น่าภูมิใจ!! นร.เก็บเงินแสน รีบส่งคืนเจ้าของ ได้รางวัลตอบแทนคนแรกที่นึกถึงคือแม่!

น่าภูมิใจ!! นร.เก็บเงินแสน รีบส่งคืนเจ้าของ ได้รางวัลตอบแทนคนแรกที่นึกถึงคือแม่!

บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า meaw meaw ซึ่งได้โพสต์เรื่องราวอันน่าประทับใจที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อมีเด็กนักเรียน4คนเก็บเงินแสนได้ ที่สำคัญพวกเขาไม่ได้เอาไปไหนแต่รีบนำไปให้ทางห้างสรรพสินค้าประกาศตามหาเจ้าของนั่นเอง

และโชคดีมากๆที่สามารถตามหาเจ้าของที่แท้จริงของเงินก้อนนี้ได้ เมื่อทำการนัดแนะคืนเงินกันเจ้าของเงินก็ให้รางวัลแก่เด็กๆเป็นสินน้ำใจคนละ1000บาท ในตอนแรกเด็กๆไม่กล้ารับไว้แต่สุดท้ายก็รับไป และที่ยิ่งทำให้ประทับใจมากขึ้นไปอีกเนื่องจากประโยคพูดคุยของเด็กๆทั้ง4ว่าจะนำเงินรางวัลเหล่านั้นไปใช้ทำอะไรบ้าง ซึ่งก็คือจะเก็บไว้ให้ผู้ปกครองนั่นเอง

ดีงามมากค่ะ......คนดีของสังคม ไม่เกิดกับตัวเอง ไม่รู้หรอกค่ะ ว่ามันเป็นยังไง เด็กเก็บเงินได้เป็นแสน รีบตามหาเจ้าของทันที เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม เติบโตมาเป็นคนดีของสังคม

วันนี้มีลูกค้ามาถอนเงินสดที่ธนาคารกรุงเทพสาขาเทสโก้โลตัสบางนา แล้วนำเงินใส่กระเป๋ากางเกงเดินออกจากธนาคารเพื่อไปที่จอดรถและได้ทำเงินหล่นไว้แถวร้านกาแฟ มีเด็กนักเรียนชายโรงเรียนคลองปลัดเปรียง เดินกันมา 4 คน (มีคนเดินพลุกพล่านมากแต่ไม่มีใครกล้าเก็บเพราะคิดว่าเป็นเงินปลอม)แต่เด็กทั้ง 4 เก็บแล้วนำไปแจ้งที่จุดบริการลูกค้าของห้างเทสโก้โลตัส และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาที่สาขา ในระหว่างนั้นลูกค้าเดินเข้ามาที่ธนาคารและมากระชิบบอกว่าเงินหล่นหาย 1แสนบาท เจอไหม มีใครเก็บได้ไหม ตรวจสอบแล้วเป็นเงินที่ออกจากธนาคารจริง และสอบถามลูกค้าแล้วว่า เดินผ่านทางนี้จริง และลูกค้าได้มอบเงินเป็นค่าน้ำใจให้เด็กนักเรียน 4 คน คนละ 1 พันบาท และขอบใจเด็กนักเรียนทั้ง4 คน ตอนแรกเด็กไม่กล้ารับเงิน สุดท้ายเดินออกมา มีเด็ก 2 คนบอก(คุยกันเอง4 คนแล้วเดินตามหลังมา) จะเก็บไปให้ยาย อีกคนบอก จะเก็บไปให้แม่ ส่วนอีก2 บอก เก็บดีๆละเดียวหายนะ โชคดีมากเลยอะ 555 สิ่งที่ประทับใจคือเด็กคิดถึง ผู้ปกครอง ญาติ พ่อแม่ ว่าได้เงินมาแล้วทำอย่างไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1471387750
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์