แม่พาลูกน้อยวัย 6 สัปดาห์ ป่วยหนัก!! ไปร.พ. แต่ต้องรอนานถึง 10 ช.ม. ถึงจะได้เจอหมอ

แม่พาลูกน้อยวัย 6 สัปดาห์ ป่วยหนัก!! ไปร.พ. แต่ต้องรอนานถึง 10 ช.ม. ถึงจะได้เจอหมอ

เป็นอีกเรื่องราวที่สะเทือนใจคนเป็นแม่ เมื่อเว็บไซต์มิเรอร์รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษของคุณแม่ที่พาลูกชายวัย 6 สัปดาห์ที่ป่วยหนัก ไข้ขึ้นสูงถึง 39.1 องศาเซลเซียส ก่อนเรียกรถพยาบาลให้มารับไปพบแพทย์ แต่สุดท้ายต้องรอรถนานนับช.ม.ก่อนเจ้าหน้าที่จะมารับไปโรงพยาบาล

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลเด็กน้อยวัย 6 สัปดาห์ที่ไข้ขึ้นสูงยังไม่ได้รับการรักษา เนื่องจากห้องฉุกเฉินมีคนไข้เยอะมาก โดยต้องนั่งรออยู่หน้าห้องฉุกเฉินเกิน 1 ช.ม. ส่วนลูกชายก็มีอาการผื่นลามไปทั่วตัว เมื่อคุณแม่สอบถามพยาบาลว่าเมื่อไหร่จะได้พบแพทย์ ก็ได้รับคำตอบว่าต้องรอย่างน้อย 1 ชั่วโมงครึ่ง


หลังจากเวลาผ่านไป 1 ช.ม. คุณแม่ก็มาถามเจ้าหน้าที่อีกว่าลูกจะได้พบหมอเมื่อไหร่ ก่อนได้รับคำตอบเช่นเดิมว่าต้องรอ พร้อมให้ยาลดไข้กับเด็ก

เมื่อรออยู่นานหลายช.ม. คุณแม่ทนไม่ไหวก่อนจะลุกไปโวยวายว่าลูกชายป่วยหนักมาก และต้องการเจอหมอ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังแจ้งให้รอเรียกชื่อ ซึ่งสุดท้ายก็ต้องรอเช่นเดิม

หลังจากนั่งรอที่โรงพยาบาลกว่า 6 ช.ม.ครึ่ง เด็กน้อยวัย 6 สัปดาห์ก็ได้พบหมอ ผลการตรวจพบเป็นหลอดลมอักเสบ ซึ่งไม่ต้องจำเป็นต้องรับยาใดๆ และสามารถกลับบ้านได้เลย แต่เมื่อกุมารแพทย์มาตรวจร่างกายโดยละเอียด พบมีอาการติดเชื้อ หมอจึงเจาะเลือดไปตรวจ ให้ยาพาราเซตามอลกับยาไอบูโพรเฟน เพื่อแก้ปวดและลดไข้ รวมทั้งยาฆ่าเชื้ออีกหลายตัวและให้น้ำเกลืออีกด้วย


จากนั้นเจ้าหน้าที่ต้องให้คุณแม่เซ็นใบอนุญาตให้เจาะน้ำไขสันหลังของเด็กไปตรวจ เพื่อจะได้ทราบผลร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าปลอดภัยหรือมีอาการเยื่อบุสมองอักเสบอย่างที่แม่เด็กกังวลหรือไม่

หลังเหตุการณ์ดังกล่าวคุณแม่เด็กไม่เข้าใจว่าเหตุใดถึงต้องให้ลูกน้อยที่ไข้ขึ้นสูงและป่วยหนักต้องรอนานกว่า 10 ช.ม.ถึงจะได้เจอหมอ โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ออกมาแสดงความเสียใจและขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น

แม่พาลูกน้อยวัย 6 สัปดาห์ ป่วยหนัก!! ไปร.พ. แต่ต้องรอนานถึง 10 ช.ม. ถึงจะได้เจอหมอ


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์