ม.ดังชี้แจงดราม่า ไล่นศ.ออกจากหอพัก

ม.ดังชี้แจงดราม่า ไล่นศ.ออกจากหอพัก


จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพถ่ายป้ายข้อความที่ติดไว้หน้าหอพักนักศึกษาแห่งหนึ่ง ระบุว่าให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่พักอาศัยในหอพักแห่งนั้น ตระเตรียมห้องพักไว้สำหรับรองรับนักศึกษาจากสถาบันอื่นๆพร้อมให้ย้ายออกจากหอพัก เป็นเวลา 2 วัน จนกลายเป็นประเด็นสังคมออนไลน์ไปต่างๆ นานา
ภาพดังกล่าวที่ระบุข้อความว่า "เรียน นักศึกษาหอพักทุกท่าน เนื่องจากในวันที่ 4-5 เม.ย. 2559 นี้ จะมีนักศึกษาจาก2 มหาวิทยาลัยอื่น มาเข้าพักที่ห้องของท่าน ทางสำนักงานหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัย

 จึงขอความกรุณาจากท่าน ดังนี้

 1. ขอให้นักศึกษาเก็บของเข้าตู้ให้เรียบร้อย ให้เหลือแต่เตียง 

2. ขอให้นักศึกษาคืนกุญแจห้องทุกห้อง ภายในวันที่ 1 เม.ย. 2559"

คืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นนี้ ว่าที่ร้อยตรี อนิรุทธ์ แดงหยง ผอ.กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้ออกมาชี้แจงแล้วโดยระบุว่า ป้ายดังกล่าวเป็นป้ายที่ติดในมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามจริง หลังจากภาพเผยแพร่ออกไป มีผู้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก


เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หอพัก นำเอาป้ายประกาศดังกล่าวออกแล้ว พร้อมกับเร่งทำความเข้าใจกับนักศึกษาในหอพักว่าการติดป้ายเป็นเพียงการขอความร่วมมือเป็นการชั่วคราว ไม่ได้ให้นักศึกษาเจ้าของห้องพักย้ายออกไปอยู่ที่อื่น ในส่วนนี้ถือเป็นความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ล้วนๆ เพราะต้องการจะสำรวจห้องพักที่ว่างและไม่มีนักศึกษาอยู่ในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน


ทั้งนี้ ก็เพื่อเตรียมหอพักให้แก่คณะเจ้าหน้าที่และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ในโครงการของมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ หรือ "IYF Thailand" (International Youth Fellowship) กว่า 2,500 คน ซึ่งเลือกมาจัดกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ระหว่างวันที่ 4-5 เมษายน 2559 และเข้าพักในห้องพักที่กำลังเป็นประเด็นดราม่าดังกล่าว


พร้อมปิดท้ายว่าทาง มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม กำลังทำหนังสือชี้แจงและพูดคุยกับนักศึกษาให้เข้าใจแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์