ก็ฉันเป็นโจรนี่นา!! คุณยายมือไว จอมโจรในตำนาน ขโมยเพชรมานานกว่า 60 ปี

ก็ฉันเป็นโจรนี่นา!! คุณยายมือไว จอมโจรในตำนาน ขโมยเพชรมานานกว่า 60 ปี

เรื่องราวชีวิตของคุณยายวัย 86 ปี ที่โลดแล่นอยู่ในวงการแห่งวงการโจรกรรมมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี Doris Payne เติบโตขึ้นมาในรัฐเวอร์จิเนีย จากนั้นก็ย้ายตามครอบครัวไปอยู่ที่รัฐโอไฮโอ

Doris เริ่มต้นอาชีพการโจรกรรมอัญมณีตั้งแต่อายุ 20 ปี ในร้านขายนาฬิกา โดยเธอขอลองนาฬิกาจากเจ้าของร้าน เมื่อลูกค้าคนอื่นเข้ามาเจ้าของร้านก็ไม่ได้ให้ความสนใจกับเธอมัวแต่สนใจลูกค้าคนอื่น จึงหนีออกมาพร้อมกับนาฬิกาเรือนนั้น

เหตุการณ์ในวันนั้นได้ปลูกฝังความคิดลงไปในหัวเธอว่าการเบี่ยงเบนความสนใจแบบง่ายๆ ก็สามารถทำให้เธอสามารถหยิบสินค้าติดมือออกมาได้อย่างง่ายดาย จึงเริ่มหาเลี้ยงชีพด้วยวิธีนี้

เจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่า Doris นั้นเคยใช้นามแฝงมากว่า 22 ชื่อ ตลอดช่วงระยะเวลาหลายปี แต่ถึงกระนั้นเธอก็เคยถูกจับและจำคุกอยู่บ่อยครั้ง และหลายๆ ครั้งก็สามารถหนีรอดไปได้เช่นกัน

คุณยาย Doris ได้ผ่านการโจรกรรมอัญมณีมามากมายหลายครั้ง ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก มีครั้งหนึ่งที่เธอได้ทำการโจรกรรมเพชรน้ำหนัก 10 กะรัตมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท จากแถบ Monte Carlo ในเมือง Monaco ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 1970

เธอพยายามหนีออกจากเมือง Monte Carlo แต่สุดท้ายก็ถูกจับได้เสียก่อนที่จะหลบหนีออกจากประเทศฝรั่งเศสที่เมือง Nice

Doris ถูกจับขังอยู่ในเรือนจำที่นั่นนานกว่า 9 เดือน ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกมาเพราะไม่สามารถหาเพชรที่เป็นหลักฐานเพื่อมัดตัวเธอได้

ด้วยชื่อเสียงในด้านเสียๆ ของเธอทำให้สมาคมรักษาความปลอดภัยของผู้ขายอัญมณีได้ออกมาเตือนภัยถึงความอันตรายของหญิงคนนี้

จากนั้นเธอก็อันตรธานหายไป จากรายงานบอกว่าเธอเคยหนีมาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นก็กลับไปใช้บั้นปลายชีวิตที่อเมริกา แต่ก็ยังไม่ละทิ้งอาชีพเดิม

จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบแฟ้มคดีพบว่าตั้งแต่ปี 1992 Doris ถูกจับดำเนินคดีมากกว่า 10 ครั้ง ใน 4 รัฐ ซึ่งจากข้อมูลปรากฎว่าชื่อของเธอนั้นเปลี่ยนไปแทบจะทุกครั้งที่ถูกจับ แต่รูป Mugshot ยังคงเป็นเหมือนเดิม

จนมาถึงปัจจุบัน Doris มีอายุ 86 ปีแล้ว แต่ก็เพิ่งจะถูกจับไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้า Von Moaur ขณะกำลังขโมยสร้อยคอเพชรมูลค่าเกือบ 70,000 บาทใส่กระเป๋า และพยายามเดินออกจากห้าง

คุณ Mark Steven โฆษกของสถานีตำรวจ Dunwoody ได้ระบุว่าหญิงวัยชรารายนี้ต้องเจอกับข้อหาลักขโมย ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับวงเงินประกันตัว และยังไม่ชัดเจนว่าเธอมีทนายส่วนตัวหรือไม่

เพราะเมื่อปีที่แล้วเธอก็ถูกกล่าวหาว่าขโมยต่างหูเพชรมูลค่า 25,000 บาท ออกจากห้างสรรพสินค้า Saks Fifth Avenue ในย่าน Buckhead ของเมือง Atlanta ซึ่งในตอนนั้นเองเธอก็มีทนายความว่าความให้ แต่ก็ไม่ทราบว่าทนายคนเดิมจะมาว่าความให้อีกครั้งหรือไม่

ในระหว่างถูกจับกุมตัวไปยังสถานีตำรวจ สื่อก็ได้เข้ามาสัมภาษณ์เกี่ยวกับการปล้นของเธอว่าเป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น ซึ่ง Doris ก็ตอบกลับไปอย่างเรียบง่ายว่า "ก็ฉันเป็นโจรนี่นา"

นอกจากนี้ Doris ยังเคยให้สัมภาษณ์อย่างใจเย็นกับสำนักข่าว Associated Press News โดยบอกว่าเธอไม่เคยคิดอะไรให้มันรอบคอบมากมายเกี่ยวกับวิธีทำการปล้น

"ฉันไม่กำหนดว่าอะไรจะต้องเกิดขึ้นบ้างเมื่อฉันเดินเข้าไปในร้าน คนที่ดูแลร้านจะเป็นคนกำหนดเองว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับฉัน ฉันไม่บอกคนในร้านว่าฉันอยากจะขอดูของที่มีมูลค่า 10,000 ดอลลาร์ แต่พวกเขาจะตัดสินใจเองว่าจะเสนอสินค้าอะไรให้กับฉัน โดยดูจากรูปลักษณ์ภายนอกของฉัน" Doris กล่าว

เรื่องราวชีวิตอันน่าสนใจของคุณยาย Doris Payne นั้นถูกนำไปเป็นหนังสารคดีชื่อเรื่องว่า The Life and Crimes of Doris Payne ฉายไปเมื่อปี 2013 นี่เอง แถมยังกวาดรางวัลไปอีกมากมาย

ต้องขอบอกเลยว่าคุณยายนี่ก็หัวรั้นซะจริง โดนจับไปตั้งไม่รู้กี่ครั้งแต่ก็ยังไม่ยอมแพ้ให้กับความฝันในการเป็นหัวขโมย


ก็ฉันเป็นโจรนี่นา!! คุณยายมือไว จอมโจรในตำนาน ขโมยเพชรมานานกว่า 60 ปี


ก็ฉันเป็นโจรนี่นา!! คุณยายมือไว จอมโจรในตำนาน ขโมยเพชรมานานกว่า 60 ปี


ก็ฉันเป็นโจรนี่นา!! คุณยายมือไว จอมโจรในตำนาน ขโมยเพชรมานานกว่า 60 ปี


ก็ฉันเป็นโจรนี่นา!! คุณยายมือไว จอมโจรในตำนาน ขโมยเพชรมานานกว่า 60 ปี


ข้อมูลและภาพจาก catdumb

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1024018113
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์