เพื่อป้องกันไม่ให้แม่เป็นอัมพาต เขาตัดสินใจเรียนแพทย์ และค้นพบว่าหมอวินิจฉัยอาการแม่เขาผิด!!

เพื่อป้องกันไม่ให้แม่เป็นอัมพาต เขาตัดสินใจเรียนแพทย์ และค้นพบว่าหมอวินิจฉัยอาการแม่เขาผิด!!

ตอน Turner อายุ 15 ปี Debbie แม่ของเขาก็บอกความลับหนึ่งแก่เขา จริงๆแล้วแม่อยากบอกเขาตั้งแต่แรกที่คุณหมอบอกแล้ว แต่ก็ตัดสินใจรอให้เขาโตอีกหน่อยค่อยพูดดีกว่า เขาจะได้เข้าใจและตอบสนองในสิ่งที่แม่พูดได้

Debbie เป็นแม่ของลูกๆ 3 คน ครอบครัวของเธออยู่ที่เมือง Cleveland รัฐ Ohio ตามที่คุณหมอวินัจฉัย Debbie ป่วยเป็นโรคผิวหนังและกล้ามเนื้ออักเสบ ซึ่งเป็นโรคภูมิต้านตนเองชนิดหนึ่ง และมีโอกาสที่จะเป็นอัมพาตในอนาคต

แม่จะเป็นอัมพาต เรื่องนี้กระทบต่อจิตใจ Turner อย่างแรง ตอนที่ ABC สัมภาษณ์เขา เขาเล่าว่า "ในชีวิตผม 15 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยรู้เลยว่าแม่ป่วยเป็นโรคที่พออายุ 40 แล้วต้องนั่งรถเข็นตลอดไป" ชีวิตของเขากำลังจะเปลี่ยนไป

Turner ตัดสินใจช่วยแม่หาวิธีรักษา หลังจบมัธยมปลาย เขาก็สอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ ของ Case Western Reserve University มหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำของโลกได้ เมื่อพิจารณาประวัติการรักษาของแม่ และศึกษาผลงานการวิจัย ปีนี้ Turner อายุ 22 ปี เขาหาข้อมูลทุกอย่างเท่าที่จะหาได้ ทุกวันเขาจะใช้เวลาหลายชั่วโมงในการอ่านเคสที่เกี่ยวกับแม่ให้เข้าใจ

Turner เล่าว่า "ผมเป็นลูกของแม่ ไม่มีใครจะใช้เวลามากแบบผมในการศึกษาเคสของแม่ ผมเรียนหมอก็เพราะแม่ และเพราะโรคนี้ ทุกย่างก้าวที่ผมเติบโตขึ้น อาการของแม่ก็จะใกล้เข้ามาเรื่อยๆ" หลังจากศึกษางานวิจัยได้ระยะหนึ่ง Turner ก็รู้สึกว่าเรื่องบางอย่างไม่ถูกต้อง

ผิวหนังของแม่ไม่อักเสบ อาการทางสุขภาพที่เกิดขึ้นก็เพียงแค่เพราะว่า กล้ามเนื้อเสื่อมเนื่องจากได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ หลังตรวจวินิจฉัยใหม่ให้แม่แล้ว Turner ก็เข้าไปปรึกษาพูดคุยกับแพทย์ผู้เกี่ยวข้อง พวกเขาล้วนเห็นด้วยกับ Turner ทำให้แม่ของเขาได้รับผลวินิจฉัยใหม่ แม่ของ Turner ไม่แปลกใจนักที่ลูกชายค้นพบว่าผลการวินิจฉัยของแพทย์คนอื่นผิด "ลูกเป็นคนประเภทถ้าไม่ได้คำตอบก็จะไม่หยุด" Debbie เล่า

Turner ยังคงวิจัยในด้านนี้ต่อไป เขาประดิษฐ์อุปกรณ์ทางแพทย์พิเศษชนิดหนึ่ง สามารถใช้วัดความดันไฟฟ้าในสมองและกล้ามเนื้อที่ปล่อยออกมา เครื่องมือชนิดนี้สามารถใช้ในการกาพภาพบำบัดและการรักษาอื่นๆ และช่วยปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้

Turner หวังว่าสิ่งที่เขาประดิษฐ์ขึ้นมาจะสามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากขึ้น ไม่ว่าชายหนุ่มคนนี้จะไปไกลแค่ไหนในการวิจัยทางการแพทย์ แต่ก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะสงสัยเลยว่าเขาจะสามารถเข้าใกล้เป้าหมายได้อย่างรวดเร็วแค่ไหน

 



ที่มา - liekr

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1830216287
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์