เจ้าตูบปลุกเจ้าของมากลางดึก! ก่อนเจ้าของจะรู้ตัวว่า ความตาย กำลังจะมาเยือนเธอ!

เจ้าตูบปลุกเจ้าของมากลางดึก! ก่อนเจ้าของจะรู้ตัวว่า ความตาย กำลังจะมาเยือนเธอ!

สุนัขที่ได้รับการฝึกมาอย่างถูกต้อง มันสามารถแยกแยะสัญญาณ กลิ่น อาการ และมีพฤติกรรมตอบสนองที่แตกต่างไป สำหรับ Leanne Schmidt แล้ว Barney เจ้าตูบวัย 9 ปีของเธอช่วยให้เธอและเพื่อนบ้านปลอดภัยจากภัยพิบัติมาได้

เว็บไซต์ "Stuff" ของนิวซีแลนด์รายงานว่า ประมาณตีหนึ่งกว่าๆของวันที่ 15 ขณะที่ Leanne กำลังนอนหลับสนิท เธอก็ถูก Barney ปลุกจนตื่น มันมีที่ท่ากระวนกระวายข่วนประตูอยู่ด้านนอกจนเธอประหลาดใจ


แม้ว่าปกติ Barney จะตื่นตระหนกและขี้กลัวมากกว่าสุนัขทั่วไป แต่นอกจากวันฝนตกฟ้าคะนองแล้ว มันไม่เคยข่วนประตูมาก่อน ในคืนอันแสนสงบ ต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ Leanne เปิดประตูออกไปดู Barney ก็ยังร้องไม่หยุด ท่าทางของมันไม่เพียงดูตื่นตระหนก แต่ยังดูหวาดกลัว Leanne รู้ว่ามันไม่ได้ปลุกเธอขึ้นมาเล่นๆแน่ๆ มันคงโดนอะไรทำให้ตกใจถึงเป็นแบบนี้

"มันดูกลัวมาก เหมือนชีวิตตกอยู่ในอันตราย" Leanne นึกถึงเหตุการณ์วันนั้น แล้วเธอก็ได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ไกลออกไปประมาณ 250 เมตรเกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านหลังหนึ่ง แต่เพื่อนบ้านรอบๆไม่มีปฏิกิริยาใดๆ เพราะไม่มีใครรู้ ดูเหมือน Barney จะเป็นคนแรกที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น Leanne รีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัย หน่วย Havelock Volunteer Fire Brigades จึงรีบมาทันที หน่วยกู้ภัยที่รับโทรศัพท์บอกให้ Leanne ช่วยปลุกเพื่อนบ้านทุกคนให้ตื่นขึ้น

ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะมาถึง Leanne และเพื่อนบ้านก็ช่วยกันควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่บ้านที่ถูกไฟไหม้ก็แทบไม่เหลือซาก ถ้าไม่ใช่เพราะ Barney รู้สึกว่าเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ คนทั้งหมู่บ้านก็คงยังหลับอยู่โดยไม่รู้ตัว และอาจจะสายเกินกว่าจะหลบหนีออกมา

Leanne ภาคภูมิใจในตัว Barney มาก เธอรู้สึกประหลาดใจ เพราะปกติ Barney เอาแต่กิน ไม่น่าเชื่อว่ามันจะมีความสามารถไม่ธรรมดา

ฮีโร่ขนยาวไม่ได้มีเพียงแค่ Barney เท่านั้น
US Today รายงานว่า ประมาณวันที่ 15 เดือนมีนาคม ที่รัฐ Iowa สุนัขสีดำชื่อ Capone ก็กลายเป็นฮีโร่เช่นเดียวกัน คืนนั้นประมาณตี 1 ครึ่ง Angela Fulmer เจ้าของของมันวัย 30 ปีถูก Capone ปลุกจนตื่น แต่ไม่ว่ายังไงมันก็ไม่ยอมเข้ามาในห้อง มันมองไปที่ครัวแล้ววิ่งไปทางนั้น Angela ถึงได้เห็นว่าเครื่องไมโครเวฟที่เธอใช้อยู่ก่อนเข้านอนเธอไม่ได้เอาปลั๊กออกแล้วมันเกิดช๊อต ทำให้ไฟลุกไหม้ครัว
สามีของ Angela เป็นพนักงานขับรถบรรทุก คืนนั้นเขาไปทำงานพอดี Angela ไม่ได้เอาน้ำดับไฟ แต่เลือกที่จะเรียกให้ลูกๆทั้ง 9 คนไปขึ้นรถตู้ที่จอดอยู่ด้านนอกก่อนจะโทรเรียกหน่วยกู้ภัย

แม้ว่าเพลิงจะเผาบ้านส่วนหนึ่งไป แต่เพราะการเตือนของเจ้าตูบทำให้ไม่มีใครเป็นอะไร Capone ได้รางวัล "American Heroes of the Dog" และที่น่าภูมิใจก็คือมันเป็นสุนัขจรจัดที่ Angela และสามีไปเจอบนทางด่วนเมื่อปีที่แล้วและเอามาเลี้ยง ในช่วงเวลาวิกฤต สุนัขบางตัวไม่เพียงระงับความกลัว แต่ยังช่วยเจ้าของไว้ได้ อย่างเช่นเจ้า Patch ที่ได้รับรางวัล "Medal of Honor" ของ American Red Cross

ตามที่ช่อง Zone Reality ได้ทำสารคดีที่เกิดขึ้นจริงที่บ้านของ Richard และ Nola Davis ใน วอชิงตันดี. ซี. พวกเขารับ Patch มาเลี้ยงได้ระยะหนึ่ง สองสามีภรรยาก็รู้สึกว่าสวนหลังบ้านและบ้านของพวกเขาเล็กเกินไปสำหรับมัน แต่ลูกๆก็ขอร้องให้เลี้ยงไว้ สองสามีภรรยาจึงให้ Patch อยู่ไปอีกระยะหนึ่ง

วันครบรอบแต่งงานปีที่ 14 Richard และลูกๆออกไปข้างนอกแล้ว เหลือแค่ Nola และ Patch อยู่บ้านตามลำพัง ขณะที่เธอกำลังนอนแช่น้ำฟังเพลงอย่างมีความสุข ปกติแล้ว Patch ไม่ชอบน้ำ ไม่ชอบอาบน้ำมันจะพยายามอยู่ห่างจากห้องน้ำให้มากที่สุด แต่วันนั้นมันกลับเข้ามาในห้องน้ำ ทำให้ Nola ตกใจมาก มันใช้ปากงับมือ Nola ให้เธอออกมาจากอ่างอาบน้ำ

เมื่อ Nola ใส่เสื้อคลุมอาบน้ำออกจากห้องนอนก็พบว่าเพลิงลุกไหม้ไปทั่วบ้าน โดยไฟลุกมาจากทางด้านหน้า Nola เล่าถึงเหตุการณ์ตอนนั้น "รถจอดอยู่หน้าบ้าน ตอนนั้นฉันคิดได้ว่า รถอาจจะระเบิดได้" เธอก็เลยรีบหมุนตัว รีบหยิบกุญแจรถ Patch ช่วยกันเธออยู่ข้างหน้า แล้วพอเธอออกมานอกบ้าน เมื่อ Nola และ Patch วิ่งมาถึงสวนหน้าบ้าน บ้านก็เกิดระเบิดขึ้น วันนั้น Patch ช่วยชีวิตเจ้าของมันไว้ ทำให้จนถึงทุกวันนี้มันก็ยังเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว แต่พวกเขาได้ย้ายไปอยู่บ้านที่ใหญ่กว่าเดิมและมีทีพอให้ Patch วิ่งเล่นแล้ว

เรื่องราวเหล่านี้มีใจความสำคัญเดียวกัน นั่นก็คือแม้ว่าสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จะไม่เคยถูกฝึก แต่มันก็มีสัญชาตญาณช่วยเหลือ เจ้าตูบเหล่านี้แม้ว่าปกติจะซนจนเจ้าของปวดหัว แต่เมื่อถึงเวลามันก็กลายเป็นฮีโร่ที่ปกป้องคุณได้

ที่มา - liekr

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u247637124
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์