หนูน้อยรอดชีวิตปาฏิหาริย์!! หลังคลอดก่อนกำหนด อายุครรภ์ 21 สัปดาห์

หนูน้อยรอดชีวิตปาฏิหาริย์!! หลังคลอดก่อนกำหนด อายุครรภ์ 21 สัปดาห์

ปกติแล้ว เด็กที่คลอดก่อนกำหนดมักจะเกิดภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง จนทำให้เสียชีวิตหลังคลอด แต่สำหรับหนูน้อยคนนี้ เธอออกมาลืมตาดูโลกก่อนกำหนดถึง 21 สัปดาห์ และตอนนี้เธออายุสามขวบเข้าไปแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 Courtney Stensrud เกิดอาการเจ็บท้องใกล้คลอดขึ้นมาทั้งๆที่เพิ่งจะตั้งครรภ์ได้ 21 สัปดาห์ ตามกำหนดจะต้องอุ้มครรภ์ไว้ 9 เดือน สามีของเธอจึงรีบพาเธอส่งโรงพยาบาล ทำการคลอดลูกออกมา เด็กมีขนาดตัวที่เล็กมากๆ เนื่องจากอายุครรภ์ยังน้อย เล็กขนาดที่ว่าเอาแหวนหมั้นของสามีใส่เข้าไปในแขนของเด็กได้เลย ทางหมอบอกว่า ลูกของพวกเขาไม่มีทางอยู่รอดนอกมดลูกได้อย่างแน่นอน แต่ด้วยความเป็นแม่ และมีหวังอย่างเต็มเปี่ยม Courtney มั่นใจมากว่า ลูกเธอจะต้องรอด

คุณหมอเจ้าของเคส Dr. Kaashif Ahmadคุณหมอเจ้าของเคส Dr. Kaashif Ahmad


แล้วก็สมใจหวัง ลูกของเธอรอดชีวิต หลังต้องอยู่ในตู้อบอยู่นานสองนาน ทำเอาแพทย์อึ้งกันเป็นแถบ จนหมอที่ทำคลอดให้เธอ ดร. Kaashif Ahmad หมอเวชศาสตร์ทารกแรกเกิด ออกมาพูดว่า ลูกของเธอเป็นเด็กคลอดก่อนกำหนด ที่ยังมีสัญญาณชีพให้เห็นเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีรายงานมา จุดประกายความหวัง และทำลายความเชื่อที่ว่า เด็กคลอดก่อนกำหนด จะไม่สามารถมีชีวิตอยู่รอดนอกมดลูกได้ ถึงจะมีความเป็นไปได้สูงมากที่เด็กจะเสียชีวิตหลังคลอดก่อนกำหนดก็เถอะ "ยอมรับเลยว่า ตอนแรกผมไม่คิดว่าลูกของเธอจะมีชีวิตรอด เพราะเด็กไม่มีการตอบสนองเลย"

หนูน้อยรอดชีวิตปาฏิหาริย์!! หลังคลอดก่อนกำหนด อายุครรภ์ 21 สัปดาห์


หนูน้อยรอดชีวิตปาฏิหาริย์!! หลังคลอดก่อนกำหนด อายุครรภ์ 21 สัปดาห์


เขายังบอกอีกว่า ไม่ใช่เด็กคลอดก่อนกำหนดทุกคนจะรอดชีวิต แต่สำหรับเคสนี้สามารถใช้เป็นเกณฑ์มาตรฐานในการเรียนรู้จากข้อผิดพลาด เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียชีวิตของเด็กคลอดก่อนกำหนดในอนาคตได้ "เป็นไปได้มากที่เด็กทารกอายุ 21 สัปดาห์จำนวนมาก เสียชีวิตจากการคลอดก่อนกำหนด ซึ่งเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นทุกที่ทั่วโลก และด้วยเหตุนี้เราจึงไม่ได้ยินเกี่ยวกับพวกเขา" ปัจจุบัน หนูน้อยมีอายุ 3 ขวบ สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไปโรงเรียน เล่นกับเพื่อนๆได้อย่างปกติ จนครูที่โรงเรียนแทบไม่เชื่อว่า เธอเป็นเด็กที่คลอดก่อนกำหนดถึง 21 สัปดาห์ Courtney ตั้งใจเผยแพร่เรื่องราวสุดปาฏิหาริย์ของลูกสาวเธอ แบ่งปันให้คุณแม่ที่ประสบเหตุการณ์คลอดก่อนกำหนดแบบเดียวกับเธอได้อ่าน เพราะตอนที่เธอนอนรอคลอด เธอลองเสิร์ชกูเกิลหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่กลับไม่พบอะไรเลย "คราวนี้แหละ ถ้าหากมีคุณแม่ท่านใดเสิร์ชเรื่องทำนองนี้ในกูเกิลแล้ว เขาจะต้องเจอเรื่องราวของฉัน และก็อาจจะทำให้พวกเขารู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น ทำให้พวกเขาไม่รู้สึกว่า ตัวเองเจออะไรแบบนี้คนเดียว เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนนะ" เธอกล่าว

หนูน้อยรอดชีวิตปาฏิหาริย์!! หลังคลอดก่อนกำหนด อายุครรภ์ 21 สัปดาห์


ที่มา : kchiwit.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1221283695
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์