สาววัย 27 เพิ่งคลอดลูก แต่อยู่ดีๆ ก็หนาวจนตัวสั่น พอหมอเปิดผ้าห่มออกมาดูแทบทรุด!!!

สาววัย 27 เพิ่งคลอดลูก แต่อยู่ดีๆ ก็หนาวจนตัวสั่น พอหมอเปิดผ้าห่มออกมาดูแทบทรุด!!!

คุณแม่หลายคนบอกว่าต้องคลอดลูก ถึงจะรู้ว่าความหนาวเข้ากระดูกเป็นยังไง คุณแม่บางคนถึงกับไม่กล้ามีลูกสาว ไม่ใช่เพราะว่ารักลูกชายมากกว่าลูกสาวหรืออะไร แต่เพียงแค่เป็นห่วงไม่อยากให้ลูกสาวต้องมาอุ้มท้อง 9 เดือนเหมือนตนแถมต้องมาเจ็บปวดตอนคลอดอีก เหมือนกับจิน เจ้าของเรื่องที่ต้องเจอกับภาวะน้อยใจ

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของชาวเน็ตท่านหนึ่งโดยระบุว่า "จิน" อายุ 27 ปี หลังแต่งงานกับสามีได้ไม่นานก็ตั้งท้อง ทั้งครอบครัวตื่นเต้นดีใจมาก พวกเขาเป็นคนต่างจังหวัด พอเธอตั้งท้องก็อยู่กับบ้านทำงานบ้านเล็กๆน้อยๆ เวลาพ่อแม่สามีเข้าสวน เธอก็จะเป็นคนหุงหาอาหาร ส่วนสามีไปทำงานในเมือง


ตอนแรกเธอคิดว่าจะไม่มีปัญกาอะไร แต่ตอนย่างเข้าสัปดาห์ที่ 39 ถุงน้ำคร่ำของเธอก็แตก ที่บ้านรีบพาเธอไปส่งโรงพยาบาลทันที หลังคุณหมอตรวจดูแล้วก็บอกว่าเธอสามารถคลอดเองได้ เธอก็เลยนอนรอคลอด จนประมาณตี 3 ปากมดลูกก็เปิด เธอก็เลยถูกเข็นเข้าไปในห้องคลอดทันที

หลังเข้าไปในห้องคลอดได้ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า เธอให้ความร่วมมือกับคุณหมออย่างดีจนคลอดทารกเพศชายออกมาสำเร็จ หลังจากทำความสะอาดร่างกายแม่และทารกแล้ว คุณหมดก็ช่วยเย็บแผลที่ปากมดลูกให้เธอ พอสังเกตดูอาการประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วว่าทุกอย่างไม่มีปัญหา เธอกับลูกก็ถูกเข็นไปที่ห้องพัก


สามีกับแม่เขารออยู่หน้าห้อง พอเห็นลูกเธอออกมาก็ไปรุมดูกันแน่น วิพากษ์วิจารณ์ว่าเหมือนใคร จมูกเหมือนใคร....จินเห็นพวกเขาดีใจ ในใจเธอกลับเจ็บๆ ไม่มีใครเป็นห่วงเป็นใยเธอสักคน

หลังจากสามีเข้ามาดูลูกเสร็จ ก็ช่วยพยาบาลเข็นเธอและลูกไปที่ห้องพัก แต่พอพยาบาลออกจากห้องไปไม่ถึง 5 นาที เธอบอกสามีว่าเธอหนาวมาก ร่างกายเธอสั่น ปากคอก็สั่นเวลาพูด สามีได้ยินดังนั้นก็รีบไปเรียกคุณหมอ บรรยากาศในห้องพักผู้ป่วยก็เปลี่ยนไป


เมื่อคุณหมอเข้ามาในห้อง และเปิดผ้าห่มเธอออกดู ก็เห็นว่าร่างกายเธอท่วมไปด้วยเลือด แถมยังไหลออกมาไม่หยุด....คุณหมอวินิจฉัยว่าเป็นอาการเลือดออกมากหลังคลอด พยายามช่วยเหลือโดยด่วน แล้วในที่สุดก็พบจุดที่เลือดออก ในขณะเดียวกันก็ให้เลือดไปด้วย ทำให้จินรอดมาได้ ต่อมาหลังจากได้พูดคุยกับจิน ถึงได้รู้ว่า พฤติกรรมของคนในครอบครัวตอนที่เธอถูกเข็นออกมาจากห้องคลอดทำให้เธอรู้สึกแย่ น้อยใจ ถึงได้มีอาการเลือดออกมากอย่างที่เห็น

เคล็ดลับ : คุณแม่หลังคลอด ต้องการความเอาใจใส่ คนในครอบครัวต้องไม่สนใจในตัวทารก จนละเลยคุณแม่เพิ่งคลอด ห้ามทำให้สภาพจิตใจของเธอแย่อย่างเด็ดขาด เพื่อหลีกเลี่ยงอาการเลือดออก ช่วงเวลาตั้งครรภ์ก็ไม่ง่าย ทุกวันต้องเป็นกังวลว่าลูกจะสุขภาพเป็นยังไง แล้วพอลูกคลอดออกมาอย่างปลอดภัย คุณแม่ก็แค่ต้องการคำพูดสักประโยคที่แสดงความห่วงใย โอเคมั้ย? แค่นั้นเธอก็ดีใจแล้ว... คุณแม่ทั้งหลายคะ ตอนที่คุณออกมาจากห้องคลอด สามีเข้าไปดูใครก่อนเอ่ย

ที่มา : sarakdeeweb.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์