เปิดปริศนาข้ามเวลา! เมื่อสาววัย 29 เล่าว่าเธอคือผู้รอดชีวิตจาก เรือไททานิก ซึ่งล่มในปี 1912

เปิดปริศนาข้ามเวลา! เมื่อสาววัย 29 เล่าว่าเธอคือผู้รอดชีวิตจาก เรือไททานิก ซึ่งล่มในปี 1912

เชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครรู้จัก "เรือไททานิก" (Titanic) เรือยักษ์สุดหรูที่จมลงสู่ก้นทะเลลึกและคร่าชีวิตผู้คนนับพันลำนี้เป็นแน่ แต่เมื่อมีคนตายก็มีคนรอดเช่นกัน และสำหรับวันนี้ จะพาไปอ่านเรื่องราวเหลือเชื่อเกี่ยวกับผู้รอดชีวิตคนหนึ่งจากเรือไททานิก เพราะเหมือนเธอจะเดินทางข้ามเวลาได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลย

15 เมษายน ค.ศ. 1912
เหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน ค.ศ. 1912 เมื่อเรือไททานิกที่เดินทางเที่ยวแรกจากเมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ มุ่งหน้าสู่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ระหว่างทางเรือไททานิกได้พุ่งชนภูเขาน้ำแข็งจนอับปางลงกลางมหาสมุทรแอตแลนติก ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 1,514 ราย และผู้โดยสารบางส่วนรอดชีวิตมาได้จากการช่วยเหลือของเรือที่อยู่ใกล้เคียง

78 ปีผ่านไป....ในเดือนกันยายน ค.ศ. 1990
เรือประมงสัญชาตินอร์เวย์ลำหนึ่งกำลังแล่นผ่านภูเขาน้ำแข็งในมหาสมุทรแอตแลนติก (บริเวณที่เรือไททานิกล่มลง) ในขณะนั้นเองลูกเรือได้สังเกตเห็นหญิงสาวคนหนึ่งกำลังตะเกียกตะกายขึ้นจากผืนน้ำที่เย็นเฉียบ พวกลูกเรือต่างพากันตกใจและรีบเข้าช่วยเหลือเธอคนนี้อย่างเร่งด่วน

เมื่อเรือเข้าเทียบฝั่งที่กรุงออสโล (Oslo) เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์ พวกเขาได้ส่งตัวเธอเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และเมื่อแพทย์ได้ทำการรักษาจนเธอดีขึ้นแล้ว จึงได้มีการสอบถามถึงที่มาที่ไปเกี่ยวกับตัวเธอ

เธอคือใคร?
เธอคนนี้มีนามว่า "วินนี เค้าท์ส" (Winnie Coutts) อายุ 29 ปี เป็นชาวอังกฤษ แต่ที่น่าแปลกก็คือ เธอบอกว่าเธอคือหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเรือไททานิก!

วินนี เค้าท์ส ยังได้เล่าต่ออีกว่า ในคืนที่เรือไททานิกพุ่งชนภูเขาน้ำแข็งนั้น เธอกำลังนอนหลับอยู่ และถูกปลุกให้ตื่นอย่างรุนแรง เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบผู้โดยสารกำลังวิ่งหนีอย่างบ้าคลั่ง ทุกคนกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว และแย่งกันขึ้นเรือชูชีพ

ส่วนพวกเจ้าหน้าที่และลูกเรือต่างหนีเอาตัวรอด ไม่มีใครช่วยเธอเลย และเมื่อเรือค่อยๆ จมลง เธอเลยตัดสินใจกระโดดลงน้ำไป และว่ายเข้าหาก้อนน้ำแข็งที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อรอความช่วยเหลือ

เมื่อเธอขึ้นไปบนก้อนน้ำแข็งสำเร็จ ก็พบเรือประมงสัญชาตินอร์เวย์ลำที่ว่าเข้ามาช่วยและรับตัวเธอไป เธอหมดสติและตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ ณ ที่แห่งนี้แล้ว

ฟังดูน่าเหลือเชื่อมาก เพราะลูกเรือประมงนอร์เวย์พบเธอในปี ค.ศ. 1990 แต่เรือไททานิกอับปางลงตั้งแต่ปี ค.ศ. 1912 ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ผ่านมากว่า 78 ปีแล้วที่เรือมรณะลำนี้ได้จมลงสู่ก้นทะเลลึก เพราะฉะนั้นหากเธอคือผู้รอดชีวิตจากเรือไททานิกจริง เธอน่าจะมีอายุ 107 ปี ไม่ใช่อายุ 29 ปี ตามที่เธอบอก!

และที่น่าสงสัยก็คือ หน้าตา ผิวพรรณ และรูปร่างของเธอดูเยาว์วัย ไม่เหมือนคนอายุมากเลยสักนิด หรือที่เธอบอกว่าเธออายุ 29 ปีนั้นจะเป็นเรื่องจริง!

แน่นอนว่าเหตุการณ์ประหลาดนี้ยากที่จะมีคนเชื่อ

ทุกคนต่างคิดว่าเธอเป็นโรคจิต แต่กระนั้นแล้วเมื่อเวลาผ่านไป 6 เดือน วินนี เค้าท์ส ได้กลายสภาพไปเป็นคนแก่อย่างรวดเร็วโดยไม่ทราบสาเหตุ หนึ่งปีต่อมาเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1991 เธอก็ได้เสียชีวิตลงจากโรคปอดบวม และโรคชรา ทิ้งไว้เพียงเรื่องราวปริศนาที่ยากจะหาผู้มาพิสูจน์ได้

อย่างไรก็ตามมีคนอีกมากที่เชื่อว่า วินนี เค้าท์ส คือผู้ที่เดินทางข้ามกาลเวลามาจากอดีต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องราวทั้งหมดอาจะเป็นแค่เรื่องเล่าหรือเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมา เพราะในรายชื่อของผู้ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือไททานิกล่ม มีชื่อของ "วินนี เค้าท์ส" อยู่จริง! แต่ทว่าเธอผู้นี้เสียชีวิตแล้วตั้งแต่ปี ค.ศ. 1960

 


ข้อมูลและภาพจาก wtfintheworld

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u499809821
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์