220 กิโลเมตร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุรถตกร่องกลางถนน และเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัย ส่วนบริเวณที่รถนางงามประสบอุบัติเหตุ เดิมถนนชำรุดเพิ่งปรับสภาพราดยางใหม่ได้ไม่นาน จึงยังไม่มีการติดตั้งแผงกั้นเขตทางหรือการ์ดเรล จึงขอเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนต้องใช้ความระมัดระวัง ไม่ควรใช้ความเร็วเกินจากกฎหมายกำหนด โดยเฉพาะในเส้นทางตรง รวมทั้งการพักผ่อนให้เพียงพอ ทั้งนี้ หลังจากบริษัทผู้รับเหมาได้ก่อสร้างผิวการจราจรเสร็จสิ้นแล้วในบางส่วน พร้อมติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนการใช้ความเร็ว จะทำให้ผู้ใช้เส้นทางได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น


ที่มา - ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์