ชาวต่างชาติตั้งฉายาเกาะเต่า “Murder Island” จากเหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 7 รายในรอบ 3 ปี

ชาวต่างชาติตั้งฉายาเกาะเต่า “Murder Island” จากเหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 7 รายในรอบ 3 ปี

หลังจากที่มีข่าวการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยี่ยมวัย 30 ปีที่เกาะเต่าออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ และมีผู้สนใจเกี่ยวกับข่าวการเสียชีวิตของเธอเป็นอย่างมาก ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวถึง 7 รายแล้วที่ต้องจบชีวิตบนเกาะแห่งนี้

และล่าสุดทางสื่อต่างประเทศก็ได้รวบรวม 6 คดีการเสียชีวิตบนเกาะเต่าตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา โดยในบางคดีนั้นยังไม่ทราบถึงตัวจริงของฆาตรกร และเป็นอย่างที่รู้กันว่าในทุกคดีนั้น ได้รับความสนใจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก

คดีแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2557 และได้รับความสนใจจากสำนักข่าวแทบจะทุกสำนักในบ้านเรานั่นก็คือคดีของคุณ Hannah Witheridge หญิงสาววัย 23 ปี และคุณ David Miller ชายวัย 24 ปี สองนักท่องเที่ยวที่ถูกฆ่าอย่างโหดร้ายระหว่างที่ออกมาเดินในด้านนอกโรงแรม ในวันที่ 15 กันยายน 2014

จากการชันสูตรศพพบว่าทั้งคู่ถูกทำร้ายที่ศีรษะจนเสียชีวิตและนอกจากนี้คุณ Witheridge ยังมีร่องรอยการถูกข่มขืนอีกด้วย

คดีต่อมาคือนาย Luke Miller ช่างก่อสร้างจากประเทศอังกฤษ ที่ถูกพบศพในสระว่ายน้ำเมื่อวันที่ 8 มกราคมปี 2016 ที่ผ่านมา

แต่จากการสืบพยานนั้นไม่พบว่าชายคนดังกล่าวถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด โดยก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต คุณ Miller ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "พูดจากใจจริงเลยว่า ปีใหม่นี้ผมจะมีชีวิตอยู่ในฝัน"

และเหตุการณ์ที่ 3 คดีการเสียชีวิตของคุณ Christina Annesley หญิงสาววัย 23 ปี จากทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ

หญิงสาวคนดังกล่าวถูกพบศพบนเกาะเต่าเมื่อช่วงเดือนมกราคมปี 2015 หลังจากที่เธอดื่มแอลกอฮอล์ผสมกับยาชนิดหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามครอบครัวของเธอพยายามทำการฟ้องร้องกับทางการประเทศไทย หลังจากที่ไม่มีความคืบหน้าในการสืบหาสาเหตุการตายเลย...

ส่วนคดีที่ 4 คือการเสียชีวิตของชายวัย 25 ปีคุณ Nick Pearson จากเมือง Derby ประเทศอังกฤษ เขาถูกพบศพในทะเล หลังจากงานเทศกาลวันปีใหม่เมื่อปี 2014

ทางครอบครัวเชื่อว่าเขาถูกฆาตกรรม แต่ทางตำรวจกลับอ้างว่าเขาฆ่าตัวตายโดยการกระโดดจากที่สูง 15 เมตรและจมน้ำจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

และคดีที่ 5 นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียวัย 23 ปี Valentina Novozhyonova ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยจากโฮสเทลในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และปัจจุบันยังไม่พบเจอตัวแต่อย่างใด

ภายหลังจากการหายตัวของเธอเพียงไม่กี่วัน พนักงานโฮสเทลได้เข้าไปตรวจสอบภายในห้องพักของเธอพบทั้งโทรศัพท์ หนังสือเดินทาง กล้องถ่ายรูป ถูกทิ้งไว้ในห้อง

และคดีสุดท้ายคือการเสียชีวิตของชายหนุ่มวัย 29 ปีชาวฝรั่งเศสคุณ Dimitri Povse ที่ถูกพบอยู่ในสภาพถูกแขวนคอในบังกะโลแห่งหนึ่งในช่วงวันปีใหม่ ในปี 2015

ทางตำรวจให้สาเหตุการตายว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่สิ่งหนึ่งที่ดูจะไม่สมเหตุสมผลนั้นก็คือมือทั้งสองข้างของผู้ตายถูกมัดไว้ด้านหลัง


ที่มา mirror, mirror

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์