พ่อเจ้าบ่าวโดนพ่อแม่เจ้าสาว พูดจาดูถูกกลางงานแต่ง แต่พอเด็กเสิร์ฟพูดคำนี้ออกมา ทำเอาอึ้ง?

พ่อเจ้าบ่าวโดนพ่อแม่เจ้าสาว พูดจาดูถูกกลางงานแต่ง แต่พอเด็กเสิร์ฟพูดคำนี้ออกมา ทำเอาอึ้ง?

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้นำเสนอเรื่องราวของชาวเน็ตท่านหนึ่ง โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า.. วันนั้น บรรยากาศภายในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งดีมาก มีทั้งเสียงกลองและเสียงดนตรี ที่แท้คือบ้านของคนรวยกำลังจัดงานแต่งงานให้ลูกสาว ลำพังโต๊ะเลี้ยงอาหารก็มี 60 กว่าโต๊ะ ดูจากการจัดงานและการแต่งตัวของพ่อแม่เจ้าสาวแล้ว คงเป็นคนมีเงิน

แต่เมื่อดูพ่อของเจ้าบ่าวแล้ว เขาเป็นเพียงชายชราอายุ 60 กว่าปี การแต่งตัวก็แสนจะธรรมดามาก ผิวหน้าของเขาออกสีดำเข้มหน่อย ยิ้มแย้มแจ่มใสให้กับทุกคน ดูก็รู้เลยว่าเขามาจากชนบท


เจ้าบ่าวมีชื่อว่า เฉินไฮหลิน มาจากชนบท เขาเรียนเก่งและสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง และได้วุฒิปริญญาโท เนื่องจากบ้านของเขาไม่ค่อยมีเงิน พ่อแม่ของเขาเคยผ่านความยากลำบากมาไม่ใช่น้อยเพื่อส่งเขาเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย

หลังจากที่หลินไปทำงาน ก็มีเพื่อนร่วมงานผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ ลี่ มาชอบเขาและก็มาจีบเขา ลี่เป็นผู้หญิงที่หน้าตาดีและนิสัยดี แต่เป็นคนที่ใช้เงินเก่งมาก ต่อมาหลินจึงได้ทราบว่า พ่อแม่ของลี่เป็นเจ้าของธุรกิจและมีเงิน


ทางพ่อแม่ของลี่ไม่เห็นด้วยที่สองคนแต่งงาน เพราะว่าฐานะของสองครอบครัวมีความแตกต่างกันมาก กลัวแต่งงานแล้วปัญหาจะเยอะ อีกอย่าง พ่อแม่ของลี่ไม่ชอบหลินสักนิดเลย เพราะหลินไม่มีเงิน ถึงเขาจะมีวุฒิปริญญาโทมาก็ช่าง

เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้นเป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น


เพราะลี่ยืนยันจะแต่งงานกับหลิน พ่อแม่ไม่อยากจะขัดใจลูกสาวจึงยอมให้สองคนแต่งงาน ทางพ่อแม่ของลี่เป็นคนที่ออกเงินซื้อบ้านกับรถให้กับสองคนทั้งหมด แม้แต่ค่าใช้จ่ายในงานแต่งก็ไม่ให้หลินออกเงินสักบาท หลินไม่อยากจะให้พ่อของเขามางานแต่ง กลัวทางพ่อแม่ของเจ้าสาวจะดูถูกเอา แต่พ่อของหลินยืนยันจะมา เมื่อมาก็ถูกพ่อแม่ของเจ้าสาวดูถูกจริงๆ


แม่ของเจ้าสาวพูดกับพ่อของหลินต่อหน้าทุกคนว่า "ในงานแต่งงานครั้งนี้ ไม่ว่าจะบ้านหรือรถเราเป็นฝ่ายซื้อทั้งหมด แม้กระทั่งค่าใช้จ่ายในงานของวันนี้ เราก็เป็นฝ่ายออกทั้งหมด อาหารโต๊ะหนึ่งประมาณหนึ่งหมื่นห้าพันบาท ในแถวบ้านนอกคุณคงไม่เคยได้ยินใครจัดงานขนาดนี้มาก่อน"

เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้นเป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น


เห็นแม่พูดแบบนี้ ลี่รีบเข้าไปห้ามแต่เธอกลับพูดต่อว่า "คุณกินอาหารทะเลเยอะๆ นะ อาหารดีๆ แบบนี้บ้านนอกไม่มีให้กินหรอก"


ส่วนพ่อของหลินฟังแล้วก็ไม่ได้โกรธนะ เขายิ้มให้ทุกคนแล้วก็ทำตัวปกติ เมื่อเขากินอาหารเสร็จก็ลุกจากที่นั่งไปหาพนักงานเสิร์ฟ

ทางแม่ของลี่ยิ้มและอธิบายให้ญาติและเพื่อนทุกคนว่า "เขามาจากชนบท ทุกคนอยากใส่ใจนะคะ"

ต่อมาไม่นาน พ่อของหลินก็เดินกลับมาแล้วบอกกับพนักงานเสิร์ฟว่า ช่วยเอาอาหารที่ยังไม่ได้กินใส่กล่องให้เขาหน่อย คำพูดของพ่อทำเอาหลินรู้สึกอายจนหน้าแดงขึ้นมาทันที

ส่วนแม่ของลี่ก็มองเขาด้วยสายตาที่ดูถูกพร้อมเรียกพนักงานเสิร์ฟเช็คบิล แต่ทางพนักงานเสิร์ฟแจ้งกับเธอว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 9 แสน ทางพ่อของเจ้าบ่าวได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว

เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้นเป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น


พอได้ยินแบบนี้เข้า ทำเอาทุกคนในงานพร้อมแม่ของลี่ถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียว หลินรีบออกไปหาพ่อของเขาและพูดกับเขาว่า "พ่อครับ ลูกขอโทษที่ไม่เชื่อฟังพ่อ พ่อเอาเงินมาจากไหนตั้งเยอะมาจ่าย"


"ไม่เป็นไรลูก เห็นลูกมีความสุข พ่อกับแม่ก็พอใจแล้ว เราไม่มีเงินก็จริง แต่เราก็ไม่ต้องการให้ใครมาดูถูกเราทั้งนั้น ลูกไม่ต้องห่วงหรอก สวนผลไม้ที่บ้านตอนนี้รายได้ดีอยู่" พ่อกล่าวทั้งรอยยิ้ม

หลินเลยถามพ่อต่อว่า "แล้วพ่อจะเอาอาหารพวกนี้ไปไหน?"

"คนในหมู่บ้านหลายคนกำลังทำงานรับจ้างอยู่แถวนี้ พ่อจะเอาอาหารไปส่งให้พวกเขากิน" พูดเสร็จพ่อของหลินก็เดินนำหน้าไป ส่วนหลินก็ยืนดูพ่อและน้ำตาไหลพราก

มีคนบอกว่าพ่อของหลินไม่ควรออกเงินก้อนนี้เพื่อเอาหน้า เพราะมันไม่คุ้ม แล้วเพื่อนๆ ทุกคนรู้สึกยังไงกับการกระทำของพ่อหลินล่ะ

ที่มา : kchiwit.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1204821615
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์