แม่มอบเงินก้อนโต ให้ลูกชายอกตัญญู แต่กมอบผ้าห่ม ให้ลูกสาวที่ดูแลมาตลอด พอเปิดดูน้ำตาซึม!

แม่มอบเงินก้อนโต ให้ลูกชายอกตัญญู แต่กมอบผ้าห่ม ให้ลูกสาวที่ดูแลมาตลอด พอเปิดดูน้ำตาซึม!

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้นำเสนอเรื่องราวของชาวเน็ตท่านหนึ่ง โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า.. อาจางกับสามีเป็นชาวนาทั้งคู่ ทำงานเหน็ดเหนื่อยแต่ก็ได้เงินไม่มากมาย แต่ถึงกระนั้นทั้งสองก็สามารถประคับประคองเลี้ยงดูลูกสองคนจนเติบใหญ่ได้ จนตอนนี้ลูกชายลูกสาวก็มีครอบครัวเป็นของตัวเองแล้ว

ลูกสาวแต่งงานไปกับชายจากหมู่บ้านข้างๆ แต่เนื่องจากทั้งสองไม่ได้เรียนหนังสือสูง ก็เลยหางานยาก มีชีวิตค่อนข้างลำบาก ส่วนลูกชายหลังเรียนจบก็อยู่ทำงานต่อในเมือง รู้จักสาวในเมือง ฝ่ายหญิงเรียกร้องให้จัดงานแต่งงานในเมืองใหญ่โต และสินสอดอีก 1 แสน อาจางและสามีไม่รู้จะทำยังไง จึงต้องไปขอยืมเงินจากญาติพี่น้องเพื่อนฝูงมาจัดงานให้ลูกชาย

หลังจากสองสามีภรรยา อยู่ร่วมบ้านกับลูกชายลูกสะใภ้ได้ไม่นาน ลูกสะใภ้ก็เริ่มเผยธาตุแท้ เธอทะเลาะกับพ่อแม่สามีทุกวัน มีอยู่ครั้งหนึ่งหลังทะเลาะกันแล้ว ลูกสะใภ้ก็บอกว่าจะพาหลานกลับไปอยู่ในเมือง นับจากนั้นสองสามีภรรยาก็ไม่เคยได้เจอลูกชายอีกเลย


แม้ว่าลูกชายของพวกเขาจะทำงานได้ไม่เลว แต่ในหมู่บ้านไม่มีใครชอบเขา เพราะความอกตัญญูของเขาเอง ในทางกลับกันลูกสาวของพวกเขาแม้จะไม่ร่ำรวย แต่ไม่ว่าสองสามีภรรยาขาดเหลืออะไร พอลูกสาวรู้ก็จะรีบหามาให้ทันที แล้วก็มาเยี่ยมพ่อแม่เป็นประจำไม่ว่างเว้น ชาวบ้านในหมู่บ้านต่างชื่นชม ไม่นานสามีของอาจางก็เสียชีวิต ลูกชายกลับมางานศพแล้วก็กลับไป นับจากนั้นก็แทบนับครั้งได้ที่ลูกชายจะกลับมาบ้าน

แล้วเวลาก็ผ่านไปเรื่อยๆ ตอนอาจางอายุได้ 73 ปีก็ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง ลูกชายลูกสาวตัดสินใจออกเงินค่ารักษาพยาบาลให้แม่ แต่ลูกสะใภ้กลับไม่สนับสนุน แถมยังพูดจาไร้น้ำใจ บอกว่ามะเร็งรักษาไปก็เสียเงินเปล่าๆ อยากให้อาจางเลิกทำตัวเป็นภาระลูกชายได้แล้ว

ลูกสาวได้ยินอย่างนั้นก็ทนไม่ไหวอีกต่อไป ทะเลาะมีปากเสียงกัน ในบั้นปลายชีวิตของอาจางจึงเหลือแค่ลูกสาวคอยดูแล ลูกสาวกับลูกเขยไปตระเวณขอยืมเงินมาเพื่อรักษาอาการแก แกซาบซึ้งใจมากแต่แกไม่อยากเป็นภาระของลูกมากไปกว่านี้จึงปฏิเสธที่จะรักษาตัวต่อ โดยถึงกับบอกว่าถ้าลูกยังจะพยายามต่อไปแกจะไปฆ่าตัวตาย

ไม่นาน อาจางก็รู้ว่าเวลาของตัวแกเองเกือบจะหมดลงแล้ว ก็เลยเรียกให้ลูกสาว และลูกชายมาพร้อมหน้าเพื่อแบ่งทรัพย์สิน พอได้ยินว่าเป็นเรื่องนี้ลูกชายลูกสะใภ้ก็รีบมาทันที ลูกสะใภ้พอเหยียบเข้าบ้านก็ถามทันทีว่าเงินอยู่ที่ไหน ไม่ถามเรื่องสุขภาพของแม่สามีสักคำ

อาจางเก็บน้ำตาไว้แล้วล้วงไปใต้หมอนหยิบกุญแจออกมา บอกลูกชายว่าในตู้มีเงิน 35,000 เป็นเงินที่แกกับสามีเก็บไว้ให้หลาน พอลูกสะใภ้ได้เงินก็สะบัดตูดออกจากบ้านไป แถมบ่นว่าเงินน้อยอีกต่างหาก

พอลูกสาวเดินน้ำตาคลอเข้ามาในห้อง แกก็บอกให้ลูกเอาผ้าห่มในตู้กลับบ้านไป ผ้าห่มนี้ทั้งหนาทั้งอุ่น เป็นสิ่งเดียวที่พ่อกับแม่จะให้ได้ ลูกสาวร้องไห้โฮ พร้อมๆกับที่อาจางจากไปอย่างสงบ

หลังงานศพผ่านพ้นไป ลูกสาวก็เอาผ้าห่มกลับไปที่บ้าน เมื่อจะถอดปลอกผ้าห่มออกมาซัก ก็พบว่าในนั้นมีสมุดบัญชีอยู่หนึ่งเล่ม ข้างในมีเงิน 850,000 บาท! ที่แท้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ลูกสาวทุ่มเท ล้วนอยู่ในสายตาแม่ตลอด!

 


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1089255225
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์