สุดสยอง!! เด็กสาว โพสต์เตือน!ภัยเงียบที่มากับ ประจำเดือน ร้ายแรงถึงขั้นตายได้!

สุดสยอง!! เด็กสาว โพสต์เตือน!ภัยเงียบที่มากับ ประจำเดือน ร้ายแรงถึงขั้นตายได้!

การปวดท้องประจะเดือนสำหรับผู้หญิงถือเป็นเรื่องปกติแต่การปวดประจำเดือนมากๆรวมทั้งมีเลือดเสียออกมาก อาจนำไปสู่ภัยเงียบที่หลบอยู่รอวันโรคร้ายก้าวเข้ามา วันนี้เราเลยอยากจะนำเรื่องราว
ของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Fa Mahaveero มาเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้หญิงที่มักปวดประจำเดือนประจำได้ระวังและหมั่นตรวจสุขภาพตัวเองเป็นประจำหรือถ้าพบอาการผิดปกติควรพบแพทย์โดยด่วน

อยากฝากเตือนถึงคนที่ปวดประจำเดือนมากแล้วไม่ยอมไปหาหมอ และพิมพ์ไว้ย้ำเตือนสติตัวเองว่าอะไรที่เคยเกิดขึ้น เราอายุ18ปีมีประจำเดือนเหมือนวัยรุ่นผญ.ทั่วๆไป แต่ประจำเดือนแต่ละครั้งคือมาเยอะมาก และปวดท้องอย่างหนักหน่วง เป็นคนติดยาพอนสแตน พารา ขาดไม่ได้เลยช่วงที่เม็นมาเพราะถ้าไม่ได้กินยาจะปวดท้องมาก แต่อาการก็ดีขึ้นถ้าได้กินยา เลยชะล่าใจคิดว่าเป็นปกติ
จนเวลาผ่านไป3ปีได้ มาช่วงที่เริ่มสนใจตัวเองมากขึ้น(ม.6) ปกติเราจะออกกำลังกายที่บ้าน คือมีหน้าท้องขึ้นเห็นแพคลางๆ แต่ ช่วงท้องน้อยเราป่องอยู่ดี ออกกำลังกายยังไงมันก็ยังป่อง
เลยเริ่มคิดไปต่างๆนาๆว่าเป็นเพราะออกกำลังกายผิดรึเปล่านั่นนี่ สุดท้ายทนความสงสัยตัวเองไม่ไหว ก็เลยไปตรวจภายใน พบเนื้องอกที่รังไข่ซึ่งปกติคนที่รู้ตัวไวเขาก็จะเจอก้อนเนื้อตั้งแต่มันยัง2-3cm
แต่ขอโทษจ้าขนาดที่เราผ่าออกมาได้คือ20*24cm นี่เกิดจากการที่ละเลยตัวเองล้วนๆจนคุณหมอที่อัลตราซาวน์ให้ถามว่า "ไม่เคยรุ้ตัวมาก่อนเลยหรอลูก เป็นไปได้เหรอ" หลังจากตัดสินใจผ่าก้อนเนื้อออกหมอได้เอาชิ้นเนื้อไปตรวจ

พบว่า "ก้อนเนื้อมีเซลล์มะเร็ง และตอนที่ผ่าเอาออก ก้อนเนื้อนั้นได้แตกออกมาจากรังไข่แล้ว" หมายถึง เราเป็นมะเร็งรังไข่ในระยะ1c ตอนที่รู้ทุกอย่างมันดูมืดไปหมด ทุกคนในห้องร้องไห้ มีแต่คำถามว่าทำไมต้องเป็นเรา

เราผ่ามันออกไปแล้วมันก็ควรจบ เราควรได้เรียนสิ (ตอนนั้นเพิ่งสอบติดใหม่หมาดๆเลย) สุดท้ายก็ยอมรับกับสิ่งที่มันต้องเป็น เราดรอปจากการเรียน1ปี เพื่อรักษาตัวและให้คีโมตามขั้นตอนของคุณหมอ คีโมแต่ละครั้งทรมาณมาก

แต่ตอนนี้เหลือคีโมอีกรอบเดียวก็จะหายขาดแล้ว โชคดีที่ยังเจอในระยะแรกเพราะสามารถหายขาดได้ถึง90% แต่ถ้าเราละเลยตัวเองมากกว่านี้5ปี หมอจะไม่รับปากอะไรทั้งสิ้นเพราะมะเร็งเป็นอะไรที่ลามไวมาก

บทเรียนนี้สำคัญและราคาแพงมากกับฟาและคนรอบข้างจริงๆ การที่เราเป็นอย่างงี้เราไม่โทษใครเลยนอกจากความละเลยของตัวเอง บทเรียนนี้ทำให้รู้ว่าวันที่ลำบากต้องการใครสักคน

ทุกคนไม่ได้ทิ้งเราไปไหน ขอบคุณพ่อแม่ที่ไม่เคยอ่อนแอให้ฟาเห็นเลยสักครั้งทั้งๆที่พ่อกับแม่ก็กังวลสุดๆ แฟนที่คอยอยู่ให้กำลังใจในทุกๆวันหาเรื่องมาทำให้ยิ้มตลอด เดอะแก๊งค์ที่คอยรับฟังปัญหาไม่เคยหายไปไหน

เพื่อนๆที่มอทั้งๆที่เพิ่งรู้จักกันแต่ก็คอยถามคอยให้กำลังใจต่มกลับไปเรียนตลอด ตอนนี้ยังไปเรียนกับพวกแกไม่ได้นะ แต่ปีหน้าเราจะไปเป็นน้องพวกแก รับน้องกันเบาๆนะเห้ย เราผ่านตรงนี้มาได้เพราะทุกคนจริงๆ

สุดท้ายแล้วเราอยากบอกว่า ปวดประจำเดือนมันไม่ใช่เรื่องปกตินะ นี่ตั้งแต่ผ่ามาไม่เคยปวดอีกเลย ใครที่คิดว่าปวดแล้วทานยาก็หายมันไม่ใช่นาจาข้างในอาจจะมีอะไรผิดปกติ รีบไปตรวจเถอะก่อนจะสายเกินไป

การตรวจภายในไม่ใช่เรื่องน่าอาย หรือน่ากลัว เขาตรวจทางรูทวารได้ไม่ใช่ว่าจะต้องโดนแหกจิมิอย่างเดียว อย่าละเลยคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยตัวเองจนเป็นแบบเราตอนแรกคิดว่าแค่ปวดท้อง สักพักก็แค่ก้อนเนื้อแต่พอเป็นมะเร็งมันไม่ใช่เรื่องเล็กๆแล้วนะ เราไม่อยากเห็นใครต้องมาเป็นแบบเราอีก

 



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

ขอขอบคุณFB: Fa Mahaveero


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์