อดีตนางแบบ ละแล้วโลกมายา พร้อมเผยเหตุผลที่มาบวชใต้ร่มโพธิ์แห่งพุทธศาสนา!!?

อดีตนางแบบ ละแล้วโลกมายา พร้อมเผยเหตุผลที่มาบวชใต้ร่มโพธิ์แห่งพุทธศาสนา!!?

"โคฮีนัว สิงค์" (Kohinoor Singh) ชื่ออันไพเราะในภาษาเปอร์เซียโบราณอันแปลว่า "มงกุฎเพชร" คือชื่อในวงการของ "ทิพปา สิงค์" นักแสดงและนางแบบสาวชั้นแนวหน้าของเนปาลเชื้อสายอินเดียที่จู่ ๆ ก็ตัดสินใจผันตัวเองมาบวชเป็นภิกษุณี


เธอโกนผม ไม่แต่งหน้า และทำสิ่งที่สวนทางกับอาชีพนักแสดงอย่างยิ่ง จนหลายคนตกใจ ซึ่งมีทั้งเสียงยินดี ไม่พอใจ และสนับสนุนในคราวเดียวกัน

หลังจากการเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอกว่า ๒๕ เรื่อง และอาชีพนางแบบกว่า ๑๐ ปี บน Catwalks Bikini Shoots และนิตยสารเสื้อผ้าแฟชั่น ... ตอนนี้เธอได้ชื่อใหม่ทางพระพุทธศาสนาแบบเนปาล


เธอกล่าวว่า ที่เธอเลือกจะบวชเป็นภิกษุณีในพระพุทธศาสนาก็เพราะพระพุทธศาสนานั้นเรียบ ง่ายและเป็นความจริงของชีวิต และสอนให้เธอได้เป็นตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง

อดีตนางแบบ ละแล้วโลกมายา พร้อมเผยเหตุผลที่มาบวชใต้ร่มโพธิ์แห่งพุทธศาสนา!!?


ชื่อเกิดของเธอคือ "ทิพปา" ต่อมาเมื่อเข้าวงการดารานางแบบก็กลายเป็น "โคฮีนัว" ในขณะที่แม่ของเธอชอบเรียกเธอว่า "ชนะคยา" ส่วนพ่อของเธอให้นิกเนมใหม่กับเธอหลังบวชเป็นภิกษุณีว่า "Buddha"


ภิกษุณีสาวสวยให้สัมภาษณ์อย่างติดตลกเกี่ยวกับชื่อเหล่านั้น ... แต่อย่างไรก็ตาม ชื่อของเธอตามแบบสงฆ์ซึ่งเป็นตัวตนจริงของเธอก็คือ "Ani Losang Dolma"

นอกจากนี้ ภิกษุณีคนสวยยังกล่าวว่า เธอไม่เคยรู้สึกตื่นเต้นหรือดีใจกับการได้เป็นนักแสดงหรือเวลามีคนมาชมใน ความสวยของรูปร่างหน้าตาของเธอ เพราะสำหรับเธอมันก็เป็นแค่อาชีพหรือภาระหน้าที่อันหนักหน่วงเท่านั้น ผู้คนที่เข้ามามองดูเธอแค่เพียงรูปร่างภายนอกซึ่งไม่ใช่ตัวตนจริง ๆ ของเธอ บางคนชื่นชมในความสวยก็ดีไป ในขณะที่มีอีกหลาย ๆ คนในสังคมโบร่ำโบราณของอินเดียและเนปาลที่มองว่า นักแสดงนางแบบเป็นพวกขายเรือนร่าง

ภิกษุณีสาวอดีตนักแสดงยังกล่าวอีกว่า เธอรู้สึกชื่นชมการเป็นภิกษุณีมาก ตั้งแต่เด็กเวลาที่เธอพบพวกภิกษุณีที่ Swayambhu นางดูมีความสุขและแต่งกายแบบเดิมเสมอ เรียบง่าย และปราศจากเครื่องหน่วงเหนี่ยวจิตใจให้ตกต่ำเช่นสังคมของคนธรรมดาที่ต้องนึก ถึงภาพลักษณ์และปั้นแต่งอยู่เสมอ ยิ่งเวลาอายุน้อยมีกิเลสอยากได้มากเท่าไร สังเกตได้ว่าความสุขก็น้อยลงเท่านั้น

อดีตนางแบบ ละแล้วโลกมายา พร้อมเผยเหตุผลที่มาบวชใต้ร่มโพธิ์แห่งพุทธศาสนา!!?


หลายคนคิดว่า ที่เธอบวชภิกษุณีก็เพื่อสร้างข่าวให้ตัวเองดังยิ่งขึ้น แต่ภิกษุณีสาวกล่าวว่า ไม่เป็นความจริงเช่นนั้น เพราะเธอไม่ได้บอกสื่อมวลชนเลยตลอดเดือนที่เริ่มบวช แต่คนอื่นก็มาสืบรู้กันเอาเอง


ภิกษุณีสาวกล่าวว่า เธอเป็นนางแบบที่ดังอยู่แล้ว และไม่จำเป็นต้องสร้างข่าวเทียมเพื่อทำลายชื่อเสียงที่มีอยู่แล้วด้วยการ โกหก เธอคิดว่า ตลอดระยะเวลาในการเป็นดารานางแบบนี้ เธอก็ได้สร้างชื่อมามากเกินพอแล้ว และเธออยากจะละทิ้งมันไปทั้งหมดจริง ๆ ... แล้วสื่อมวลชนก็เป็นสิ่งที่เธอยอมแพ้

เวลาที่ใครสักคนเกิดมา...ไม่มีใครรู้หรอกว่าตัวเองจะโตขึ้นแล้วเป็นอะไร เราทุกคนซึมซับเรียนรู้สิ่งรอบตัวและก็กลายเป็นเราในอนาคต ... และแน่นอน ภิกษุณีไม่ใช่คนของสื่อมวลชน

อดีตนางแบบ ละแล้วโลกมายา พร้อมเผยเหตุผลที่มาบวชใต้ร่มโพธิ์แห่งพุทธศาสนา!!?


เธอกล่าวว่า ความแตกต่างระหว่างตอนเป็นโคฮีนัวกับตอนนี้ก็ตลกดี เจอเหตุการณ์ที่ต่างกัน ตอนเป็นโคฮีนัวก็มีแฟนคลับผู้ชายโทรมาให้เธอเลิกกับแฟนของตัวเอง (ที่เป็นดาราด้วยกัน) ในขณะที่แฟนคลับผู้หญิงของแฟนเธอก็โทรมาบอกให้เขาเลิกกับเธอ


พอมาตอนนี้เป็นภิกษุณีโกนหัวใส่จีวร...มีวันหนึ่งเดินไปบิณฑบาต เจอกลุ่มเด็กผู้ชายกำลังเตะฟุตบอล พวกเขาบังเอิญเตะลูกบอลมาโดนหัวเรา แล้วพวกเขาก็คิดว่าเราเป็นเณรผู้ชาย ... ภิกษุณีสาวกล่าวพลางหัวเราะ

ภิกษุณีสาวกล่าวว่า เธอจะไม่มีทางกลับไปเดินบนเส้นทางเดิมของนักแสดงอีกตลอดไป เพราะการเป็นภิกษุณีคือสิ่งที่เธออยากเป็นมาตลอด

อดีตนางแบบ ละแล้วโลกมายา พร้อมเผยเหตุผลที่มาบวชใต้ร่มโพธิ์แห่งพุทธศาสนา!!?


ทั้งหมดนี้คือหนทางของหญิงสาวที่ก้าวสู่การเป็นภิกษุณีในต่างแดน ... ซึ่งแน่นอนว่ามีทั้งเสียงคัดค้านและต้อนรับ


ผู้สื่อข่าวถามคำถามสุดท้ายกับเธอว่า เธอมีอะไรที่จะบอกเยาวชนรุ่นเด็กบ้าง

ภิกษุณีสาวตอบว่า

"คนเรานั้นเกิดมาก็ง่ายต่อการพบเจอสุขและทุกข์ซึ่งเป็นส่วน หนึ่งของชีวิตอันแสนสั้น สิ่งที่เป็นอมตะคือวิญญาณของเรา คนที่สามารถอยู่กับทั้งสุขและทุกข์โดยไม่สะทกสะท้านคือผู้ที่ค้นพบสุขอันแท้จริง ..."

ที่มา : tnews

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : สาธุๆๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.177.97

223.24.177.97,,ppp-223-24-177-97.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ สาธุ


[ วันพุธ ที่ 3 มกราคม 2561 เวลา 09:08 น. ]
คุณ : นิด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 192.168.10.67

192.168.10.67,202.29.214.123,192.168.10.67 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
สาธุ


[ วันพุธ ที่ 3 มกราคม 2561 เวลา 09:27 น. ]
คุณ : u1440130718
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์