หนุ่ม แฉกลโกงเหนือเมฆ เสียค่าโง่รับเบญจเพส เป็นแสน!!!

หนุ่ม แฉกลโกงเหนือเมฆ เสียค่าโง่รับเบญจเพส เป็นแสน!!!


เป็น 1 เรื่องอุทาหรณ์สอนใจที่ชาวเน็ตแห่แชร์ กันสนั่น กับกรณี หนุ่มรายหนึ่ง ที่ต้องจ่ายบทเรียนราคาแพง ให้กับ แก๊งค์มิจฉาชีพ 

 ระบุข้อความว่า

บทเรียนค่าโง่ราคาแสนกว่าบาท รับเบญจเพส
ยาวหน่อย (อ่านเถอะได้ไม่โดนกัน)
โดนกับตัววันนี้

นั้งอ่านหนังสืออยู่ มีสายแปลกโทรเข้ามา
ปลายสายเป็นเสียงคอลเซ็นเตอร์บอกมาจากไปรษณีย์ไทย พูดว่า คุณศุภโชค (ชื่อตรงวะ) มี พัสดุตกข้างไม่ถึงมืออยู่กล่องหนึ่ง ต้องการทราบรายละเอียด กด 9 ก็กดไป

สายโอนไปให้พนักงานหญิง ได้เรื่องว่ามีพัสดุที่เราเป็นคนส่ง(ตูไม่ได้ส่ง) ค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ไทยหลักสี่ ส่งถึงนางวิไล จันทวงศ์ แต่ที่อยู่จังหวัดทางใต้ๆ(จำไม่ได้ว่าจังหวัดอะไร) แต่เค้าบอกว่าเพื่อความปลอดภัยในรายละเอียดและเป็นกฎให้แสดงตัวโดยบอก ชื่อกับบัตรประชาชน (นี้ก็โง่บอกไป) ได้เรื่องต่อว่า ในพัสดุนั้น เป็นบัญชีเงินฝากจำนวนหนึ่ง และ เงินอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นการผิด พรบ ไปรษณีย์ (มีจริงไหมไม่รู้)ทางปลายสายจึงขอโอนไปต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ใช้เวลาไม่นาน ปลายสายก็เป็นผู้ชายรับและแสดงตนว่าเป็น ร.ต.อ. นายหนึ่ง ประจำอยู่ที่ภาค 6 พิษณุโลกด้วยความลังเลจึงเปิด google ดูเลยตินนั้น มีชื่อนี้จริง อยู่ภาค 6 จริง ก็เลยคิดว่าอาจจะเรื่องจริง (แต่ยังไม่ปักใจ)

ได้เรื่องจากนายตำรวจโดยสรุปว่าว่า นางวิไล จันทวงศ์ที่ไม่มารับเพราะถูกจับข้อหามีส่วนพัวพันกับ การฟอกเงินขบวนการค้ายาเสพติด และในบัญชีจำนวนดังกล่าวที่อยู่ในพัสดุมีบัญชีนึงตรงกับชื่อเรา จึงอยากขอตรวจสอบทรัพย์สินได้หรือไม่ (เราเริ่มแปลกใจ ว่าจังหวัดที่ส่ง ไปรษณีย์ และตำรวจที่รับเรื่องไมมันคนละที่กันหมดเลย) เลยตอบไปว่าไม่อนุญาต

เมื่อเราบอกไปว่าไม่อนุญาต ทางนั้นจึงได้พูดถึงวิธิการต่างๆในชั้นสืบสวน ตามด้วยเหมือนไม้ตาย คือทางนั้นถามว่ารู้จัก บัค 1133 ไหม จดเบอร์นี้นะ แล้วโทรไป 1133 ถามหาเบอร์สถานีตำรวจภูธร ภาค 6 พิษณุโลก ให้ลองตรวจสอบดู เค้าจะวางหลังจากนั้นเค้าจะโทรมาใหม่ เค้าก็วางไป

เราก็กดไป 1133 ถามดู เบอร์ตรงกัน!! ก็ขอบคุณพนักงาน แล้ววางไป วางได้ไม่ถึงสองนาที ไอเบอร์ที่จรวจสอบเมื่อกี้โทรมา!!! (เริ่มเคลิ้มว่าเป็นของจริง)

ก็ได้คุยกันต่อกับนายตำรวจคนเดิม ก็ได้เรื่องว่า การตรวจสอบนี้ต้องให้แบงค์ชาติระงับบัญชีทั่งหมดที่มีแล้วทำการตรวจสอบ ซึ่งจะกินเวลานานมาก และจะไม่สามารถทำธุรกรรมใดๆได้เลย แล้วถามต่อว่าเราจะเดือดร้อนไหม? แน่นอนว่าเดือดร้อน

ทางนั้นจึงบอกว่า หากผู้เสียหาย เดือดร้อนให้ใช้วิธีที่สอง คือการถอดเงินแล้วใส่ตู้โอนเงินเพื่อตรวจสอบโดยเค้าจะคุยกะแบงค์ชาติให้ตัดสัญญาณแล้วเปลี่ยนสัญญาณตู้นั้นเป็นระบบส่งเข้า เพื่อแยกทรัพย์สินเราไว้ตรวจสอบ ซึ่งในการตรวจสอบนี้ต้องทำการ โอน

จังหวะนั้นไม่รู้ผีอะไรเข้าสิงเค้าพูดอะไรทำหมด เชื่อไปหมด จนกระทั้งเสร็จธุระกรรม ซึ่งเป็นการใช้ตู้ทั้งหมด โดยมีทั้งการโอนแบบถอนแล้วมาใส่ตู้โอน รวมถึงเสียบบัตรแล้วกดโอน ทั้งหมดทั้งสิ้น แสนนิดๆ ปลายสายจึงทำการพูดถึงชั้นสอบสวน และเล่าถึงการโกง โดยการนำสลิปที่มีอยู่ไปใช้โกง จึงสั่งให้เราฉีกสลิปทั้งหมด ซึ่งแม้จิตใต้สำนึกจะบอกว่าไม่สมเหตุสมผลแต่.....ไอนี้ก็ฉีก!!(ไอโง่) จนละเอียด แล้วทิ้งถัง เมืาอทำทุกอย่างเสร็จสิ้นปลายสาย(ซึ่งขณะนี้เป็นคนละคนกับคนแรกโดยอ้างตัวว่ามียศใหญ่กว่าได้พูดย้ำว่าจะทำการตรวจสอบบัญชีแล้วจะโทรกลับไป ระหว่างนี้ห้าม ทำธุรกรรมใดๆทั้งสิ้น แล้ววางสายไป

จบเรื่องก็เดินออกมาจากจุดเกิดเหตุ.....ได้นาทีนึง รู้สึกเสียวสันหลังวาป ขนลุก เหมือนสติคืนมารีบโทรหาคนที่รู้จักถามว่าเกิดอะไรขึ้นจึงรู้ว่า....มึงโดนแล้ว!!!

มือนึงถือโทรศัพท์ถามปลายสายว่าควรทำไง ขารีบวิ่งกลับไปธนาคาร โดยใจคิดว่ากูทำไปไม่นานเอง น่าจะยกเลิกได้

จากการคุยกับทั้งธนาคารที่โอน และธนาคารปลายทางได้ความว่าไม่มีอำนาจยกเลิกธุรกรรมในลักษณะนี้ได้เพราะไม่ใช้การโอนผิดบัญชี ซึ่งหากเป็นการโอนผิดบัญชีต้องมีบัญชีอ้างอิง และเลขบัญชีต้องผิดเพียง 1-2 ตัว ทางธนาคารจะช่วยติดต่อทางบัญชีที่ผิดเพื่อขอให้โอนเงินคืนให้ แต่นี้ไม่ใช่ ทำได้เพียงแจ้งความ...

ไปถึง สน. ขอแจ้งความ เล่าไม่ถึง สองประโยค คุณตำรวจก็เล่าต่อได้แล้วเป็นฉากๆ(โห! ไม่ใช่คนแรก) ทางตำรวจบอกโดนหลายรายแล้ว พี่ตำรวจด้านหลังก็โดนแต่ไม่เยอะ อาจารย์เกษียณโดนไป 7-8 แสนก็มี ระหว่างลงบันทึก คุณตำรวจก็ถามถึงเลขบัญชีปลายทาง ก็บอกฉีกแล้วทิ้งไปแล้วไปโกยกลับมาแล้วแต่ต่อกลับไม่ได้ ตำรวจอ้าปากค้าง....

จึงคิดได้ว่า เฮ้ย เราโอนด้วยบัตรนี้หวา ในแอปต้องขึ้นดิวะ จึงเปิดแอป ดูธุรกรรมล่าสุด มันไม่ใช่โอนมันเป็นถอน!!!(ตามรูปเลย) จังหวะนี้อ้าปากข้าง ถอนได้ไงวะ โอนกะมือ สรุปคือไม่มีเลขบัญชีทางโน้น ก็ลงบันทึกแจ้งความไป จนถึงตอนนี้ยังมีบางทีคิดว่าเฮ้ย กูโดนหลกจริงหรอ แม่งจริง ทั้งชื่อ ทั้งเบอร์โทรเลยนะเว้ย

จึงอยากเตือน หากเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ วางสายไปเลย แม้ทุกอย่างมันจะดูจริงมาก ตอนนี้พูดกับคนใกล้ตุวก็มีคนโดนแล้ว ทุกอย่างมันดูจริงและไวมาก เหมือนตรวจสอบได้ มาคิดได้ก็สายไปแล้ว(เอาจริงยัง งง อะๆรจริงแน่ แต่คิดว่าถูกหลอกชัวร์)

เป็นไปได้ฝากบอกต่อ จะได้ไม่มีใครโดนแบบนี้อีก
ขอบคุณครับ

จบ


หนุ่ม แฉกลโกงเหนือเมฆ เสียค่าโง่รับเบญจเพส เป็นแสน!!!

ที่มาจาก FB Supachok Thongprasit

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์