งามหน้า!! แท็กซี่ไทยฟันค่าโดยสาร ประธาน บ.Swiss 6000 บาท

งามหน้า!! แท็กซี่ไทยฟันค่าโดยสาร ประธาน บ.Swiss 6000 บาท

งามหน้า!! แท็กซี่ไทยฟันค่าโดยสาร ประธาน บ.Swiss 6000 บาท

วันนี้ President มาจาก Swisszerland ถึงสุวรรณภูมิ ก่อนเวลานัดหมายหลายชม. จึงแนะนำให้เรียกแท๊กซี่ที่สนามบิน เนื่องจาก 2 ท่านมาเมืองไทยครั้งแรก และขึ้นรถ Taxi เขียวเหลือง ทะเบียน มฉ936 จากสนามบินสุวรรณภูมิ ถึงโรงแรม W สาทร เวลา 11.51am. และแจ้งเรียกค่าโดยสาร 6000 บาท ( หกพันบาท) โดยไม่กดมิเตอร์

คนต่างชาติไม่อยากมีเรื่องจึงจ่ายเงิน และไปแจ้ง รร. พอดีเราไปถึงพอดี เขาบ่นกับเราว่า Up Set มาก เคยมีคนเตือนแล้วแต่ไม่คิดจะเกิดกับตนเอง ผมถามถึง กท.รถ แต่ตอบไม่ได้ จึงขอให้รร. ดูกล้อง CCTV

ผมเริ่มโทรไปแจ้งตำรวจท่องเที่ยว 1155 หวังว่าจะมาดูแลแขกต่างชาติ แต่บอกมาไม่ได้ ให้ไปแจ้งสน.ท้องที่เอง ผมเลยแจ้งที่ จส.100 และ สนามบินสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ให้แจ้งที่ 1584 กว่า จะแจ้งได้ ก็ปาไปกว่า ครึ่งชม.

ส่วนภรรยาพยายามติดต่อรร. ให้ช่วย เจ้าหน้าที่ รร. ดับเบิ้ลยู ต่างหดหู่กับการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่ แท๊กซี่ไทยทำเอาขายขี้หน้า

ความรู้สึกตอนนั้น โกรธมาก เหมือนโดนฝรั่งตบหน้า เขาได้แต่บ่นว่าไม่น่าทำกับเขาเช่นนี้
เขาจะกลับไปบอกเพื่อนๆที่ สวิสต์เซอร์แลนด์

เราคนไทยอายแทน มันฉีกหน้าความเป็นสยามเมืองยิ้มมากๆ หน่วยงานเดียวที่ดีสุดคือเอกชน คือตัวแทนรร. รีบให้เจ้าหน้าที่ W สุวรรณภูมิ ไปดู โชคดี รร.ลงไปเล่นเองที่ บริเวณจุดจอดรถ แท๊กซี่ และเจอรถ Taxi คันดังกล่าว จึงรี่เข้าคุย และคงขู่ว่าจะแจ้งความเอาถึงที่สุด ฝ่ายรร.โทรมาสอบถามว่า

แขกจ่ายเงินไปเท่าไหร่ ตอบ 6000 บาท

โชเฟอร์จึงคืนเงินให้ 5400 บาท

ขอบคุณ คุณสมคิด เจ้าหน้าที่รร. ดับเบิ้ลยู ขอบคุณทีมงานหน้าฟร้อนท์ ทุกคน และหวังว่าเหตุการณ์ นี้จะต้องไม่เกิดกับแขกนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ

ขอฝากไปยังกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา สนามบินสุวรรณภูมิ สมาคมคนขับรถแท๊กซี่ ขออย่าได้แสดงความเป็นโจร นักต้มตุ๋น หากินกับ นักท่องเที่ยวอีกเลย ฝ่ายหนึ่งเร่งสร้างให้ต่างชาติมาไทย ส่วนคนไทยแท้ๆ จ้องจะฟันแขกต่างชาติเขา ระวังกรรมจะตามทัน

ตอนเย็นไปส่ง แขกที่รร.และได้รับเงินคืน เขาดีใจมาก และไม่ติดใจ และผมจึงมอบเงินรางวัล 1 พันบาทเป็นน้ำใจ สำหรับคุณสมคิด ที่เสียเวลา โทรขอบคุณเขา อย่างน้อยก็รักษาหน้าป.ไทยไปได้อีก 1 เคส

เหนื่อยใจ กับคนไทยในคราบโจร


งามหน้า!! แท็กซี่ไทยฟันค่าโดยสาร ประธาน บ.Swiss 6000 บาท


ที่มาจาก Krit Karnchanabatr 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์