จิตแพทย์วิเคราะห์ คำตอบของ “โป๊ป ธนวรรธน์” หลังเปิดใจเรื่องราวดราม่าที่ผ่านมา!

จิตแพทย์วิเคราะห์ คำตอบของ “โป๊ป ธนวรรธน์” หลังเปิดใจเรื่องราวดราม่าที่ผ่านมา!

เป็นประเด็นร้อนไปเมื่อวาน เมื่อมีสาวออกมาแฉพระเอกหนุ่ม โป๊ป ธนวรรธน์ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจพร้อมน้ำตาคลอไปเมื่อวานนี้ ล่าสุด พญ.เบญจพร ตันตสูติ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น จากเพจเข็นเด็กขึ้นภูเขา จึงได้วิเคราะห์คำตอบของ โป๊ป ธนวรรธน์ ที่ตอบเรื่องดราม่าที่ผ่านมาว่า..

#ว่าด้วยความเข้มแข็งทางใจของพี่โป๊ป

มีคนทักว่าช่วงนี้หมอเขียนเกี่ยวกับพี่โป๊ปและละครบุพเพสันนิวาสบ่อยๆ ก็ขอยอมรับตามตรงกับทุกคนว่า หมอเป็นแฟนคลับพี่โป๊ปมาตั้งแต่ครั้งแรกได้ดูพี่โป๊ปเล่นเป็น 'คุณชายปวรรุจ' ในละครซีรีส์สุภาพบุรุษจุฑาเทพ จำได้ว่าตอนนั้นยังไม่ได้เริ่มต้นเขียนเพจเลยค่ะนอกจากชื่นชอบผลงาน ก็ติดตามประวัติการเป็นนักแสดงที่ผ่านมาของพี่โป๊ป เหมือนที่เขียนบทความลงเพจเมื่อวันก่อน

ในวันนี้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วพระนคร ท่ามกลางข่าวดีๆ ก็มีข่าวที่ไม่ดีปะปนกันไป ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีข่าวที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เกี่ยวกับพี่โป๊ปเรื่องที่ผ่านมาในอดีต จนมาถึงวันนี้ทุกคนทราบกันแล้วว่ามีทั้งเรื่องจริงบ้างและไม่จริงเป็นส่วนใหญ่ปะปนกันไป

หมอเองก็ติดตามข่าวนี้และได้ฟังที่พี่โป๊ปให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข่าว รู้สึกประทับใจกับคำตอบของพี่โป๊ป ขออนุญาตนำมาเขียนแบ่งปันให้อ่านกันคิดว่ามีข้อคิดดีๆที่นำมาปรับใช้ได้ในชีวิตคนเรา เพราะในชีวิตคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ย่อมต้องเคยมีอุปสรรคมากระทบ เรื่องนี้ของพี่โป๊ปก็คล้ายๆกับเด็กคนหนึ่งที่ถูกแกล้งในโรงเรียน วันหนึ่งเด็กที่ทำดีมาตลอดถูกปล่อยข่าวนินทาว่าทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม แม้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่การถูกแฉ ปล่อยข่าวป้ายสี ก็ทำให้เกิดความรู้สึกแย่ๆขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เด็กบางคนที่ถูกแกล้งถึงกับเครียดมากจนกลายเป็นวิตกกังวล ซึมเศร้า อย่างที่เราเคยเห็นข่าวว่าเด็กที่ถูกแกล้งในโรงเรียนบางคนทำร้ายตัวเอง ฆ่าตัวตาย แต่ขณะเดียวกันเด็กหลายๆคนก็สามารถผ่านพ้นมรสุมชีวิตของการถูกแกล้งไปได้ แล้วปัจจัยอะไรล่ะ ที่ทำให้เด็กหรือคนคนหนึ่งผ่านพ้นเรื่องร้ายๆไปได้ คำตอบคือ ‘ความเข้มแข็งทางจิตใจ'

มีข้อคิดในเรื่องของความเข้มแข็งทางจิตใจของพี่โป๊ป จากคำพูดที่พี่โป๊ปตอบนักข่าวเรื่องนี้ หมออยากจะแยกให้เห็นเป็นประเด็นๆไป ตรงนี้ผู้ใหญ่สามารถนำมาสอนเด็กๆได้ด้วยว่า..


จิตแพทย์วิเคราะห์ คำตอบของ “โป๊ป ธนวรรธน์” หลังเปิดใจเรื่องราวดราม่าที่ผ่านมา!

1. Perfection is impossible มนุษย์ทุกคนไม่มีใครดีเลิศ และนั่นเป็นเรื่องธรรมดา สำคัญที่สุดคือต้องไม่หลอกตัวเองและคนอื่น

พี่โป๊ปบอกว่า เขาก็เป็นคนธรรมดา เคยมีคนที่เคยคบด้วย เคยเลิกกัน เขาไม่ได้ได้บังคับหรือหลอกใครในความสัมพันธ์ที่ผ่านมา

2. เราควบคุมการกระทำของตัวเราเองได้ แต่ไม่สามารถควบคุมคนอื่นได้

พี่โป๊ปบอกว่า ทุกอย่างเป็นธรรมชาติที่เราบังคับจิตใจใครไม่ได้ เขาไม่ได้อยากรู้ว่าคนที่ปล่อยข่าวทำไปทำไม เรื่องบางเรื่องเราคงต้องปล่อยวางและให้อภัย ในข่าวจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริงในส่วนไหน เขาไม่ใส่ใจ มองผ่านๆไป ทำหน้าที่ของเราต่อไป


จิตแพทย์วิเคราะห์ คำตอบของ “โป๊ป ธนวรรธน์” หลังเปิดใจเรื่องราวดราม่าที่ผ่านมา!

3. ปล่อยวาง ยอมรับธรรมชาติของชีวิต และเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น

ชอบมากในประโยคหนึ่งที่พี่โป๊ปบอกว่า ทุกอย่างเป็นอดีตที่ผ่านมาแล้ว เราเปลี่ยนอะไรไม่ได้ ถ้ายอมรับและเข้าใจธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ เราจะจัดการและผ่านมันไปได้ ไม่มีอะไรยากเกินกว่านั้น

4. คนที่ทำไม่ดีกับคนอื่น จริงๆแล้วเขาคงมีความทุกข์ ถ้าไม่ทุกข์ก็คงไม่ทำร้ายใคร

หมอเห็นด้วยกับพี่โป๊ปในเรื่องนี้ และจากการที่ได้คุยกับเด็กๆหลายคนที่ไปแกล้งเพื่อน ลึกๆเด็กเหล่านั้นก็มีความทุกข์หรือปมอะไรสักอย่าง เช่น เป็นเด็กที่ไม่มีความภาคภูมิใจในตัวเอง อยากให้คนอื่นสนใจ จริงๆก็น่าสงสาร หากคิดเสียว่า คนที่กระทำไม่ดีเหล่านั้นเขาต้องการความช่วยเหลือ ก็อาจทำให้ความหงุดหงิดใจของคนที่ถูกกระทำเบาบางลงไปได้


จิตแพทย์วิเคราะห์ คำตอบของ “โป๊ป ธนวรรธน์” หลังเปิดใจเรื่องราวดราม่าที่ผ่านมา!

5. ในเรื่องร้ายๆ บางทีก็มีอะไรดีๆอยู่บ้าง

พี่โป๊ปบอกว่า การที่เป็นผู้ชายมีเรื่องผู้หญิง อย่างน้อยก็ทำให้สังคมไม่เข้าใจผิดว่าเขาชอบผู้ชาย เพราะที่ผ่านมามีคนถามเรื่องนี้กันมาก ก็ถือว่าเป็นมุมมองแง่บวกของพี่โป๊ปในเรื่องนี้

6. กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญในวันที่ชีวิตมีอุปสรรค

พี่โป๊ปบอกว่า ทั้งแฟนคลับ คุณแม่ พี่สาว ทุกคนรอบข้างให้กำลังใจเขาในเรื่องนี้ จากข่าวทำให้เขารู้สึกเครียดระดับหนึ่ง แต่กำลังใจที่ได้ทำให้ผ่านไปได้

ซึ่งก็แน่นอน แม้ในวันที่โลกรอบข้างร้ายกาจกับเราเพียงไหน ถ้าคนที่เรารักและไว้ใจมีความเชื่อมั่นให้กำลังใจเรา อย่างไรก็จะผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้

7. การมีสติในการใช้ชีวิต

มีอยู่ตอนหนึ่งที่พี่โป๊ปพูดถึงการมีสติ เพราะการกระทำที่เกิดขึ้นเราย้อนกลับไปแก้ไขไม่ได้หรอก ซึ่งหมอก็เห็นด้วยในเรื่องนี้ โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชนซึ่งยังค่อนข้างหุนหันพลันแล่นอยู่มาก


กล่าวโดยสรุป "ความเข้มแข็งทางจิตใจ" ‬‪หมายถึง

การที่คนคนหนึ่งสามารถยอมรับตัวตนทั้งข้อดีและข้อบกพร่อง รักที่ตัวเองเป็นแบบนั้นได้ จริงใจต่อตัวเอง ไม่ต้องเสแสร้งแกล้งทำ และเมื่อถึงเวลาก็สามารถมีสติ ควบคุมการกระทำของตัวเองอย่างเหมาะสม ไม่ทำตามใจตัวเองไปเสียหมด‬

ซึ่งเป็นสิ่งที่หมอได้เห็นจากพี่โป๊ปในวันนี้ และเชื่อมั่นว่าพี่โป๊ปจะผ่านเรื่องราวครั้งนี้ หรือครั้งไหนๆไปได้ด้วยดีค่ะ‬


จิตแพทย์วิเคราะห์ คำตอบของ “โป๊ป ธนวรรธน์” หลังเปิดใจเรื่องราวดราม่าที่ผ่านมา!


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u651396767
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์