สามีไปทำงานต่างถิ่น 3 ปี แทบไม่เคยกลับบ้าน วันหนึ่งเขากลับมาเยี่ยมบ้าน กลับได้กลิ่น “เหม็นเน่าคลุ้ง”?

สามีไปทำงานต่างถิ่น 3 ปี แทบไม่เคยกลับบ้าน วันหนึ่งเขากลับมาเยี่ยมบ้าน กลับได้กลิ่น “เหม็นเน่าคลุ้ง”?

วันนี้เราจะนำเรื่องราวที่น่าประทับใจของคู่รักคู่หนึ่งมาเสนอ โดยฝ่ายชายมีชื่อว่า เหว่ย และฝ่ายหญิงมีชื่อว่า เหมย คู่รักคู่นี้คบกันและเป็นแฟนกันในที่ทำงาน หลังจากแต่งงานแล้ว ฝ่ายหญิงก็ได้กลับไปเลี้ยงลูกและดูแลพ่อแม่ที่บ้านนอก ส่วนฝ่ายชายก็ทำงานอยู่ในเมืองเป็นเวลา 3 ปีและได้ส่งเงินกลับมาให้ทางบ้าน 2 แสนหยวน มีอยู่วันหนึ่ง ฝ่ายชายเกิดความคิดว่าอยากจะกลับบ้าน และเขาก็ได้เห็นฉากที่ทำเอาเขาประทับใจสุดๆ เข้า

ตอน เหว่ย มีอายุ 17 ปี เขาคิดว่าเขาไม่อยากจะทำไร่ทำนาไปทั้งชีวิต จึงเกิดความคิดว่าจะออกไปหางานทำงานในเมือง เหว่ยแนะนำตัวกับเพื่อนร่วมงานว่า "ครอบครัวของผมอยู่ในชนบท พ่อแม่เป็นชาวนาทั้งคู่ ชีวิตของเราค่อนข้างลำบาก ผมจึงอยากจะออกมาหางานทำในเมือง อยากจะทำงานหาเงินเยอะๆ พ่อแม่จะได้อยู่สบายบ้าง และผมจะได้มีเงินสร้างครอบครัวของผมเอง"

เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้นเป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น


ในที่ทำงานก็มีเพื่อนร่วมงานเป็นหญิงสาวคนหนึ่ง ชื่อว่า เหมย สองคนอายุใกล้เคียงกัน และมาจากชนบททั้งคู่ จึงกลายเป็นเพื่อนที่สนิทกัน


การที่เด็กบ้านนอกมาทำงานในเมือง นอกจากต้องเผชิญกับความยากลำบากมากมายแล้ว ยังต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย และต้องทนกับสายตาที่แปลกๆจากคนในเมืองมองมา แถมบางคนต้องทำงานหนักกว่าแต่กลับได้รายได้น้อยกว่าด้วยซ้ำ

ชีวิตที่ลำบากในเมืองทำให้คนทำงานเหล่านี้คิดถึงบ้านมากขึ้นทุกที เมื่อคิดถึงบ้าน เหว่ย ก็จะชวนเพื่อนสาว เหมย ออกไปคุยกันหรือกินข้าวด้วยกัน ไปๆมาๆ สองคนก็ชอบกันและเป็นแฟนกัน

เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้นเป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น


ต่อมาสองคนก็กลับบ้านและแต่งงานกัน เมื่อ เหมย ตั้งครรภ์ เหว่ย เลยตัดสินใจว่าให้ เหมย อยู่บ้านดูแลพ่อแม่ให้เขาแทน ส่วนเขาเองก็ออกไปทำงานในเมืองต่อ


เหว่ย กล่าวว่า "ผมเคยกลับบ้านเพียงสองครั้งเท่านั้น กลับบ้านครั้งแรกตอน เหมย คลอดลูก และครั้งที่สองคือเทศการปีใหม่ของปีก่อน นอกจากนั้นผมไม่เคยกลับบ้านอีกเลย" ในช่วงสามปีที่ผ่านมา เขาขยันทำงานและได้ส่งเงินจำนวน 2 แสนหยวน (ประมาณ 1 ล้านบาทไทย) ให้กับทางบ้าน

เหว่ย คิดถึงครอบครัวของเขามากๆ จึงเกิดความคิดว่าอยากจะกลับไปทำมาหากินที่แถวบ้าน เขาจึงลาออกจากงานและเก็บกระเป๋ากลับไปยังบ้านที่ชนบททันที

เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้นเป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น


เหว่ย ได้หิ้วของขวัญสำหรับพ่อแม่ ภรรยาและลูกกลับบ้านอย่างดีใจ แต่พอได้เปิดประตูบ้านเท่านั้นแหละ เขาถึงกับต้องตะลึง ในบ้านเต็มไปด้วยกลิ่นเหม็น ภรรยากำลังเช็ดตัวให้กับแม่ของเขาอยู่ เห็นได้ชัดว่าแม่ของเขากำลังป่วยหนักจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่ว่าจะเข้าห้องน้ำหรือเปลี่ยนเสื้อผ้าต่างก็ต้องอาศัยภรรยาเขาทั้งหมด


ต่อมาพ่อได้เล่าให้ เหว่ย ฟังว่า แม่ของเขาถูกรถชนจนขาหัก ทำอะไรไม่ได้ ตลอดที่ผ่านมา เหมยได้ดูแลแม่อย่างดีมาตลอด

เมื่อ เหมย เช็ดตัวและเปลี่ยนเสื้อผ้าให้แม่ของเขาเสร็จ ก็รีบวิ่งมาหา เหว่ย อย่างดีใจ เหว่ยกล่าวว่า เขารู้สึกโชคดีมากที่ได้ เหมย มาเป็นภรรยา ทุ่มเทให้กับครอบครัวของเขาทุกอย่าง ไม่เคยบ่นเหนื่อยสักคำ เขาจะรักและดูแลเธออย่างดีตลอดไป

เมื่อได้เห็น เหว่ย และ เหมย รักกันแบบนี้ พ่อแม่ของ เหว่ย ก็รู้สึกมีความสุขไปด้วย

ที่มา : kchiwit.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u101914781
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์