ฉาวอีก!! เพจดังเตือน มายเมทเนท หลังก่อเรื่องที่อาจทำให้รถไฟตกรางได้!!(คลิป)

ฉาวอีก!! เพจดังเตือน มายเมทเนท หลังก่อเรื่องที่อาจทำให้รถไฟตกรางได้!!(คลิป)


เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นอีกครั้ง เมื่อยูทูบเบอร์ชาวต่างชาติคนดังอย่าง มายเมท เนท ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับชาวเน็ต หลังจากที่ได้ออกคลิปวิดีโอแกล้งถามภาษาอังกฤษกับคนไทย การนำคลิปเหรียญสตางค์ไปซื้อของร้านสะดวกซื้อ และล่าสุดกับการทำคลิปวิดีโอแมวสู้กับแมงป่อง จนทำให้คนรักสัตว์หลายคนออกไปฟ้องร้องเป็นคดีความ

ล่าสุด นายเนทได้เผยแพร่คลิปวิดีโอนำ เหรียญของแต่ละประเทศ 10 ประเทศ มาวางไว้ที่รางรถไฟ เพื่อดูว่าเหรียญจะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยขนาดไหน และของประเทศไหนจะอึดและทนที่สุด แถมยังขึ้นคำเตือนว่า อย่าลองทำที่บ้าน เพราะที่บ้านไม่มีรถไฟ แฮ่! อย่าลองทำที่รางรถไฟใกล้บ้านหรือทำแบบนี้ด้วยตัวเองนะครับ ซึ่งหลังจากได้นำเหรียญไปวางให้รถไฟทับ ยังพบรอยบนรางจำนวนมากด้วย ขณะนี้มีผู้เข้าชมแล้วมากกว่า 5 แสนครั้ง

ซึ่งการกระทำของนาทเนท ทำให้เพจรถไฟอย่าง ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน ออกมาแสดงความเป็นห่วงต่อการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ดังกล่าว เพราะการนำเหรียญไปวางไว้ที่รางรถไฟจะทำให้เกิดความเสียหายกับรถไฟได้ โดยมีข้อความว่า

"เนท เราขอเตือนนาย ในฐานะ Social Content เหมือนกัน

ในฐานะคนที่มีคนติดตามเยอะเหมือนกัน
และในฐานะคนที่ให้ความรู้ความเข้าใจใน content เหมือนกัน

เนท ถ้าได้มาอ่าน ก็ขอให้รู้ว่า การวางโลหะ หรือหินบนทางรถไฟแล้วให้รถไฟเหยียบ สามารถทำให้รถไฟตกรางได้ ถึงแม้ว่าจะไม่โดยทันที แต่ล้อสามารถเกิดแผลและขยายกว้างได้จากการกระแทกอย่างต่อเนื่อง

พูดรวมๆ เรื่องวัตถุละกัน ทั้งโลหะ และหิน
ล้อรถไฟและหน้ารางรถไฟจะเป็นเหล็กเรียบ มีองศาในการสัมผัส หากเหยียบโลหะหรือหินจะทำให้โลหะที่อยู่ในรูปของล้อนั้นเกิดการกระเทาะเป็นแผลขนาดเล็กได้ ซึ่งหากแผลนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นจากการกระทบอื่นๆ อีก จะทำให้องศาและหน้าสัมผัสระหว่างล้อกับรางผิดเพี้ยนไป เมื่อรถไฟวิ่งด้วยความเร็วมากๆ อาจทำให้เกิดเสียงดังตึ้กๆๆๆๆ น่ารำคาญ หรือร้ายกว่านั้นคือตกราง

ต่อมา การวางเหรียญ (บางคนเพี้ยนวางหิน) ในองศาบางมุม พอรถเหยียบสามารถทำให้วัตถุนั้น อาจในรูปแบบเดิม หรือเศษกระเด็นมาด้วยความเร็วสูงน้องๆ กระสุนมาโดนตัว โดนตา บาดเจ็บไปได้อีก

สำหรับรถไฟที่ล้อเป็นแผลนะครับ ไม่ว่าจะจากการเหยียบวัตถุใดๆ จะต้องเข้าอู่ ถอดล้อออก เปลี่ยนล้อใหม่ แล้วนำล้อไปกลึงให้หน้าเรียบตามสันฐานและองศาที่เหมาะสมในการวิ่งแล้วจะไม่ตกราง

ซึ่งปกติล้อและรางจะเป็นแผลจากการวิ่งทุกวันอยู่แล้ว แต่รูปแบบแผลจะไม่เหมือนกับการเหยียบวัตถุแข็ง ซึ่งสามารถทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ได้มากกว่า

นายชักจะเล่นพิเรนทร์เกินไปหลายเรื่องแล้วนะ นายมีคนติดตามเยอะ เป็นตัวอย่างของเยาวชน และไม่ได้หมายความว่าเยาวชนที่ติดตามนายจะ "คิด และวิเคราะห์" ได้หมดทุกคน

เรื่องดีๆ คลิปดีๆ เราสนับสนุน เราไม่เคยว่านาย แต่เรื่องนี่นายทำไม่ถูก เราต้องตำหนินายนะ นอกจากอันตรายกับคนทำไม่พอยังสามารถอันตรายกับคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย
ไม่ขอแชร์คลิปนะครับ ไม่อยากเพิ่ม traffic และรายได้จากยอดวิว

Nate, I would like to inform you, the Blogger and Social content same you.
Nate! The coin or stone is one of derailment cause, you know?
Many children follow you, please concentrate thinking before doing anything.
With regards"

โดยภายหลังจากที่ได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าควรจะทำอะไรที่สร้างสรรค์กว่านี้ และแนะนำให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVVV
VVV
VVV
V
V

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ตม.ยืนยัน เนท มายเมทเนท มีวีซ่าประกอบธุรกิจอย่างถูกกฏหมาย
  2. รอยเหรียญที่รางรถไฟหลักฐานคาตาเอาผิด “เพจมายเมตเนท”
  3. เปิดคำขอโทษ ของ MyMateNate ก่อนโดน ตม.บุกรวบตัว
  4. บานปลาย!! ตม.บุกขอตรวจวีซ่า My Mate Nate . สรุปมีความผิดอาญาแผ่นดิน!!
  5. ดิ้นไม่หลุด!! รฟท.เจอรอยเหรียญถูกทับบนรางรถไฟเสียหาย จ่อดำเนินคดีอาญา เนท!!
  6. โซเชี่ยลจีนเดือด! แฉพฤติกรรมเก่า “เนท” -ชี้คนไทยใจดีเกินไปแล้ว
  7. แฉ!! แหล่งข่าวชี้ชัด My Mate Nate ไม่มีวีซ่าทำงาน เร่งตม.ช่วยตรวจสอบ
  8. เปิดวาร์ป สาวไทยแฟน My Mate Nate ฝรั่งเกรียน และกำลังจะแต่งงานกัน
  9. ไม่อันตราย! My Mate Nate ออกมาชี้แจง ค้นคว้าข้อมูลมาแล้ว! อ้างเหรียญแบนรถไฟไม่ตกราง!

  10. >> ดูทั้งหมด :My Mate Nate


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์