นักร้องลูกทุ่งร้อยล้าน เด็กขายปลาร้า คลอดเศรษฐีใหม่นับพัน

นักร้องลูกทุ่งร้อยล้าน เด็กขายปลาร้า คลอดเศรษฐีใหม่นับพัน

นักร้องลูกทุ่งร้อยล้าน เด็กขายปลาร้า คลอดเศรษฐีใหม่นับพัน

ช่วงนี้มีเรื่องเล่า...ชีวิตดราม่าของดนดังหลายคนออกมาเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ถือเป็นสิ่งที่ดีงามเป็นแบบอย่างที่น่ายกย่อง อาจเป็นเพราะระยะหลังๆมีแต่ข่าวดราม่า ดาราฆ่าตัวตาย จิกตบด่าประจาน คลิปหลุดแหกขา โอ๊ยเซ็งเป็ด เอาเป็นว่าวันนี้ทีมข่าวมีอีกหนึ่งบุคคลที่อดีตนักร้องลูกทุ่งเคยฝากผลงานฟีเจอร์ริ่งกับ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ปัจจุบันเป็น พีธีกรรายการทีวีพูลทูไนท์ช่วงบิวตี้ และตอนนี้เป็นถึง ดร.ร้อยล้านโอเล่ ดร.ธนธรรศ สนธีระ ผู้พลิกชีวิตจากเด็กขายปลาร้าเน่า(แต่อร่อยเหาะ)นั่นเอง


นักร้องลูกทุ่งร้อยล้าน เด็กขายปลาร้า คลอดเศรษฐีใหม่นับพัน

“ชีวิตของโอเล่ตั้งแต่เด็กจะอยู่กับการเป็นแม่ค้ามาตลอด ตั้งแต่ ป.3-ป.4 ในหัวสมองคิดแต่เรื่องหาเงิน. ปากกัดตีนถีบ เพราะคุณแม่เป็นแม่บ้านธรรมดา คุณพ่อเป็นทหารยศนายสิบเงินเดือนก็น้อยนิดแถมต้องส่งเงินกลับไปให้ทางบ้านและดูแลน้องๆเรียนหนังสือ

โอเล่เป็นลูกชายคนโต จึงอยากจะหารายได้เพื่อแบ่งเบาภาระที่บ้าน ช่วงเด็กๆ โอเล่ อยู่ที่จังหวัดอุดร พอว่างจากการเรียน เราก็ต้องไปหาปลา จากแม่น้ำโขงมาขาย ทำเป็นปลาตากแห้งบ้าง ปลารมควันบ้าง ปลาร้าบ้าง มาเข็นรถขายตามบ้านพักทหารกับแม่ ต้องเดินทางไปเอาปลาที่บึงกาฬแล้วอัดปี๊บสังกะสีนั่งรถบัสพัดลมประจำทางขายที่อุดร ถามว่าลำบากมากไหม ตอนนั้นด้วยความเป็นเด็กมันรู้สึกสนุกมากกว่า โอเล่ชอบขายของมาก ยิ่งขายดีก็ยิ่งอยากทำ โดนล้อบ้างว่าไอ้ขายปลาร้าเหม็นๆเน่าๆ ตัวเหม็นปลาร้า ก็ชั่งมันได้เงินเอาหมด


นักร้องลูกทุ่งร้อยล้าน เด็กขายปลาร้า คลอดเศรษฐีใหม่นับพัน

พอโตๆขึ้นต้องเรียนระดับมัธยม ตอนนี้แหละที่. โอเล่รู้สึกว่าลำบากจริงๆ เพราะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ เพราะพ่อต้องย้ายไปอยู่ระนอง โอเล่ก็ต้องย้ายไปเรียนที่ลำพูน เช่าห้องอยู่กับเพื่อน เงินพอกินบ้าง ไม่พอกินบ้างก็ต้องอดทน เก็บผักบุ้งตามคลองมาผัดกินกับไข่ประทังชีวิตให้พ้นสิ้นเดือน

ด้วยความที่เราเป็นนักขายมาตั้งแต่เด็กไง ก็พยายามหาอะไรมาขายตลอดพอได้เงินไปเรียนหนังสือจนจบมัธยม ทีนี้ต้องเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย เอาไงดีละ จะเรียนต่อม.เอกชนก็คงหมดปัญญา ต้องเรียน ม.รัฐบาลเท่านั้น พอดีตอนนั้น ม.โยนกเปิดรับนักเรียนทุน โอเล่สอบได้ แต่เป็นสาขาที่เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เลยสละสิทธิ์ ก็เลยลองไปเอ็นทรานซ์บังเอิญสอบติดที่ มศว.มหาสารคราม สาขาเทคโนโลยีทางอาหาร คณะเทคโน เป็นคณะที่โอเล่ชอบจึงเลือกที่จะเรียนที่ มศว.มหาสารคราม เพราะสมัยเด็กใฝ่ฝัน. อยากจะกินขนมถุง5บาท. 10บาท. เหมือนเด็กคนอื่นๆบ้าง.
ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

นักร้องลูกทุ่งร้อยล้าน เด็กขายปลาร้า คลอดเศรษฐีใหม่นับพัน

แล้วเป็นมาอย่างไรถึงได้เป็น ดร.อายุน้อยร้อยล้าน

ก็เพราะที่เราเป็นนักขายมาตั้งแต่เด็กไง ชอบทำขนมขาย ทำโน้นทำนี่ขาย ทำหวานเย็นโดยการเอาน้ำแดง ลอดช่องมัดถุงแล้วไปแช่ห้องแช่แข็งในตู้เย็นเพื่อที่จะเอามาขายเป็นหวานเย็น คือขายทุกอย่างตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ขายดีบ้างไม่ดีบ้างก็แล้วแต่ของที่เราขาย พอดีว่าจังหวะโอกาสเราได้เข้ามาทำงานที่. บริษัทญี่ปุ่นแห่งหนึ่งและ เครือเจริญโภคภัณฑ์.ด้วยความที่ว่าทางซีพีเห็นเรามีความสามารถก็เลยส่งเราไปอบรมที่อเมริกา ในระหว่างที่เรายังทำงานที่ ซีพีฯ เราก็ไปเป็นอาจารย์สอนพิเศษที่ม.มหิดลด้วย และอีกกว่า 10 สถาบันมหาวิทยาลัยชื่อดัง. สอนฟรี. เป็นวิทยากรให้กับ โอทอป และ sme ทั่วประเทศ.

จากนั้นสักพัก โอเล่เก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง ก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองก็เลยเปิดบริษัทเล็กๆขายเครื่องสำอาง ตอนนั้นทำครีมกระเจี๊ยบแดงออกมาขาย ตอนแรกยอดขายก็ไม่เท่าไหร่นะ ต้องไปเร่ขายตามตลาดนัดบ้าง. หอบหนีฝนตกกับเทศกิจเป็นประจำ พอดีเราได้ทำแผนการตลาดโดยเอา คุณฝน ธนสุนทร มาเป็นพรีเซนเตอร์ ปรากฏว่าดังมาก ขายดีมากประสบความสำเร็จเรื่องยอดขาย จากนั้นก็ส่งของเข้าเซเว่นฯ กลายเป็นคู่ค้ากับทางเซเว่นฯมาโดยตลอดจนถึงวันนี้. ขายยาวนานมาสิบกว่าปี ได้รางวัลคู่ค้ายอดเยี่ยมมาตลอด

อีกทั้งยังส่งออกต่างประเทศด้วย เช่น กัมพูชา ลาว อินโดนีเซีย เมียนม่าร์ ทำราคาถูกชิ้นเล็กๆแต่คุณภาพต้องแน่น และได้รับความนิยมจากประเทศเพื่อนบ้านเรามากๆ ต่างชมว่าแบรนด์ของเราดีจริง มีตัวแทนจำหน่ายเยอะขึ้นทุกๆปี

นักร้องลูกทุ่งร้อยล้าน เด็กขายปลาร้า คลอดเศรษฐีใหม่นับพัน

ตอนนั้นโอเล่ทำสินค้าเข้าประกวดโดยการเอาน้ำมันรำข้าวดิบมาสกัดเป็นสบู่ ข้าวเคลือบสมุนไพร ข้างต้มสำเร็จรูป ปรากฏว่า ได้รับรางวัลรางวัลนวัตกรรมระดับประเทศทั้งจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เกือบทุกเวทีกว่า 16 รางวัล

ทุกวันนี้โอเล่เปิดโรงงาน รับผลิตเครื่องสำอางให้กับลูกค้าที่อยากจะสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง เป็นที่ปรึกษาทั้งเรื่องการสร้างแบรนด์และแผนการตลาด ทุกวันนี้มีหลายแบรนด์มากที่ประสบความสำเร็จจากเรา จนทุกคนมองว่าโอเล่เป็นคนเปิดโอกาสให้ทุกคนมารวยด้วยกัน เรียกได้ว่ามีเศรษฐีใหม่เกิดจากสถาบันของเล่ตอนนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 คนแล้ว

ช่วงนี้พ่อค้าแม่ค้านักธุรกิจออกมาโปรโมทความรวยของตัวเองกันเยอะคิดอย่างไร

การอวดร่ำอวดรวยมันไม่ได้ดีหรอกครับ แต่ถ้าจะแชร์ควรแชร์โอกาสให้คนอื่นได้รวยด้วยบอกเทคนิค บอกวิธี. ให้รวยไปด้วยกันสร้างสังคมดีๆ สิ่งแวดล้อมน่าอยู่ไปด้วยกัน. สำหรับผมมองว่ามันเป็นโอกาส การที่พวกเขาออกมาแชร์ประสบการณ์กว่าจะประสบความสำเร็จได้ทุกวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง บางคนเกิดจากสลัมตัวอย่างคุณเดซี่ปัจจุบันเป็นเจ้าของหนังสือบันเทิงหลายฉบับเป็นเจ้าของเวทีนางงาม miss uncensored news Thailand สร้างเด็กมีชื่อเสียงโด่งดัง และก็อีกหลายๆท่าน ผมว่าเรื่องราวเหล่านี้แหละควรจะนำออกมาเปิดเผยเพื่อให้คนมีกำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นสู้ แต่สำหรับคนที่มองโลกแคบไม่กล้าลุกขึ้นมาสู้. ผมคิดว่าถึงเวลาที่จะเปลี่ยนตัวเราหรือยัง

ท้ายที่สุดที่มีทุกวันนี้ได้เพราะแรงบันดาลใจที่โอเล่ฝั่งใจกับการถูกเพื่อนด่าว่าจน. โง่. เซ่อ จนต้องพัฒนาตัวเองจนจบปริญญาโทถึง 2ใบ และได้รับปริญญาเอกด้านการบริหารด้วยงานวิจัยยอดเยี่ยมจากอาจารย์ที่ปรึกษา และยังเป็นศิษย์โปรดปรมาจารย์ด้านการตลาด รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา” เปิดเผยเคล็ดลับทุกอย่างในหนังสือขายให้รวยด้วยเซเวน ที่จะวางแผงในต้นปีหน้า ดร.ธนธรรศ สนธีระ กล่าวปิดท้าย ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/thanathat.sonteera

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์