ไทยแลนด์ 4.0!! ดอนเมืองป่วนหนัก-ผู้โดยสารโอด เครื่องตรวจพาสปอร์ตเจ๊งทุกเครื่อง!!

ไทยแลนด์ 4.0!! ดอนเมืองป่วนหนัก-ผู้โดยสารโอด เครื่องตรวจพาสปอร์ตเจ๊งทุกเครื่อง!!

ช่วงเช้าของวันที่ 29 ก.ย.ได้มีผู้โพสต์ ในโลกโซเซียว่าที่สนามบินดอนเมือง เครื่องอัตโนมัติตรวจพาสปอร์ตเสียหมดทุกเครื่อง ทำเอาผู้โดยสารต่อคิวกันแน่น มีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 คน และยังระบุว่าที่สนามบินสุวรรณภูมิเช้านี้เครื่องก็เสียเหมือนกัน

หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบกรณีดังกล่าวที่ สนามบินดอนเมือง อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ โดยทันที โดยทางผู้สื่อข่าวไม่สามารถที่จะเข้าไปภายในได้ เนื่องจากต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าการท่าอากาศยานเท่านั้น และภายในจุดดังกล่าว อนุญาติให้กับผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศเท่านั้น

โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีการประชาสัมพันธ์ จากเจ้าหน้าการท่าอากาศยาน หรือ ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเครื่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้นำมาติดตั้งและเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2555 โดยได้เริ่มติดตั้งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นแห่งแรก จำนวน 16 เครื่อง (ฝั่งละ 8 เครื่อง) ใช้งบประมาณ ก่อนจะนำมาติดตั้งเพิ่มเติมที่ท่าอากาศยานดอนเมือง 8 เครื่อง (ฝั่งละ 4 เครื่อง) เพื่อเป็นการลดระยะเวลาของผู้โดยสารขาออก และขาเข้าระหว่างประเทศ และช่วยลดความแออัดหน้าจุดตรวจหนังสือเดินทาง โดยวิธีการเพียงสแกนหนังสือเดินทาง ลายนิ้วมือ และถ่ายรูป โดยเข้าได้ครั้งละ 1 คน

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์