แฉพฤติกรรมสาวศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต!! เปลี่ยนแต่รูปแต่นิสัยไม่เปลี่ยน

แฉพฤติกรรมสาวศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต!! เปลี่ยนแต่รูปแต่นิสัยไม่เปลี่ยน

ก่อนอื่นเจ้าของกระทู้ขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้มีเจตนาจะทำให้รายการเสื่อมเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด เพียงแต่อยากจะเล่าเรื่องเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจว่า...ศัลยกรรมมันเปลี่ยนได้แค่ภายนอกของคน แต่เปลี่ยนนิสัยคนไม่ได้ เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวเจ้าของกระทู้ (หรืออาจจะเกิดแต่ไม่รู้ตัว) แต่มันเกิดขึ้นกับน้องสาวคนสนิทของเราเอง


    เริ่มเรื่องเลยแล้วกันนะคะ คือเรากับน้องสาวเราขายของที่ไนท์มาร์คเก็ตชื่อดังแห่งหนึ่ง น้องสาวเราชื่อเม นางจะเป็นคนโผงผาง ปากร้าย แต่ใจดี ตอนแรกที่เมรู้จักกับน้องน.เพราะมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกัน เมก็พาน้องน.มาแนะนำให้รู้จักแล้วบอกว่าน้องคนนี้เค้าโชคดี เป็นหนึ่งในห้าสาวไทยได้ไปศัลยกรรมที่เกาหลีกับรายการศัลกรรมชื่อดังของเกาหลี น้องเค้าก็อัธยาศัยดีนะ มีสัมมาคารวะไปลามาไหว้ และน้องเค้าก็เข้ามาสนิทกับกลุ่มของเราโดยปริยาย ตลอดเวลาน้องเค้าก็เป็นคนดีนะ ดีมาก มีน้ำใจ น่ารัก รู้จักมาช่วยขายของที่ร้าน ยิ่งด้วยหน้าตาน้องเค้าที่ตอนนี้น่ารักและการกระทำที่มีนำใจ มันเลยยิ่งทำให้เรารักและสนิทกันมากขึ้น

    วันนึงน้องน.มาบอกเมว่าเค้าอยากได้โทรศัพท์ใหม่ (iPhone6) แต่ไม่มีตังซื้อ ด้วยความที่เมเป็นคนใจดีและรักน้องคนนี้มาก เมเลยบอกว่าเดี๋ยวพี่ซื้อให้ก่อนแล้วค่อยมาผ่อนจ่าย น้องน.เค้าก็ดีใจมากและขอบคุณเมที่จะซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้ เวลาผ่านไปน้องเค้าก็ผ่อนจ่ายเรื่อยๆ และมาช่วยงานเรื่อยๆ ซึ่งทุกครั้งที่น้องน.มาช่วยที่ร้าน เมก็จะซื้อข้าวซื้อน้ำพร้อมค่าแท็กซี่ให้ เพราะรู้ว่าน้องเงินเดือนน้อย แล้วยังต้องมาเสียเวลาเสียค่ารถเพื่อมาช่วยงานที่ร้านมันก็ไม่ใช่เรื่อง เรารักและสนิทใจและไว้ใจน้อง น. มากจนน้องสามารถหยิบจับเงินของร้านเพื่อทอนลกค้าและให้น้องขายแทนได้

    แต่เพราะด้วยความรักและไว้ใจมันเลยทำให้คนชะล่าใจ วันนึงเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น วันนั้นเหตุการณ์ทุกอย่างก็เป็นปกติมากๆ นอกจากน้องน.จะมาช่วยงานที่ร้านเมแล้วยังเดินมาร้านเราด้วย ซึ่งน้องน.มาร้านเรากับน้องในกลุ่มเราอีกคนนึง ทุกอย่างเป็นปกติจนกลับบ้านกินข้าวและเราก็เข้านอน ตอนนั้นประมาณตี4 เมโทรมาเราก็รับสายและเมก็บอกว่า “ยาย...น้องน.ขโมยเงินร้านเม”

ทันทีที่ฟังเราตกใจสะดุ้งเลย กำลังง่วงๆนี่ถึงกับตื่น เลยถามว่าเมรู้ได้งัย เมก็บอกว่ามีคนเห็นว่าน้องน.หยิบเงินร้านเข้ากระเป๋าตัวเอง หลายพันเลย ซึ่งคนที่บอกเรื่องนี้คือเป็นคนที่เชื่อถือได้และไม่มีเหตุผลที่เค้าจะต้องมาโกหกเรื่องแบบนี้ แล้วเมก็วางสายไป

เรานี่รีบตื่นมารีบนับตังร้านตัวเองเลย เพราะไม่รู้ว่าหายรึเปล่าแต่โชคดีที่อยู่ครบ ส่วนทางเมก็รีบต่อสายไปหาน้องน.ทันที ตอนแรกน้องน.บอกว่าไม่ได้เอาแต่จะยอมชดใช้ให้ 500 คือถ้าไม่ได้เอาทำไมต้องบอกว่าจะชดใช้ ต่อมาพอแฟนเมคั้นไปคั้นมานางก็ยอมรับว่าเอาไปแต่แค่ 1500

ทีนี้เลยประชุมสายกับน้องที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งน้องเค้าก็ยืนยันว่าเห็นเอาไปมากกว่า 1500 แน่นอน ตอนนี้น้องน.เริ่มจนมุมเลยยอมรับว่าเอาไป 2500 แต่ทางเราไม่เชื่อว่าจะเอาแค่นั้นเลยพยายามซักจนสุดท้ายยอมรับว่า 3000 คือเรานี่อึ้งเลย เมดีกับน้องน.ทุกอย่างแต่ทำไมน้องน.ถึงกล้าทำแบบนี้ น้องคนที่แนะนำให้เมรู้จักกับน้องน.ก็แทบร้องไห้แล้วขอโทษเมเพราะไม่น่าแนะนำให้รู้จักกันเลย

แฟนเมก็ได้ถามหาเหตุผลว่าทำไมน้องน.ถึงต้องขโมยเงินร้าน น้องน.บอกว่าช็อต เลยจำเป็นต้องขโมยเพราะไม่มีเงินมาจ่ายค่าผ่อนโทรศัพท์ให้เม น้องเค้าบอกไม่มีเงินมาจ่ายหนี้ แต่กลับมีเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ซื้อของ ทำผมร้านแพงๆ ทำเล็บร้านแพงๆ  คืนนั้นแฟนเมกับเพื่อนเลยไปเอาเงินคืนพร้อมกับเงินที่น้องน.ยังค้างจ่ายทั้งหมด ทั้งๆที่น้องน.บอกว่าช็อตแต่กลับมีเงินจ่ายคืนทั้งหมด

     ทีนี้เลยมานั่งคุยกันว่าวันศุกร์ที่น้องน.มาช่วยน้องอาจจะเอารึเปล่าและเกิดข้อสงสัยว่าช่วงก่อนหน้านี้น้องอาจจะเคยขโมยมาก่อน เพราะน้องน.หยิบเงินไปแบบเหมือนคนย่ามใจ เลยลองเค้นๆๆ แต่น้องน.ก็ไม่ยอมรับ วันต่อมาเมได้รับสายจากแม่ของน้องน.

แม่นางโทรมาขอร้องว่าอย่าเอาเรื่องลูกสาวเค้าเลย ให้แม่กราบเท้าก็ได้ หรือน้องเอาไปเท่าไหร่เดี๋ยวแม่จะผ่อนจ่ายให้ น้องน.บอกแม่ว่าเค้าเห็นร้านเมขายได้เงินเยอะเค้าเลยอยากได้เงินเม เอิ่มมม...นี่หรือเหตุผล เราก็เข้าใจนะหัวอกคนเป็นแม่ แต่ก็อยากให้แม่เข้าใจหัวอกคนเป็นเพื่อนบ้าง ทางเราหยิบยื่นแต่สิ่งดีๆให้ ทั้งรักและไว้ใจแต่กลับโดนทำแบบนี้ตอบแทน

    วันที่น้องอยากได้โทรศัพท์น้องก็บอกว่าทางบ้านยังไม่มีใครช่วยแต่พี่เมช่วยหนูซึ้งใจจริงๆ แต่วันนี้กลับตอบแทนความมีน้ำใจแบบนี้ หลังจากนั้นก็มีอีกหลายสายที่รับบ้างไม่รับบ้าง เพราะนอกจากแม่แล้วก็มีพี่สาวพี่ชายโทรมาอีก แต่คือก็ไม่รู้จะคุยอะไรแล้วเพราะน้องทำแบบนี้คำอธิบายมันก็แค่คำแก้ตัว น้องน.เค้าก็ขอโทษนะ แต่บางทีคำขอโทษมันก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรกลับมาเป็นเหมือนเดิม

แต่ด้วยความที่ยังเห็นว่าเค้าเคยดีกับเราและสงสารทางแม่เขาด้วย ทางเราเลยไปถอนแจ้งความและไม่เอาเรื่องเพราะตอนนั้นเราให้ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ แต่อย่างว่านั่นแหละ คนโดนกระทำมันเจ็บ

ลองคิดเล่นๆถ้าคุณลงทุนลงแรงฝ่าฟันอุปสรรค์จนเป็นร้านได้ทุกวันนี้ แต่เพื่อนที่คุณรักและไว้ใจที่สุดกลับมาขโมยเงินของคุณ และที่แน่ๆน้องน.ไม่ได้เพิ่งเอาครั้งแรกแน่นอนเพราะดูน้องจะย่ามใจมาก ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าภายใต้ใบหน้าสวยๆ คำพูดไพเราะๆจะมีความขี้ขโมยแฝงอยู่

    ที่เราตั้งกระทู้ครั้งนี้เพื่ออยากให้ทุกคนระลึกอยู่เสมอว่าเงินทองไม่เข้าใครออกใครแม้แต่คนที่คุณไว้ใจที่สุด เพราะฉะนั้นอย่าชะล่าใจกับใครเหมือนน้องสาวเรา เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมันทำให้เราระวังตัวมากขึ้นโดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆ คนเราต่อให้หน้าตาสะสวยแค่ไหนหรือศัลยกรรมจนเปลี่ยนชีวิต แต่สิ่งหนึ่งที่จะไม่เปลี่ยนไปคือสิ่งที่อยู่ในกมลสันดานของคนนั้นๆ

ที่มา: pantip

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์