ชาย หัวใจหยุดเต้น เกิน1ชม. หมอบอกญาติให้ทำใจ แต่สุดท้ายเขากลับฟื้น หมอยังตะลึง

ชาย หัวใจหยุดเต้น เกิน1ชม. หมอบอกญาติให้ทำใจ แต่สุดท้ายเขากลับฟื้น หมอยังตะลึง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อต้นปี 2017 มีชายชาวไต้หวัน นายก่ง ได้ถูกนำตัวส่งมาที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเขตนิวไทเป ,ไต้หวัน โดยแพทย์ บอกว่าหัวใจเขาหยุดเต้นมานานมากกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว แต่สุดท้ายกลับฟื้นคืนชีพมาได้


ซึ่งเคสนี้ยังเป็นที่น่าสนใจของแพทย์ เพราะยังไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด เรื่องราวของเขาทำให้สำนักข่าวทุกช่องของไต้หวันต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ตอนที่นายก่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้นอวัยวะภายใน หัวใจ, ปอด, ไตล้มเหลวทั้งหมด อาการของเขาน่าเป็นห่วงอย่างมาก เข้าขั้นวิกฤตมาก หัวใจก็หยุดเต้นไปนานมากกว่า 1 ชั่วโมง ทีมแพทย์ต่างพากันสรุปว่าเคสนี้น่าจะช่วยไม่รอดแล้ว

ก่อนที่ญาติจะเซ็นหนังสือยินยอม ทีมแพทย์ แผนกอายุรกรรมหัวใจ ได้ใช้ ECMO เป็นขั้นตอนพิเศษที่จะช่วยแทนที่การทำงานของหัวใจและปอดในเวลาที่อวัยวะอ่อนแอเกินไปที่จะทำงานอย่างถูกต้อง ECMO นั้นไม่ได้ทำหน้าที่รักษาแต่ช่วยให้อวัยวะเหล่านี้ได้พักผ่อน

เพื่อทำการผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจ หลังการผ่าตัดนายก่งยังไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์ได้ใส่ECMO ให้ทำงานแทนอวัยวะภายใน 1 อาทิตย์

เส้นเลือดหัวใจของเขาไม่ดีขึ้น ไม่เพียงแค่หัวใจเท่านั้น แม้แต่เส้นเลือดในสมองก็ยังอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงมาก ในสถานการณ์แบบนี้ ถึงแม้จะช่วยกลับมาได้ก็ไม่

คิดว่าจะมีชีวิตอยู่รอดได้นาน หมอจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ และค่อยมาตามนัดตรวจครั้งต่อไป
แต่เมื่อถึงเวลานัด ทีมแพทย์ตกใจมาก เมื่อเห็นเขาเดินเข้ามาในโรงพยาบาลเหมือนอย่างคนปกติ ไม่มีอาการข้างเคียงอะไรเลย

โดยทั่วไปแล้ว หากผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นเดิน 30 นาทีก็จะประกาศว่าไม่สามารถช่วยชีวิตได้แล้ว เพราะถึงแม้จะช่วยกลับมาได้ 90%ก็ต้องกลายเป็นอัมพาตนอนอยู่กับเตียงเท่านั้น

นายก่งทำให้ทีมแพทย์ถึงกับประหลาดใจมาก เพราะตอนที่เขาถูกส่งตัวมานั้นอาการน่าเป็นห่วงอย่างมาก แต่ดูเขาในวันนี้ เขาดูแข็งแรงเป็นปกติมาก ทีมแพทย์และพยาบาลต่างดีใจเป็นอย่างมากและซื้อเค้กเพื่อฉลองให้กับเขา

นายก่งบอกว่า "รู้สึกขอบคุณอาจารย์ของเขาและเพื่อนๆ ครอบครัวเป็นอย่างมากที่ให้กำลังใจเขาตลอดเวลาที่นอนไม่รู้สึกตัวอยู่ที่เตียง พวกเขาให้พลังและกำลังใจกับผม ทำให้ผมสามารถฟื้นขึ้นมาเดินได้อีกครั้ง หลังจากฟื้นขึ้นมาแล้ว มันทำให้ผมเคร่งในหลักคำเชื่อมากขึ้น"

เขายังบอกอีกว่า "พลังอำนาจของมนุษย์มีผลกระทบต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ภายใต้กำลังใจของครอบครัว ทำให้ผมมีความคิดที่แข็งแกร่งว่า ผมจะต้องกลับบ้านให้ได้"

ภรรยาของเขาบอกว่า "ในช่วงนั้นทุกข์ทรมานมาก เพราะไม่รู้ว่าสามีจะกลับมาเหมือนเดิมไหม และจะออกจากห้องฉุกเฉินICUได้หรือไม่? ทำให้พยายามที่จะดิ้นรนหาวิธีที่จะรักษาเขาให้ได้"

หลังจากที่นายก่งออกจากห้องฉุกเฉินICU ตอนนั้นเขาสามารถลงจากเตียงได้บ้าง ภรรยาก็เริ่มฝึกท่าออกกำลังกาย ทั้ง 5 ของฝ่าหลุนต้าฝ่า (หรือฝ่าหลุนกง) เธอบอกว่ามันช่วยให้ร่างกายของเธอดีขึ้นมาก เธอจึงสอนสามีออกกำลังกายด้วยและแล้วสุขภาพของสามีก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆจนน่าอัศจรรย์
ชมคลิป

ในงานแถลงข่าวอาการของเขา นายก่งได้สาธิตท่าออกกำลังกายของฝ่าหลุนกงให้ดูอีกด้วย

 


โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและชม
ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1025875506
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์