พยาบาลสาว ป่วยโรคมะเร็ง หลังแต่งงานได้ 3 เดือน แต่แม่สามีกลับโทรมาพูดอย่างโหดร้ายว่า....

พยาบาลสาว ป่วยโรคมะเร็ง หลังแต่งงานได้ 3 เดือน แต่แม่สามีกลับโทรมาพูดอย่างโหดร้ายว่า....

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน มีพยาบาลสาววัย 27 ปี คนหนึ่งชื่อ จาง ซี เพิ่งแต่งงานกับสามีได้ 3 เดือน ก็ตรวจพบว่าเป็น "โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว" นึกไม่ถึงว่าเมื่อสามีทราบว่าเธอป่วยเป็นมะเร็ง ไม่เพียงไม่ดูแลเธอ แต่ยังทำตัวออกห่าง ไม่กล้าเข้าใกล้ ส่วนแม่สามีก็พยายามโทรหาเธอ เพื่อเร่งให้เธอเซ็นหย่ากับลูกชาย ทำให้เธอรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

แห่งข่าวท้องถิ่นกล่าวว่า เธอเป็นคนรูปร่าง หน้าตาดีมาก ทำงานเป็นนางพยาบาลในโรงพยาบาลมากนานหลายปี จนกระทั่งได้รู้จักกับแฟน (สามีคนนี้) ชาวมณฑลฟู่เจี่ยน เขาอายุน้อยกว่าเธอ 2 ปี ทั้งสองคบหาดูใจกันนาน 1 ปี ก็ตัดสินใจแต่งงานกัน แต่เพราะฐานะของผู้ชายไม่ดี จึงขอเลื่อนการจัดงานแต่งออกไปก่อน แม่ของจางซีจึงเห็นใจฝ่ายชาย และอนุญาตว่ายังไม่ต้องจัดงานแต่งใหญ่โตก็ได้ ทำพิธีเล็กภายในก็พอ เมื่อพูดถึงเรื่องค่าสินสอนฝ่ายชายและครอบครัวก็หน้าเศร้า เพราะไม่มีเงินสินสอดเหมือนกัน แม่ของจางซีก็บอกกับฝ่ายชายอีกว่า ส่วนค่าสินสอดรอเก็บเงินได้เมื่อไหร่ค่อยให้ก็ได้

หลังจากที่ทั้งสองแต่งงานได้ไม่ถึง 3 เดือน พยาบาลสาวก็ตั้งครรภ์ แต่ในตอนนั้นเธอก็รู้แล้วว่าตนเองก็ป่วยเป็น "โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว" เหมือนกัน


เธอกังวลใจเป็นอย่างมากว่าจะกระทบกระเทือนโดนลูกในท้อง แต่เพราะเธอเองก็เป็นพยาบาลและรู้ตัวดีว่า สุขภาพร่างกายตอนนี้อาการหนักมาก จึงเข้ารับการรักษา และต้องทำใจเอาเด็กออกทั้งน้ำตา

หลังจากที่เธอเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล สามีก็ไม่เคยมาดูแล กลับทำตัวห่างเหินมาก และเพราะเรื่องค่ารักษาพยาบาลเธอที่ต้องทำการบำบัดคีโม ทำให้สามีไม่อยากออกเงินค่ารักษาให้ แต่เพราะเธอทำงานมีเงินเก็บอยู่บ้าง

ต่อมาแม่สามีก็โทรมาหาเธอและพูดว่า "หย่ากับลูกชายฉันเถอะนะ ฉันมีเงินชดเชยให้" หลังจากวางสายไป รุ่งขึ้นสามีก็เดินทางมาที่โรงพยาบาล และเอาเงินจำนวน 45,000 หยวนมาให้ (ราว225,000 บาท) พร้อมกับบอกให้เธอเซ็นใบหย่า

เมื่อเห็นท่าทีของแม่สามีกลับสามีแล้ว จางซีถึงกับหัวใจด้านชา เจ็บปวดมาก ในระหว่างที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่ของเธอก็คอยดูแลเธอไม่ห่าง ทั้ง 2 คนพยายามเรียนรู้วิธีดูแลรักษาสุขภาพของคนที่่ป่วยเป็นโรคนี้ ว่าควรระวังอาหารประเภทไหนบ้าง และอาหารประเภทไหนควรรับประทาน

พ่อแม่ของจางซีต้องเอาของมีค่าในบ้านไปขายเพื่อนำเงินมารักษาเธอ ซึ่งเงินเดือนของพ่อแม่เดือนละแค่ 3,000 หยวนเท่านั้น (ราว 15,000 บาท) เพื่อเลี้ยงดูคนทั้งบ้าน

ในตอนนี้มีการรักษาโดยการปลูกถ่ายไขกระดูก เพียงวิธีเดียวที่จะสามารถช่วยเหลือเธอได้ เธอกล่าวทิ้งท้ายว่า "หากฉันยังมีชีวิตต่อไปได้อีก ฉันจะพยายามตอบแทนพระคุณพ่อแม่ให้ได้"

 


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1659013958
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์