เด็กหนุ่มใจดี! ควัก เงินเดือนตัวเอง เพื่อซื้อรองเท้าให้หญิงแปลกหน้า รู้สาเหตุถึงกับอดชื่นชมไม่ได้!

เด็กหนุ่มใจดี! ควัก เงินเดือนตัวเอง เพื่อซื้อรองเท้าให้หญิงแปลกหน้า รู้สาเหตุถึงกับอดชื่นชมไม่ได้!

หนุ่มวัย 17 ปีจากอเมริกา ได้ช่วยเหลือผู้หญิงแปลกหน้ารายหนึ่งไว้ และต่อมาเขาก็ได้รับการเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่แบบที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน รับรองว่าเมื่อคุณได้อ่านเรื่องราวของเขาแล้ว คุณจะต้องประทับใจและชื่นชมกับหนุ่มวัยรุ่นคนนี้แน่ๆ

เมื่อวันที่ 27 ของเดือนที่ผ่านมา Sabrina Laffan คุณแม่ที่อาศัยอยู่ในเมืองแซคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย เธอได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับลูกชายชื่อ Connor Laffan ของเธอลงในเฟสบุ๊ค หลังจากเรื่องนี้ได้ถูกแชร์ไปยังเพจชื่อดัง Love Things Matters ก็มียอดกดไลค์สูงถึง 3 หมื่นครั้ง และได้ถูกแชร์ออกไปถึง 4 พันครั้งเลยทีเดียว

เนื่องจาก Connor ป่วยไม่สบาย จึงตัดสินใจจะกลับจากโรงเรียนเพื่อไปพักผ่อนที่บ้าน คุณแม่ Sabrina ก็เลยขับรถมารับเขาแล้วพาลูกชายไปทานอาหารกลางวัน ในระหว่างทางไปร้านอาหาร จู่ๆ Connor ก็สังเกตเห็นว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเข็นรถเข็นคันใหญ่กำลังจะข้ามถนน บนรถเข็นของเธอมีของใช้ในชีวิตประจำวันมากมาย ดูท่าทางแล้วมันคงจะหนักมากๆ
และสิ่งที่ดึงดูดสายตาเขาก็คือรองเท้าเบสบอลที่เธอสวมใส่อยู่ เมื่อเห็นสภาพของเธอเข้า Connor ก็รู้สึกไม่สบายใจขึ้นมาทันที เพราะผู้หญิงทั่วๆไปคงไม่มีใครซื้อรองเท้าแบบนี้มาสวมใส่หรอก คู่ที่เธอสวมต้องเป็นรองเท้าที่เธอเก็บมาจากข้างถนนแน่นอน

รองเท้าเบสบอล เป็นรองเท้าที่พวกนักกีฬาจะสวมใส่กันเวลาอยู่บนสนามแข่ง บริเวณพื้นรองเท้าจะมีปุ่มเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะกับพื้นสนาม และป้องกันการลื่นล้ม ถ้าเอามาสวมเดินเล่นภายนอกมันคงไม่สบายเท้าแน่นอน ยิ่งสวมนานๆเท้าก็จะยิ่งเจ็บ


Connor เองเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล เขารู้ดีว่าเวลาสวมรองเท้าเบสบอลนั้นมันไม่ได้เดินสบายสักเท่าไหร่ เขาเลยพูดกับแม่ว่า "แม่เห็นผู้หญิงคนนั้นมั้ยครับ เธอเอารองเท้าเบสบอลมาสวมใส่แทนรองเท้าผ้าใบทั่วไป ผมหวังว่าผมจะสามารถหาเงินเยอะๆ แล้วไปซื้อรองเท้าคู่ที่ดีๆ มาให้กับคนที่ต้องการมันได้ใส่ เธอสวมรองเท้าเบสบอลทุกวัน เท้าของเธอคงต้องปวดมากๆ เลย" 

เมื่อ Sabrina ได้ฟังลูกชายพูดจบ เธอก็ขับรถพาลูกชายไปที่ร้านขายรองเท้าร้านหนึ่งโดยไม่ลังเล สุดท้าย Connor ก็ได้เลือกรองเท้าไว้สองคู่ คู่หนึ่งเป็นรองเท้าวิ่งธรรมดาที่ใส่สบาย อีกคู่หนึ่งเป็นรองเท้าไว้ใส่ในหน้าหนาว พร้อมกับถุงเท้าอีก 6 คู่

หลังจากแม่ลูกคู่นี้ซื้อรองเท้าเสร็จ จึงรีบพากันขับรถกลับไปหาผู้หญิงในที่เดิม และ Connor ก็ได้ยื่นรองเท้าและถุงเท้าให้กับผู้หญิงรายนี้ Sabrina ได้นั่งรอลูกชายอยู่ในรถ เธอเห็นผู้หญิงรายนั้นได้เดินเข้าไปกอดลูกชายเธอ และลูกชายเธอก็ยื่นแขนของเขาออกมากอดผู้หญิงด้วย เธอจึงรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อถ่ายภาพทั้งสองคนกอดกันไว้ เพราะเธอรู้สึกว่ามันเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามากๆ

แต่แล้วก็ได้เกิดสิ่งที่น่าประทับใจสุดๆขึ้นมา Sabrina เห็นว่า ลูกชายของเธอได้ดึงป้ายที่ติดบนรองเท้าออก แล้วได้ช่วยสวมรองเท้าให้กับผู้หญิง พอได้เห็นฉากนี้เข้า Sabrina รู้สึกซึ้งใจสุดๆจนน้ำตาไหล เมื่อ Connor กลับมาที่รถ เขาได้นั่งเงียบสักพัก แล้วหันว่าบอกกับแม่ว่า "แม่รู้มั้ยครับ วันนี้เป็นวันเกิดของเธอ เธอบอกว่าเธอมีความสุขมากๆ"

พอได้ยินลูกชายพูดแบบนี้ Sabrina รู้สึกช็อกมากๆเลย อะไรมันจะบังเอิญขนาดนี้ ทีแรก Connor ยังรู้สึกแย่มากเนื่องจากไม่สบาย แต่เขาก็ยังพยายามไปช่วยเหลือคนแปลกหน้า เมื่อเขารู้ว่าตัวเองได้ส่งของขวัญ "วันเกิด" ให้กับใครบางคน มันทำให้เขารู้สึกอบอุ่นใจและประทับใจขึ้นมาทันที ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลยทีเดียว ในขณะที่ผู้หญิงรายนั้นกำลังกอดลูกชาย เธอคงต้องรู้สึกมีความสุขและขอบคุณมากๆ

และสิ่งสำคัญคือความเมตตาของลูกชาย เมื่อ Connor ได้เห็นผู้หญิงรายนั้นเป็นครั้งแรก เขาไม่ได้ดูถูกเธอสักนิด แถมยังพยายามจะช่วยเหลือเธอ ยังได้เอาเงินเก็บทั้งหมดของเขาออกมาซื้อรองเท้าให้กับเธอ ซึ่งเงินนี้เป็นเงินเดือนที่เขาต้องทำงานถึงสองสัปดาห์ถึงจะได้มา

ทีแรก Sabrina ก็ไม่ได้คิดจะแบ่งปันเรื่องราวนี้ออกมา แต่เธอไปคิดๆดูแล้ว ถึงมันจะเป็นแค่เรื่องเล็กๆ แต่มันก็เป็นเรื่องราวที่ดี เธอถึงได้โพสต์ออกมาให้เพื่อนทุกคนดู เธอกล่าวว่า "เรื่องราวนี้อาจจะเป็นกำลังใจให้กับใครหลายๆคนได้ และมันเป็นเรื่องที่เต็มไปด้วยความรักและความเมตตา มันทำให้เรานึกถึงคุณค่าของชีวิตและที่สำคัญที่สุดก็คือความรัก"

หลังจากที่ชาวเน็ตได้ดูเรื่องราวที่ Sabrina โพสต์นั้น ต่างก็พากันมาให้กำลังใจว่า

"คุณมีลูกชายที่ดีมากๆ ฉันดีใจแทนคุณจริงๆ ที่คุณมีส่วนร่วมและได้เห็นสิ่งที่ลูกชายของคุณได้ทำไว้"
"พระเจ้าได้มองเห็นหัวใจที่งดงามของเขาแล้ว และได้จัดฉากจบที่สวยงามนี้ขึ้นมาให้"

"ในทุกวันนี้ ความเมตตานี้พบเจอได้ยากมาก ... ขอบคุณเรื่องราวดีๆของคุณ ที่ทำให้ฉันรู้สึกมีความสุขมากในวันนี้ ขอให้พระเจ้าอวยพรให้ครอบครัวของคุณและผู้หญิงรายนั้น"

Connor ก็เป็นเหมือนเทวดาน้อยที่มาจากสวรรค์เพื่อมามอบของขวัญวันเกิดให้กับผู้หญิงรายนั้น เพราะเขามีจิตใจที่บริสุทธิ์และมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ในที่สุดทุกอย่างก็จบลงอย่างสวยงามและมีความสุข

 


เด็กหนุ่มใจดี! ควัก เงินเดือนตัวเอง เพื่อซื้อรองเท้าให้หญิงแปลกหน้า รู้สาเหตุถึงกับอดชื่นชมไม่ได้!


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1102116374
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์