รถบรรทุกเบรกแตกพุ่งลงเขา สามีบอกให้ภรรยา กระโดด แต่ภรรยากลับทำแบบนี้?

รถบรรทุกเบรกแตกพุ่งลงเขา สามีบอกให้ภรรยา กระโดด แต่ภรรยากลับทำแบบนี้?

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สามีภรรยาคู่หนึ่งไปส่งของในภูเขาลึก ระหว่างเดินทางกลับพวกเขาก็ได้นั่งอยู่ในรถ สามีก็ตั้งใจขับรถ ส่วนภรรยานั้นมีอาการง่วงนอน ในขณะนั้นเอง สามีได้สะกิดภรรยาแล้วพูดว่า นี่ ๆ ตื่นสักแปป ภรรยาสะลึม สเลอ ลืมตาแล้วมองไปทางสามี สามีถามทางว่า "ตอนพวกเรามาข้าง ๆ มีคูน้ำยาว ๆ สายหนึ่ง คุณจำได้ไหม?" ภรรยาขยี้ตาแล้วถามว่า "คูน้ำที่ไหน?"

สามีพูดว่า ก็ไม่ไกลน่าจะอยู่ข้างหน้า ประมาณ7-800 เมตร พอเดียวถึงที่นั้นผมจะตะโกนว่า "โดด" เธอก็รีบกระโดดลงไปเลยนะ ไม่ต้องคิดอะไรทั้งนั้น ต้องเร็ว รีบโดดลงคูน้ำทันทีเลยนะ ไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น

ตอนนี้เองภรรยาถึงรู้ว่าเกิดเรื่องแล้ว ส่วนสามีนั้นเต็มไปด้วยเหงื่อ ดูหงุดหงิด แล้วก็เหยียบเบรกอย่างสุดเต็มกำลัง รถบรรทุกก็เหมือนกับม้าป่าที่เสียการควบคุมแล้วพุ่งไปข้างหน้า

นี้เป็นทางที่ยาวและลาดชันมาก ลงไปเรื่อย ๆ ความเร็วของรถบรรทุกยิ่งเร็วมากขึ้น คล้ายกับก้อนหินที่กำลังกลิ้งลงนรกยังไงยังงั้น

เพื่อการดำรงชีวิตของครอบครัว พวกเขามาเส้นทางนี้หลายครั้งมาก จนทำให้คุ้นเคยและรู้จักเส้นทางนี้เป็นอย่างดี และพวกเขาก็รู้ว่าข้างหน้าอีก 1000 เมตรจะมีตลาดนัดของชาวบ้า

นในทุกๆ 6 วันตามปฏิทินจันทรคติ และจะมีชาวบ้านออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมากมาย
พวกเขาก็รู้ว่าวันนี้คือวันที่ 26 ตามปฏิทินจันทรคติ นั้นหมายความว่า พวกเขาต้องหยุดรถก่อนที่รถจะพุ่งเข้าตลาด

สามีทำซ้ำแล้วซ้ำเล่าในท่าเดิม เหยียบเบรกอย่างสุดกำลัง แล้วปล่อย แล้วเหยียบเบรกอีก รถบรรทุกก็ยังพุ่งไปข้างหน้าระบบเบรกใช้ไม่ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

ภรรยารู้สถานที่ข้างหน้าไม่ไกล ข้างหน้าถนนบนภูเขานั้นมีถ้ำเล็ก ๆ และอยู่ในตำแหน่งของคนขับพอดี หากจะไม่ให้รถพุ่งเข้าไปยังตลาดที่มีผู้คนมากมายนั้นมีวิธีเดียวนั้นก็คือต้องบังคับรถให้เข้าไปในถ้ำนั้นให้ได้ แต่หากทำเช่นนั้นผลของมันคือรถพังย่อยยับและคนก็ไม่มีทางรอด

ภรรยาจับมือสามีแน่น หน้าสามีเต็มไปด้วยเหงื่อแล้วพูดว่า "เดียวก็ถึงคูน้ำนั้นแล้วนะ ผมตะโกน คุณต้องรีบโดดนะ" ภรรยาพูดว่า "แล้วคุณละ" สามีตอบว่า "พอคุณโดดแล้วผมก็จะโดดตาม" สามีพูดไปด้วยแล้วพลอยเปิดประตูด้านของตัวเองด้วย แล้วสั่งให้ภรรยาเปิดประตูด้านของตนเอง รถพุ่งเข้าใกล้คูน้ำ ซึ่งอยู่ด้านของภรรยา สามีสูดหายใจแล้วตะโกนว่า "โดด" เสร็จก็ย่ำเบรกอย่างไม่หยุด   

ภรรยานั่งนิ่งไม่ยอมโดด สามีจึงตะคอกไปว่า "ทำไมไม่โดด?" สามีกำกำปั้นขึ้นมาแล้วทุบไปที่พวงมาลัยแบบหมดหวัง รถบรรทุกยังคงพุ่งลงไปอย่างไม่หยุด

ถ้ำที่ว่าก็อยู่ตรงหน้าแล้ว ในระหว่างที่รถกำลังจะพุ่งเข้าถ้ำนั้น สามีได้ลองเหยียบเบรกอีกสักรอบ เวลานี้เอง ได้ยินเสียงคุ้น ๆ เหมือนมีอะไรเสียดสีกับเบรก เสียงนี้ได้ทำให้เขาดีใจเป็นอย่างมาก แล้วก็เอาแรงทั้งหมดเหยียบลงไปที่เบรกเต็มที่ไม่ยอมปล่อย

รถบรรทุกหยุดแล้ว ซึ่งห่างจากตลาดที่มีผู้คนมากมายไม่ถึง 100 เมตร มือของสามียังสั่นอยู่ เสร็จแล้วก็เอามือขึ้นมาปาดเหงื่อที่หน้าแล้วถอนหายใจ ภรรยากอดสามีแล้วก็ร้องไห้ สามีจึงลูบหัวภรรยาแล้วพูดว่า "ทำไมโง่อย่างงี้ หากชนเข้าไปคุณก็จะตายไปด้วยนะ" ภรรยายังสะอื้นไม่หยุดแล้วพูดว่า "ฉันรู้"
สามีเช็ดเหงื่อบนใบหน้าของภรรยา ในขณะนั้นภรรยาก็ได้มองไปที่สามีแล้วพูดว่า "ฉันโดดลงไปไม่ได้ ฉันคือภรรยาของคุณ จะต้องอยู่ด้วยกัน ต้องเคียงคู่กันจนถึงท้ายที่สุด"

อาจเป็นเพราะว่าสามีพร้อมที่จะเสียสละตัวเองเพื่อที่จะไม่ทำร้ายผู้คนในตลาดและความรักของภรรยา ด้วยเหตุนี้จึงได้สะท้านไปถึงฟ้า ทำให้เบรกกลับมาใช้ได้ปกติและไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น ขอบคุณฟ้าสวรรค์ที่เห็นใจและช่วยพวกเขารอดมาได้!!

 


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : โดดดิ่โด่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.88.106.26

183.88.106.26,,mx-ll-183.88.106-26.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
โดด!!! ไม่โดดกุถีบ


[ วันศุกร์ ที่ 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13:43 น. ]
คุณ : u458481790
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์