หนูน้อยแอบดูการ์ตูนตอนกลางคืน คิดไม่ถึงว่าเขาจะสามารถช่วยคนในครอบครัวไว้ได้ทั้ง6ชีวิต!

หนูน้อยแอบดูการ์ตูนตอนกลางคืน คิดไม่ถึงว่าเขาจะสามารถช่วยคนในครอบครัวไว้ได้ทั้ง6ชีวิต!

เด็กน้อยคนหนึ่งแอบลุกขึ้นมาดูการ์ตูนในเวลกลางคืน โดยปกติแล้วมันคงพฤติกรรมที่ถูกผู้เป็นพ่อและแม่ตำหนิ แต่เด็กชายวัย6ขวบจาก บริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนนาดาดูการ์ตูนตอนกลางคืน แต่กลับสามารถช่วยคนในครอบครัวเอาไว้ได้ทั้ง 6 ชีวิต!

ตามรายงานข่าวเมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม ณ ประเทศแคนนาดา บริติชโคลัมเบีย เมือง Sooke หนุ่มน้อยGavin Lerik วัย6ขวบ เขาชื่นชอบ Spider-Man เป้นอย่างมาก แต่ตอนนี้ด้วยไหวพริบปฎิภาณ และการกล้าลงมือตัดสินใจ ทำให้เขาได้กลายเป็นฮีโร่ตัวน้อยไปจริงๆแล้ว

เมื่อคืนของวันที่ 2 กรกฏาคม ในขณะที่พ่อแม่ และพี่น้องของกำลังนอนหลับใหล Gavin จึงได้แอบลงมาข้างล่างเพื่อดูการ์ตูน เขาได้กลิ่นควันลอยออกมาจากห้องน้ำ เห็นแสงสีส้มบริเวณประตูห้องน้ำ เขาจึงรีบไปดู และพบว่า เครื่องเป่าผมกำลังลุกไหม้ติดไฟอยู่

Gavinพูดว่า "นอกจากเขาจะพบว่ากำลังมีอะไรเกิดขึ้น เขายังได้ยินเสียงกระจกแตกอีกด้วย จึงทำให้เขารู้สึกกังวลใจเล็กน้อย"

Gavin ได้เรียนรู้เรื่องทฤษฎีของไฟมาจากโรงเรียน เขาจึงรีบเคาะประตูห้องนอนพ่อแม่ แต่ประตูห้องนั้นถูกล็อคอยู่ เสียงเคาะประตูห้องก็เบาเกินไป พ่อแม่จึงไม่ได้มีปฎิกิริยาอะไรตอบออกมา เขาจึงพยายามมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ขาเตะประตูห้องของพ่อแม่อย่างแรงเพื่อให้พวกเขาตื่น

หลังจากที่พ่อและแม่ของGavinตกใจตื่น และรีบลงไปดูที่ห้องน้ำ พบว่ากำลังมีไฟลุกไหม้ คุณพ่อ Craig Lerik จึงรีบปิดเครื่องตัดวงจรในบ้าน ใช้สายยางฉีดน้ำจากในสวนเพื่อดับไฟ จากนั้นคนทั้ง6คนได้ออกไปข้างนอกและโทรหาพนักงานดับเพลิงเพื่อขอความช่วยเหลือ

หลังจากที่นักดับเพลิงมาถึง มีเพียงแม่ของ Gavinเท่านั้นที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย คนอื่นๆนั้นล้วนแล้วแต่ปลอดภัยดี

แม่ของ Gavinพูดว่า ถ้าไม่เป็นเพราะลูกชายไม่ลงแอบไปดูกการ์ตูนตอนกลางคืน เรื่องคงเลวร้ายไปกว่านี้ ถ้าGavinไม่ได้กลิ่นควันไฟ คนได้บ้านก็คงไม่มีใครถูกปลุกขึ้นมา "Gavinรู้ว่าควันเป็นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี และทราบว่าต้องไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ เขาได้ทำหน้าที่ตามที่เด็กควรจะทำ ฉันภูมิใจและมีความสุขกับเขา"

นักดับเพลิง Steve Sorensen ได้แสดงความคิดเห็นว่า Gavin ได้ช่วยชีวิตครอบครัวของเขาเองไว้ เขาเป็นฮีโร่ตัวน้อยๆ "ถ้า Gavin ไม่ไปเรียกพ่อแม่ ไฟคงลุกลามไปมากกว่านี้ บริเวณนี้เข้าไม่ถึงพื้นที่น้ำประปาของเทศบาล ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ ไฟอาจลุกลามส่งผลต่อชุมชนทั้งหมดได้" ถึงแม้จะยังอายุน้อย แต่หนูหน้อย Gavinได้พูดว่า เขาอยากจะได้รับการฝึกฝนเป็นพนักงานดับเพลิง

 


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u582113816
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์