จะรออะไรล่ะ? หนุ่มโพสต์ถาม เกินไปไหม เมียตายไม่ถึง 2 เดือน พาเมียใหม่เข้าบ้านแล้ว

จะรออะไรล่ะ? หนุ่มโพสต์ถาม เกินไปไหม เมียตายไม่ถึง 2 เดือน พาเมียใหม่เข้าบ้านแล้ว


สมาชิกพันทิปหมายเลข 3557920 ตั้งกระทู้ เกินไปไหม เมียตายไม่ถึง 2 เดือน พาเมียใหม่เข้าบ้านแล้ว โดยระบุว่า ทั้งผัวและเมีย (ที่ตาย) เป็นเพื่อนผมทั้งคู่และผมรู้จักกันตั้งแต่ประถม แต่เพิ่งมาคบกันเป็นแฟน ตอนช่วงทำงานแล้ว และตกลงแต่งงานมาได้ 3 ปี

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ถือว่าดี ฝ่ายชายมาจากตระกูลใหญ่ พ่อแม่ตาย ทิ้งกิจการไว้ให้ บวกกับหาเงินเก่ง ไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ ฐานะดีมาก ฝ่ายหญิง ฐานะปานกลาง พ่อตาย แม่รับราชการมีลูกคนเดียว ปกติดูแลสามีดี เรียนเก่ง จบสูง ทำงานราชการ ตลอดเวลาทั้งคู่ความสัมพันธ์ราบรื่นดีครับ ปัญหาน้อยมากถ้าเทียบกับคู่อื่น

แต่ไม่นานมานี้ก็เกิดเรื่องร้ายขึ้น ฝ่ายหญิงประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตกะทันหัน ฝ่ายชายดูจะเสียใจมาก เพราะรู้จักและคบกันมานานมาก แม่ฝ่ายหญิงก็เสียใจหนักมาก เพราะมีลูกคนเดียว ตลอดเวลาที่แม่ฝ่ายหญิงก็รักฝ่ายชายเหมือนลูก เพราะบ้านใกล้ และเอ็นดูมาตั้งแต่เด็กๆ แบบว่าแม่ใจดีมาก

แต่สิ่งที่ผมรู้สึกรับไม่ได้ก็ คือ หลังจากเมียตาย ฝ่ายชายพาเมียใหม่เข้ามาอยู่ในบ้านเร็วมาก ทั้งที่ยังไม่ถึงสองเดือนดีเลย รู้สึกเหมือนเป็นการทำร้ายจิตใจแม่กับเพื่อนๆ ฝ่ายหญิงมาก มันเร็วเกินไปที่จะรับได้ จะอะไรกัน ก็ควรรอระยะเวลาอีกสักหน่อย เพราะแถวบ้านเป็นชุมชนเก่าแก่ ในสังคมก็มีแต่คนรู้จักมักจี่


จะรออะไรล่ะ? หนุ่มโพสต์ถาม เกินไปไหม เมียตายไม่ถึง 2 เดือน พาเมียใหม่เข้าบ้านแล้ว


จุดพีคคือ เมียใหม่ เป็นน้องของรุ่นพี่มหาวิทยาลัยเดียวกัน คือ เพิ่งรู้จักกันในงานศพนั่นแหละ แต่เห็นกันในเฟซบุ๊กมานานแล้ว จุดพีคที่สองคือ ตอนนี้ทั้งคู่ไปเที่ยวต่างประเทศกันอยู่ เหมือนหนีหน้าประชาชน และอัพรูปรัวๆ ปกติไปไหนแทบไม่เคยอัพรูป ที่สำคัญ น้องผู้หญิงไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลย เดาว่าที่คลิกกันเพราะเป็นเนิร์ดเหมือนกันและเรียนสาขาวิชาเดียวกัน

ทั้งนี้ รู้สึกช็อก และสงสัยในตัวน้องผู้หญิงด้วย ว่าน้องไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรือ ที่เข้ามาอยู่ในบ้านฝ่ายชายเร็วขนาดนี้ คนในชุมชนก็เม้าท์กันสนุกปาก เวลาไปเดินตลาดไม่รู้สึกอายบ้างหรือยังไง

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบหลักอยู่ที่แม่ฝ่ายหญิงครับ สำหรับผมเพื่อนก็รู้ดีว่าชาวบ้านแถวนี้ขี้ปากแรงขนาดไหน เขาเองก็เคยเห็นช่วงแม่ผมป่วย ก็อาการทรุดเพราะปากชาวบ้านมาแล้ว คนแก่บางคนเขาไม่ได้สตรอง ผมโดนชาวบ้านนินทามามากมายก็ไม่ได้แคร์อะไรเลย แต่ผลกระทบนี่แหละที่มาทำร้าย

การเลี่ยงไม่ให้กระทบความรู้สึกก็คือให้ ผญ. ไปอยู่คอนโดก่อนก็ได้ ไม่ควรรีบพาเข้ามาในชุมชน เพราะโตแล้วและมีประสบการณ์นี่แหละ จึงน่าจะคิดได้ไม่ควรทำ ตอนนี้พอปัญหาเกิดกลับหลบหน้า ยิ่งทวีขี้ปากชาวบ้าน และขาเผือกที่ไปยุ่งกับแม่ฝ่ายหญิงอีก


จะรออะไรล่ะ? หนุ่มโพสต์ถาม เกินไปไหม เมียตายไม่ถึง 2 เดือน พาเมียใหม่เข้าบ้านแล้ว


Cr.สมาชิกหมายเลข 3557920 pantip

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u886432592
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์