บิ๊กตู่ นำทัพอวยพรปีใหม่ ป๋าเปรม คึกคัก ด้าน ป๋า เชื่อ ตู่ ทำได้ ขอยึดมั่นสัญญา

บิ๊กตู่ นำทัพอวยพรปีใหม่ ป๋าเปรม คึกคัก ด้าน ป๋า เชื่อ ตู่ ทำได้ ขอยึดมั่นสัญญา

วันที่ 28 ธ.ค. ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นำรองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี(ครม.) บางส่วน และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพรในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ โดยพล.อ.เปรม ได้มอบหนังสือนวมินทรานุสรณียเทศนา ที่รวบรวมพระธรรมเทศนา 3 กัณฑ์ของพระพรหมมุนี วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม ให้แก่ทุกคนที่มาร่วมอวยพรปีใหม่ในวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรว่า วันนี้พวกเราทุกคนมาพบกันอีกครั้งหนึ่ง ทุกคนมาด้วยความรู้สึกอบอุ่น และภาคภูมิใจที่มีโอกาสมากราบอวยพร พล.อ.เปรม ทุกครั้งเช่นที่ผ่านมา และเราคาดหวังว่าในปี 2561 จะเป็นปีแห่งความสำเร็จที่จะทำให้ประเทศไปสู่ความสงบสุขอย่างสันติ อย่างยั่งยืนโดยการพัฒนาในทุกๆด้าน ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น ประธานองคมนตรีได้เป็นแบบอย่างให้พวกเราทุกคน

นายกฯ กล่าวว่า พวกเราทุกคนมีความมุ่งมั่นจะทำเพื่อชาติบ้านเมืองและให้เป็นไปตามที่ประธานองคมนตรีเคยกล่าวไว้ว่าเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน และจากการติดตามสถานการณ์บ้านเมืองทั้งในและนอกประเทศ จะเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เป็นปัจจัยสำคัญในการทำงานให้ประเทศชาติรุ่งเรืองสถาพรต่อไป เราจึงต้องปรับรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะการดูแลประชาชนให้มีรายได้ดีขึ้นสูงขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มการประจายรายได้ในทุกมิติ ซึ่งอาจมองดูแล้วไกลเกินไปเพราะหลายอย่างเกิดขึ้นมานาน เราจึงเป็นต้องปรับเปลี่ยนทุกอย่างให้ทันต่อสถานการณ์ และเราก็เป็นความคาดหวังของประชาชนทั้งประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่ประธานองคมนตรีได้วางแนวทางไว้แล้ว ตั้งแต่เป็นผบ.เหล่าทัพ เป็นนายกฯ จนถึงวันนี้เป็นบุคคลที่เราเคารพนับถือ ยกย่องอย่างจริงใจในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต ความจงรักภักดี และหน้าที่ของพวกเราทุกคนคือนำพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ลงไปถึงประชาชนทุกคนให้รับทราบถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อแผ่นดินต่อประชาชนคนไทยทุกคนให้จงได้ และสร้างความมั่นคงในเรื่องสถาบันและทำทุกอย่างให้เกิดการยอมรับ เราจะร่วมมือกันทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปข้างหน้าได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พวกเราทุกคนแม้จะอยู่ในตำแหน่ง หรือนอกตำแหน่ง หรือในหน้าที่อื่นๆ ครม.ทุกคนคือคนไทยเหมือนประชาชนทั่วไป มีสิทธิมีหน้าที่ของแต่ละคน เราต้องยึดมั่นในแนวทางพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ต้องสร้างความร่วมมือสืบสานและต่อยอดแนวพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9

นายกฯ กล่าวว่า ประธานองคมนตรีได้ให้กำลังใจกับพวกเราทุกคน ให้เราได้ยึดมั่นในคุณงามความดีมาตลอด สิ่งต่างๆเหล่านี้มันเป็นความผูกพัน กราบขอบพระคุณที่ประธานองคมนตรีได้กรุณากับพวกเราเสมอมา ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2561 ขอตั้งจิตอธิฐานร่วมใจกันกราบอวยพรปีใหม่และตลอดไป ให้ประธานองคมนตรีมีสุขภาพร่างกาย จิตใจที่เข้มแข็งและแข็งแรงตลอดไป มีอายุมั่นยืนยาวเป็นขวัญ กำลังใจให้พวกเราตลอดไป

จากนั้นพล.อ.เปรม กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกฯและพวกเราทุกคน ที่รักษาประเพณีมาอวยพรวันปีใหม่ ทั้งนี้คนไทยทุกคนทราบ ได้ยิน ได้อ่านว่ารัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ กองทัพต่างๆ ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน กำลังทำเพื่อชาติบ้านเมือง นายกฯได้ให้สัญญาว่าจะนำความสุขมาให้คนไทยเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นจะต้องดำรงความมุ่งหมายนี้ไว้ให้ได้ว่า เราจะทำทุกอย่างขอให้คนไทยมีความสุขมากขึ้นโดยเฉพาะคนยากคนจน

"ตู่ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว แทบจะไม่มีกองหนุนเหลืออยู่แล้ว แต่ถ้าเราแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาดีที่มีต่อประชาชนชาวไทย กองหนุนก็จะมาเอง ขอให้ดำรงความมุ่งหมายเพื่อเติมกองหนุนมากขึ้นให้ได้ ผมเชื่อว่าตู่ทำได้ พวกเราทุกคนก็ทำได้ และกำลังทำกันอยู่ ข้อสำคัญที่สุดคือขอให้ประพฤติตนเป็นตัวอย่างที่ดีกับชาวไทย ว่าคนไทยที่ดีคืออย่างไร ขอแสดงความชมเชยและภูมิใจในการกระทำของคณะรัฐบาลลุงตู่ และขอย้ำว่าที่ตู่พูดว่าจะนำความสุขมาให้คนไทย จะต้องดำรงความมุ่งหมายนี้ให้ได้ แม้จะเหนื่อยยากก็ตาม โอกาสวันปีใหม่นี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเรามุ่งมั่นปรารถนา ขอให้ประสบความสำเร็จ ผมขอให้ทุกคนมีความสุข ครอบครัวมีความสุข ประเทศชาติจะได้ความสุขไปด้วย และขอให้ตู่มีความสำเร็จนำานเมืองมอบความสุขให้คนไทยให้จงได้นะตู่นะ ขอบคุณมาก" พล.อ.เปรม กล่าว

จากนั้นพล.อ.เปรม ได้เดินทักทายกับรัฐมนตรี และผบ.เหล่าทัพ โดยทักทายพล.อ.ประวิตรทันทีว่า "ป้อมสบายดีนะ แข็งแรงดีอยู่นะ ขอบคุณมาก" พล.อ.ประวิตร ตอบว่า"แข็งแรงดีอยู่ครับ" และทักทายนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ พร้อมสอบถามถึงสถานการณ์เศรษฐกิจโดยภาพรวม ซึ่งนายสมคิดตอบว่า ขณะนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าเข้าสู่ระบบและทิศทางที่ดี

พล.อ.เปรม ได้ทักทายและขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพโดยเฉพาะพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ว่า ตำรวจงานเยอะใช่ไหม เป็นตำรวจไม่มีวันหยุดต้องทำงานตลอด ขณะที่นายกฯ อธิบายว่า ตำรวจทำงานมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น มีผลหลายอย่างทั้งการปราบปรามยาเสพติด และช่วยงานความมั่นคง การทำงานภาพรวมถือว่าดี ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวรายงานว่า ปีนี้ค่อนข้างที่จะหนักโดยเฉพาะปัญหายาเสพติดที่มีมากขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามจะแก้ไขปัญหาให้ได้

ก่อนที่พล.อ.เปรม พูดคุยและทักทายกับพล.อ.อักษรา เกิดผล หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้ และพล.อ.สุรเชษฐ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะหัวหน้าคณะ ครม.ส่วนหน้า พล.อ.ประยุทธ์กล่าวสรุปการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ว่าเราเน้นเรื่องการพัฒนาเพื่อทำให้รู้ว่าภาครัฐได้เอาใจใส่ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่พักใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เปรมยังกระเซ้าพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกฯว่า "เราเป็นนายกฯได้สบายเพราะทำงานใกล้ชิดอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์"

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับพล.อ.เปรม ว่างานต่างๆ ทำมาแล้วกว่า 3 ปี ทุกอย่างเริ่มจะออกผลมาให้เห็น เรื่องเหล่านี้เราใจร้อนไม่ได้ ทำวันนี้จะเห็นผลในวันพรุ่งนี้?ก็ไม่ได้เช่นกัน ทุกอย่างต้องเดินตามขั้นตอนที่ได้วางไว้ ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้หลังส่งพล.อ.เปรม กลับเข้าบ้านแล้ว พล.อ.ประยุทธ์กล่าวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ว่า ขอบคุณและสัญญากันแล้วในเรื่องการทำงาน ให้ทำตามสัญญาด้วย พัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น อย่าสร้างความขัดแย้ง "สิ่งที่ผมพูดไว้กับป๋า ผมจะทำให้ได้ จะพบปะพูดจาพูดคุยและยิ้มให้มากขึ้น จะยิ้มอย่างเดียว จะไม่หงุดหงิด ประชาชนอยากเห็นผมยิ้ม ผมจะยิ้มแม้จะมีใครก็ตามที่อยากให้ผมหงุดหงิด ผมก็จะไม่พ่ายแพ้ ผมจะยิ้ม" นายกฯกล่าว


บิ๊กตู่ นำทัพอวยพรปีใหม่ ป๋าเปรม คึกคัก ด้าน ป๋า เชื่อ ตู่ ทำได้ ขอยึดมั่นสัญญา


บิ๊กตู่ นำทัพอวยพรปีใหม่ ป๋าเปรม คึกคัก ด้าน ป๋า เชื่อ ตู่ ทำได้ ขอยึดมั่นสัญญา


บิ๊กตู่ นำทัพอวยพรปีใหม่ ป๋าเปรม คึกคัก ด้าน ป๋า เชื่อ ตู่ ทำได้ ขอยึดมั่นสัญญา


บิ๊กตู่ นำทัพอวยพรปีใหม่ ป๋าเปรม คึกคัก ด้าน ป๋า เชื่อ ตู่ ทำได้ ขอยึดมั่นสัญญา


บิ๊กตู่ นำทัพอวยพรปีใหม่ ป๋าเปรม คึกคัก ด้าน ป๋า เชื่อ ตู่ ทำได้ ขอยึดมั่นสัญญา


บิ๊กตู่ นำทัพอวยพรปีใหม่ ป๋าเปรม คึกคัก ด้าน ป๋า เชื่อ ตู่ ทำได้ ขอยึดมั่นสัญญา


Cr. ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u2003101153
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์