ช็อคสติหลุด!! กลุ่มคนกำลังปีนหน้าผา แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน หันมาอีกที เพื่อนกำลังจะกลายเป็นอาหารนก

ช็อคสติหลุด!! กลุ่มคนกำลังปีนหน้าผา แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน หันมาอีกที เพื่อนกำลังจะกลายเป็นอาหารนก


เผยให้เห็นนาทีสุดระทึกที่นกตัวหนึ่งได้บินมาโฉบคนในขณะที่กำลังปีนอยู่บนหน้าผากับกลุ่มเพื่อน จากนั้นทุกคนตกใจมากวิ่งกรูเขามาช่วยกันจับเอาไว้ เพราะอาจจะกลิ้งตกหน้าผาได้ ซึ่งนกตัวนี้จัดอยู่ในจำพวกนกล่าเหยื่อ ซึ่งสามารถล่าเหยื่อขนาดใหญ่ได้ เช่น แพะภูเขา หมาป่า

นกล่าเหยื่อ (อังกฤษ: Bird of prey, Raptor-มาจากภาษาละตินคำว่า rapere หมายถึง "บังคับด้วยกำลัง") เป็นชื่อสามัญเรียกโดยรวมของนกกลุ่มที่หากินในเวลากลางวัน และกินเนื้อสัตว์เป็นอาหาร รวมถึงอาจกินซากเป็นอาหารด้วย

นกล่าเหยื่อจะมีหลักการบินโดยใช้ความรู้สึกกระตือรือร้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการมองเห็น นกกลุ่มนี้เป็นนกที่ล่าสัตว์มีกระดูกสันหลังเป็นส่วนใหญ่รวมทั้งนกด้วยกันจำพวกอื่น ๆ โดยมีกรงเล็บและจะงอยปากที่ค่อนข้างใหญ่และประสิทธิภาพและเหมาะสำหรับการฉีกขาดเนื้อ ส่วนใหญ่ตัวเมียมีขนาดใหญ่กว่าตัวผู้ จัดเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหาร

ในประเทศไทย มีนกล่าเหยื่อทั้งหมดจำนวน 55 ชนิด มากกว่า 32 ชนิดเป็นนกอพยพย้ายถิ่นในฤดูหนาว หรือ นกอพยพจากแถบประเทศทางซีกโลกเหนือ เช่น มองโกเลีย, จีน, ธิเบต, ไซบีเรีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น ผ่านประเทศไทยไปประเทศอื่นในคาบสมุทรมลายู เพื่อหลบหนีความหนาวไปทางซีกโลกทางใต้ที่อากาศอบอุ่นกว่าและอาหารการกินอุดมสมบูรณ์กว่า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1545574601
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์