จำไม่มีวันลืม! แม่สามีชอบแอบเข้ามาในห้องกลางดึก ก่อนรู้สาเหตุที่แท้จริงทำเอาน้ำตาซึม!

จำไม่มีวันลืม! แม่สามีชอบแอบเข้ามาในห้องกลางดึก ก่อนรู้สาเหตุที่แท้จริงทำเอาน้ำตาซึม!

ปัญหาระหว่างแม่ผัวกับลูกสะใภ้ มักเป็นปัญหาหลักของหลายๆ ครอบครัวที่ต้องเผชิญ เรื่องราวของสามีภรรยาคู่นี้ก็กำลังเจอกับปัญหานี้เช่นกัน เรื่องมีอยู่ว่า ฉันกับแฟนหนุ่มได้เป็นแฟนกันมาสองปีแล้ว ก่อนที่ฉันจะแต่งงานกับเขา ได้ขอให้เขาซื้อบ้านใหม่ เพราะไม่อยากอยู่ร่วมกันกับแม่สามี พ่อแม่ของสามีฉันเขาเลิกกัน และฉันไม่อยากให้มีวันที่ต้องมาทะเลาะกันกับทางบ้านของเขา

ต่อมาฉันได้ตั้งครรภ์ขึ้นมาก่อนที่จะแต่งงาน ฉันเลยต้องไปอยู่บ้านของแม่สามีก่อน แต่นึกไม่ถึงเลยว่าแม่สามีจะแอบเข้ามาในห้องนอนของฉันในกลางดึก

เมื่อถึงเวลาเตรียมงานแต่งงานให้พร้อม ฉันก็ได้คุยกับสามีใหม่ว่า ให้ซื้อบ้านใหม่กับซื้อรถใหม่ ฉันไม่อยากอยู่ร่วมกันกับแม่สามีจริงๆ สามีก็ยอมซื้อรถใหม่และให้ใช้ชื่อฉัน แต่ยังไงก็ไม่ยอมซื้อบ้านใหม่ สำหรับเขาซื้อบ้านใหม่เป็นเรื่องง่ายมาก แต่เขาก็ไม่ยอม เมื่อฉันกำลังลังเลอยู่ นึกไม่ถึงว่าฉันเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมาก่อน

แม่สามีก็ดีใจมากพาฉันไปตรวจครรภ์และออกค่าใช้จ่ายให้ตลอด ถึงแม้ว่าแม่สามีจะดีกับฉันมากแต่ฉันเองก็ยังอยากจะแยกไปอยู่บ้านใหม่อยู่ดี เพราะว่าฉันเห็นมาเยอะแล้วว่า ก่อนจะแต่งงาน แม่สามีจะดีกับลูกสะใภ้ทุกอย่าง พอได้แต่งงานเท่านั้นแหละ จะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที

สุดท้ายสามีก็ตกลงยอมซื้อบ้านใหม่ และเมื่อมีเวลาว่างก็ได้พาฉันไปดูบ้าน เนื่องจากฉันกำลังตั้งครรภ์ เรื่องหาดูบ้านใหม่ก็เลยให้สามีเป็นคนจัดการ ในคืนวันแต่งงานแม่สามีก็แอบไปร้องไห้ ฉันคิดว่าเธอคงรักลูกชายมาก แต่ก็ยังดีเพราะเมื่อฉันแต่งงานแล้วจะย้ายออกไปอยู่บ้านใหม่ ไม่งั้นเธอคงต้องแย่งความรักของสามีไปจากฉันแน่ๆ

แต่เพราะบ้านใหม่ของเรายังไม่ได้ เราเลยต้องไปอยู่บ้านแม่สามีก่อน คืนแรกฉันนอนไม่หลับเลย แล้วจู่ๆก็ได้ยินเสียงเปิดประตู ฉันจึงแกล้งทำเป็นหลับ นึกไม่ถึงเลยว่าแม่สามีจะแอบเข้ามาในห้องกลางดึก เธอมานั่งข้างๆเตียงแล้วมาห่มผ้าให้ฉัน จังหวะนั้นฉันรู้สึกสับสนมาก เพราะในความทรงจำฉัน พ่อกับแม่ฉันเองยังไม่เคยมาห่มผ้าให้ฉันเลย

ถัดมาทุกๆ คืนแม่สามีก็จะเข้ามาในห้องนอนกลางดึก เพื่อมาห่มผ้าให้เราสองคน ฉันอดสงสัยไม่ไหวจึงถามสามีไปว่า ทำไมแม่คุณต้องเข้ามาในห้องเรากลางดึกมาห่มผ้าให้เราด้วยล่ะ สามีฉันตอบว่า เมื่อก่อนแม่ผมชอบแอบออกไปเที่ยว บางวันดึกดื่นถึงกลับบ้าน บางคืนไม่กลับเลยก็มี พี่สาวผมชอบถีบผ้าห่มออก ทำให้เธอทรมานจากไข้หวัดและอาการหอบหืด จากนั้นแม่ก็ได้แต่โทษตัวเอง และเธอก็ไม่ได้ออกไปคบกับใครอีกเลย แล้วยังติดนิสัยกลางดึกต้องเช็คว่าลูกๆห่มผ้าแล้วหรือยัง บางครั้งแม่แอบเข้ามาในห้องตอนดึก ผมยังไม่นอนหรอกนะ แต่ก็แกล้งเอาขาออกจากผ้าห่มบ้างเพื่อให้แม่ห่มผ้าให้

พอได้ยินอย่างนี้แล้ว ฉันรู้สึกซึ้งใจมาก ที่แท้แม่สามีก็ทำเหมือนกับชดเชยที่ไม่ได้ทำให้กับพี่สาวของสามีฉัน เมื่อก่อนชอบมาห่มผ้าให้ลูกสาวในกลางดึก หลังจากลูกสาวเธอแต่งงานไปอยู่บ้านสามีแล้วเธอก็ยังมาห่มผ้าให้ลูกชายทุกคืน และตอนนี้ลูกชายก็แต่งงานแล้ว เธอก็มาห่มผ้าให้เราสองคน ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเธอจะทำดีกับฉันขนาดนี้

เมื่อฉันได้ยินแม่สามีถามกับสามีว่า วันนี้ฉันอยากจะกินกับข้าวอะไร อยากจะกินรสหวานหรือรสเปรี้ยว โดยปกติเรื่องแบบนี้ต้องถามผ่านสามีทุกครั้ง วันนั้นฉันจึงเดินเข้าห้องครัวแล้วตอบกับแม่สามีว่า "แม่ วันนี้ฉันจะกินรสหวานค่ะ"

ทีแรก แม่สามีก็อึ้งไปสักพัก แล้วเธอก็ยิ้มอย่างดีใจขึ้นมาและเริ่มล้างผักเตรียมทำกับข้าว จากนั้นฉันก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องย้ายบ้านอีกเลย ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว สามีฉันจึงมาสารภาพว่าที่จริงแล้วเขาไม่ได้คิดที่จะซื้อบ้านเลย เพราะเขาไม่อยากทิ้งให้แม่ของเขาอยู่บ้านคนเดียวตามลำพัง

แม่สามีไม่ได้ร้ายทุกคน ต้องมีความเคารพและความเข้าใจซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์ระหว่างแม่สามีกับลูกสะใภ้ถึงจะดีได้ อย่างลูกสะใภ้คนนี้ ทีแรกเธอไม่ยอมอยู่ร่วมกับแม่สามี แต่ยังไงนี้ก็เป็นแม่ของสามีนะ ยังไงก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าแม่สามีหรือลูกสะใภ้ ต่างก็เป็นคนใกล้ชิดของสามี ควรนึกถึงใจเขาใจเราเสมอ ชีวิตถึงจะมีความสุขได้


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u529755330
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์