นาทีชีวิต!! 3 ไลฟ์การ์ด กระโจนลงกระแสคลื่นช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว!! (คลิป)

 นาทีชีวิต!! 3 ไลฟ์การ์ด กระโจนลงกระแสคลื่นช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว!! (คลิป)

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "Phuket Lifeguard Service" ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญในการดูแลและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดต่างๆของจังหวัดภูเก็ต ได้โพสต์วีดิโอคลิปความยาวประมาณ 5 นาที ซึ่งเป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ไลฟการ์ดได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวติดกระแสคลื่นรุนแรงที่หาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต พร้อมข้อความอธิบายว่า "First, rescue today at Karon beach taken by one of the Thai tourists. He is safe. Good job Karon Lifeguard. ได้ช่วยกันแต่เช้า แขกติดกระแสน้ำ ที่หาดกะรน วีดีโอถ่ายได้โดย นักท่องเที่ยว ขอบคุณ"

ผู้สื่อข่าว ตรวจสอบเพิ่มเติมในภาพพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณ หน้าชายหาดกะรน จุด ตรงข้ามสนามฟุตบอลกะรน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดกะรน 3 คน ได้นำกระดานโต้คลื่น 1 อัน และทุ่นลอยน้ำ 2 อัน ว่ายออกไปช่วยนทท.ชายต่างชาติ (ไม่ทราบสัญชาติ)ซึ่งกำลังติดอยู่ในคลื่นขนาดใหญ่ ห่างฝั่งไปปรัมาณ 100 เมตร โดยใช้ความพยายามช่วยเหลือนานเกือบ 10 นาที เนื่องจากคลื่นแรง ไม่สามารถพาตัวเข้ามาได้ทันที่ ต้องฝ่ากระแสคลื่นเข้ามาด้วยความทุลักทุเล จนในที่สุดสามารถนำตัวนักท่องเที่ยวรายนี้เข้ามาถึงชายหาดอย่างปลอดภัย ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่รอลุ้นอยู่ที่ชายหาดต่างแสดงความดีใจด้วยการปรบมือให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวได้เกิดขึ้นรายวันเกือบทุกชายหาด เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดทุกหาดต้องทำงานอย่างหนักในการช่วยเหลือและเฝ้าระวัง เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่สนใจธงแดงและคำเตือนของเจ้าหน้าที่ และยังคงฝ่าฝืนลงเล่นน้ำในจุดที่ไม่ปลอดภัย โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตักเตือนก็อ้างว่าเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกลเพื่อเล่นน้ำทะเลภูเก็ต

โดยปัญหาดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และหลายหน่วยงานของจังหวัดภูเก็ต ได้พยายามแก้ปัญหา อย่างต่อเนื่อง ทั้งปักธงแดง ตักเตือน เป่านกหวีด กันเขตเล่นน้ำให้ ทำป้ายประชาสัมพันธ์หลายภาษา และทำสปอร์ตประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ทางสื่อต่างๆแต่ก็ไม่ได้ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่ฝ่าฝืนคำเตือนและประสบเหตุลดลง

สำหรับสถิตินทท.ประสบเหตุจมทะเลของเดือนมิถุนายน เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ 4 ครั้ง ในชายหาด 4 แห่งได้แก่ หาดกะรน หาดป่าตอง หาดกมลาและหาดสุรินทร์ มีผู้ประสบเหตุทั้งหมด 12 คน เป็นคนไทย 3 คน ชาวจีน 7 คน เเละอเมริกัน 2 คน ทั้งนี้ ได้เสียชีวิต 2 คนและอาการสาหัสอีก 1 คน ส่วนของเดือนกรกฏาคม (ตั้งแต่ 1- 20 ก.ค.) มีผู้ประสบเหตุ 3 ครั้ง ในชายหาด 3 แห่งประกอบด้วย หาดฟรีดอม หาดป่าตอง และล่าสุดที่ หาดกะรน รวมผู้ประสบเหตุจำนวน 5 ราย เป็นนทท.ชาวจีน 4 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVVV
VVV
VV
VV
V
V

 



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์