ชายลงไปใน บ่อน้ำลึก นึกว่าจะเล่นพิเรนทร์ แต่พอเห็นสิ่งที่เขาเอาขึ้นมา อดชื่นชมไม่ได้!

ชายลงไปใน บ่อน้ำลึก นึกว่าจะเล่นพิเรนทร์ แต่พอเห็นสิ่งที่เขาเอาขึ้นมา อดชื่นชมไม่ได้!

ในปลายปี 2015 ในประเทศบอสเนียได้มีสุนัขโชคร้ายตัวหนึ่งตกลงไปยังบ่อน้ำสุดลึกกลางพื้นที่แสนรกร้าง บ่อน้ำลึกนี่เป็นบ่อทิ้งน้ำเสีย มีวัชพืชขึ้นโดยรอบบ่อ ทำให้ยากต่อการค้นหาสุนัขที่พลัดตกลงไป ผ่านไปหนึ่งเดือน กว่าจะมีคนได้ยินเสียงลอยขึ้นมาจากบ่อน้ำ

ตามรายงานเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 2015 หน่วยกู้ภัยสัตว์ในท้องที่ คุณ Fahrudin Caki Bravo และเพื่อนของเขา Ratko Koblar ได้รับแจ้งข่าว ว่ามีสุนัขพลัดตกลงไปในบ่อน้ำ พวกเขาจึงรีบเตรียมอุปกรณ์ในการปีนป่าย และรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือ

ตามรายงาน บ่อน้ำแห่งนี้มีความลึกถึง 8 เมตร หลังจากทีมกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ คุณ Bravoได้รับอาสาลงไปในบ่อเพื่อช่วยเหลือสุนัข หลังจากที่เขาผูกเชือก และสวมหมวกนิรภัยเรียบร้อยแล้ว เขาจึงเริ่มหยอนตัวเองลงไปในบ่อน้ำ โดยมีคนคอยช่วยดึงเชือกอยู่ข้างบนเพื่อรักษาความปลอดภัยให้เขาและสุนัข

Bravo ได้ขณะที่จะดึงสุนัขขึ้นมา เขาได้ส่วมเสื้อชูชีพสีส้มและยึดตัวมันไว้ด้วยกับเชือก พร้อมส่งสัญญาณให้คนที่อยู่ข้างบนดึงมันขึ้นไป หลังจากนั้นคุณ Bravo จึงดึงเชือกปีนขึ้นมาด้วยตัวเอง ทุกคนได้เห็นเจ้าสุนัขตัวสีดำขนาดกลางในที่สุด แต่เรื่องที่ทำให้ทุกคนรุ้สึกเวทนาก็คือ ดวงตาทั้งสองข้างของมันมืดบอด

เพื่อเป็นการอวยพรปลอบขวัญมัน และวันที่ช่วยเหลือมันนั้นใกล้กับช่วงเทศกาลคริสต์มาสด้วย ทุกคนจึงตั้งชื่อให้มันว่า "คริสต์มาส" ซึ่งเป็นชื่อที่มีความหมายเต็มเป็นด้วยพร

สิ่งที่ทำให้พวกเขาประหลาดใจ เจ้าคริสต์มาส นั้นตกอยู่บ่อน้ำนั้นมายาวนาน แต่ร่างกายของมันกลับไม่ได้สูปผอมเลย ถ้าไม่นับเรื่องที่มันตาบอด ร่างกายของมันนั้นอยู่ในสภาพที่ดี นั้นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนรู้สึกพอใจ

ที่กู้ภัยได้มาทราบที่หลังว่า ตอนที่เจ้าคริสต์มาสติดอยู่ข้างบ่อน้ำนั้น มีเด็กๆที่วิ่งเล่นอยู่บริเวณนั้นได้พบมันเข้า จึงได้นำอาหารมาหย่อนลงไปให้มันกิน ขอขอบคุณเด็ก ๆ เหล่านี้ สุนัขตัวนี้จึงรอดจากการอดตายมาได้

การช่วยเหลือครั้งนี้ริเริ่มมาจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ The Harmony Fund โดยมีคุณ Laura Simpson เป็นผู้ก่อตั้ง โดยเธอได้เล่าว่า เราไม่รู้ว่าสุนัขตัวนี้ได้พลัดตกลงไปเอง หรือมีคนจงใจจับมันโยนลงไปในบ่อ แต่ยังไงก็ตาม เราต้องขอขอบคุณพระเจ้าที่ปกป้องมัน และทุกๆคนที่ใจดีคอยช่วยเหลือเจ้าคริสต์มาส จนทำให้มันปลอดภัยสามารถขึ้นมาเจอกับวันใหม่ได้อีกครั้ง

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVVVV
VVV
VV
V
V
V

 



ชายลงไปใน บ่อน้ำลึก นึกว่าจะเล่นพิเรนทร์ แต่พอเห็นสิ่งที่เขาเอาขึ้นมา อดชื่นชมไม่ได้!


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u91337233
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์