แม่วัย 83 ได้รับความเมตตาจากศาล หลังฆ่าลูกชายแท้ ๆ ด้วยเหตุผลอันแสนเศร้า

แม่วัย 83 ได้รับความเมตตาจากศาล หลังฆ่าลูกชายแท้ ๆ ด้วยเหตุผลอันแสนเศร้า

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ มีรายงานถึงคดีอันแสนเศร้าของแม่วัยชรารายหนึ่ง ที่ตัดสินใจลงมือฆ่าลูกชายพิการวัย 46 ปี หลังจากที่เธอคอยดูแลเขามาตั้งแต่เขาเกิด โดยในการพิจารณาคดีที่ศาลในนครกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน หญิงแซ่หวง วัย 83 ปี ได้รับสารภาพว่า ในวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เธอได้นำยานอนหลับ 60 เม็ด ป้อนให้ลูกชายผู้พิการกิน ก่อนจะใช้สำลียัดจมูก และนำผ้ามารัดคอเขาจนหยุดหายใจ ก่อนจะเข้ามอบตัวกับตำรวจด้วยตัวเอง

สำหรับเหตุผลที่ทำให้เธอเลือกจะฆ่าลูกของตัวเองนั้น นางหวงอธิบายว่า "ฉันเริ่มแก่ขึ้นและอ่อนแอลง จนกลัวว่าฉันอาจจะตายไปก่อนเขา และเขาก็จะไม่เหลือใครมาคอยดูแล ฉันคิดทบทวนอยู่ทั้งสัปดาห์ ก่อนจะตัดสินใจเอายานอนหลับให้เขา"

เมื่อศาลซักถามว่าเหตุใดคนอื่น ๆ ในครอบครัวจึงไม่เข้ามาช่วยดูแลลูกชายของเธอ นางหวงก็บอกเพียงว่า เธอไม่ต้องการผลักภาระอันหนักอึ้งนี้ให้ใคร ในเมื่อเธอเป็นคนให้กำเนิดเขาและทำให้เขาเกิดมาทรมานเช่นนี้ เธอก็อยากจะทำให้เขาตายไป แทนที่จะทิ้งเขาไว้ให้คนอื่นดูแล

"การจบชีวิตที่แสนเจ็บปวดของเขา มันดีกว่าปล่อยให้เขาทรมานไปมากกว่านี้ เขาเป็นลูกชายของฉัน ฉันไม่เคยเกลียดหรือรังเกียจเขา ฉันไม่เคยคิดจะยอมแพ้ในตัวเขามาก่อน จนกระทั่ง 2 ปีที่ผ่านมา สุขภาพของฉันแย่ลงอย่างมาก" นางหวง กล่าว

ทั้งนี้ลูกชายของนางหวงเป็นเด็กที่คลอดก่อนกำหนด เขาเกิดมาพร้อมภาวะบกพร่องทางร่างกายและจิตใจ ทำให้เขาไม่สามารถพูด เดิน หรือใช้ชีวิตได้ด้วยตัวเอง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา กล้ามเนื้อของเขาเริ่มหดตัว และอาการต่าง ๆ ก็ยิ่งเลวร้ายลง นั้นหมายความว่าแม่ของเขาจะต้องใช้เวลาในการดูแลเขามากขึ้น

แม้ก่อนหน้านี้เพื่อน ๆ จะแนะนำให้นางหวงพาลูกชายไปทิ้งไว้ที่สถานสงคราะห์ แต่เธอก็คิดว่าคนเดียวที่จะดูแลเขาได้ดีที่สุด ก็คือตัวเธอ นางหวงยังตัดสินใจเกษียณตัวเองตั้งแต่อายุ 47 ปี เพื่อที่จะใช้เวลาอยู่กับลูกชายผู้พิการให้มากขึ้น แต่เมื่อเวลาผ่านนานไป สุขภาพที่โรยราของเธอก็กลายเป็นสิ่งกดดัน ให้ทำในสิ่งที่สร้างความทุกข์แสนสาหัสแก่ตัวเอง นั่นคือการฆ่าลูกชายแท้ ๆ

ในขณะที่ลูกชายคนโตของนางหวงก็ได้กล่าวต่อศาลว่า หลังจากแม่ของเขาอุทิศตัวเองมาตลอด 46 ปี เธอก็ถูกกดดันให้ทำในสิ่งที่ทรมานจิตใจอย่างที่สุด คดีของแม่เขาไม่เหมือนคดีฆาตกรรมอื่น ๆ เพราะแม่เพียงอยากให้น้องเล็กของเขาสิ้นสุดความทรมาน ทั้งที่ใจของเธอไม่เคยคิดจะทำร้ายเขาแม้แต่น้อย

ทั้งนี้ในที่สุด ศาลก็ตัดสินโทษนางหวง คือจำคุก 3 ปี โดยให้รอลงอาญา พร้อมอธิบายว่า แม้สิ่งที่นางหวงทำลงไปจะขัดต่อกฎหมายบ้านเมือง แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังสมควรได้รับความเมตตา เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการฆาตกรรมด้วยความรัก อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนรำลึกไว้ว่า สิทธิในการมีชีวิตนั้นถือเป็นสิทธิที่สำคัญที่สุดของมนุษย์ ซึ่งผู้อื่นจะพรากไปมิได้ แม้แต่ผู้ให้กำเนิด


แม่วัย 83 ได้รับความเมตตาจากศาล หลังฆ่าลูกชายแท้ ๆ ด้วยเหตุผลอันแสนเศร้า


ภาพจาก news.sina.com.cn

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u91944167
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์