อึ้งตาค้าง!! เปิดชีวิตของ มหาเศรษฐีีที่รวยมหาศาลเพราะ เกม!!

อึ้งตาค้าง!! เปิดชีวิตของ มหาเศรษฐีีที่รวยมหาศาลเพราะ เกม!!

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักระบบขายเกมดิจิตอลที่เรียกว่า Steam ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลและการบริหารของ "เกบ นิวเอลล์" ชายที่เกมเมอร์หลายคนถึงกับยกย่องให้เป็นพระเจ้าเลยทีเดียว

มาทำความรู้จักกับเกบ นิวเอลล์ (Gabe Newell) ประธานบริหารแห่ง Valve Corporation มหาเศรษฐีผู้กุมอำนาจมหาศาลในวงการเกม ผ่านความจริงน่ารู้ทั้ง 10 ข้อต่อไปนี้

เขาได้เดินตามรอยรุ่นพี่มหาเศรษฐีแห่งวงการเทคโนโลยีคนอื่นๆ ด้วยการลาออกจากมหาวิทยาลัยเช่นเดียวกับสตีฟ จอบส์ และบิล เกตส์ ซึ่งเกบตัดสินใจลาออกจากฮาร์วาร์ดหลังได้พูดคุยกับสตีฟ บัลเมอร์ แห่งไมโครซอฟต์

การตัดสินใจลาออกของเขาเป็นการตัดสินใจที่มีเหตุผลรองรับ เพราะทันทีที่ออกจากมหาวิทยาลัยเกบก็ได้เข้ามาทำงานให้กับไมโครซอฟต์ทันที เขาเป็นพนักงานรุ่นแรกๆ (คนที่ 271 ของบริษัท) เกบทำงานให้กับไมโครซอฟต์อยู่ 13 ปี และทำเงินได้มหาศาลจากระบบปฏิบัติการ Windows โปรแกรม แอปพลิเคชั่น รวมทั้งเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมาย

เกบ นิวเอลล์ และไมค์ แฮร์ริงตัน เพื่อนร่วมงานจากบริษัทไมโครซอฟต์ ตัดสินใจลาออกและนำเงินที่ได้จากการทำงานมาก่อตั้งบริษัทผลิตเกมเป็นของตัวเอง พวกเขาเริ่มต้นอย่างประสบความสำเร็จด้วยการปล่อยเกมแรกที่ได้รับความนิยมล้นหลามซึ่งมีชื่อว่า Half-life

ระหว่างที่กำลังพัฒนา Half-life เกบได้ริเริ่มโครงการที่เรียกว่า Steam หรือการขายซอฟต์แวร์เกมในรูปแบบดิจิตอล ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2003

ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการมากกว่า 30 ล้านบัญชี และมีเกม ซอฟท์แวร์ เนื้อหาบันเทิงต่างๆ ให้เลือกซื้อมากมายเกือบ 10,000 เกม

เกบเป็นประธานบริหารที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดคนหนึ่งในโลก ติดดินและไม่ถือตัว ชอบปล่อยมุขตลก มักมีคำหยาบคายหลุดออกมาบ้างเหมือนคนธรรมดาทั่วไป

เกมเมอร์ทุกคนรู้ดีว่าเขามักจะโต้ตอบอีเมลหรือข้อความที่ถูกส่งไปหาอยู่เสมอ ไม่ว่ามันจะเป็นคำติชม คำแนะนำ หรือการล้อเล่นก็ตาม ซึ่งนอกจากจะทำให้เขาค้นพบแรงบันดาลใจและไอเดียใหม่ๆ แล้ว ผู้ใช้บริการทุกคนยังชื่นชอบและรู้สึกสนิทสนมกับเขาอีกด้วย

เกบเซลฟี่กับคอมพิวเตอร์ ขณะเปิดให้แฟนๆ ซักถามคำถามส่วนตัวกับเขาผ่านเว็บบอร์ด Reddit

เกบได้ชื่อว่าเป็นพระเจ้าแห่งวงการเกม PC แต่ขณะเดียวกันเขาก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ชอบเกมคอนโซลอย่าง PS3 เลยสักนิด และเคยกล่าวว่า "ผมคิดว่า Windows 8 คือหายนะสำหรับทุกคนในแวดวง PC" ซึ่งทำให้เกิดข้อโต้แย้งและการถกเถียงในวงกว้าง

ด้วยความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา เปิดกว้าง และตลกโปกฮาของเกบ ทำให้เขากลายเป็น "มีม" หรือสัญลักษณ์ที่ถูกนำมาล้อเลียนในโลกอินเทอร์เน็ตอย่างแพร่หลาย เริ่มตั้งแต่ตอนที่เขาประกาศการปล่อย Half-Life 2 ช้ากว่ากำหนด ประโยคเด็ดที่เขาใช้ประจำก็คือ "เปล่า นี่ผมเอง เกบ นิวเอลล์"

เกบเป็นนักพัฒนาเกมที่ประสบความสำเร็จได้เพราะว่าเขาเองก็ชอบเล่นเกม ซึ่งเขามักจะนำเกมที่เคยเล่นมาเป็นหัวข้อในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเกมเมอร์คนอื่นๆ อยู่เสมอ หนึ่งในบรรดาเกมโปรดของเกบคือ World Of Warcraft, Day of Defeat, Diablo Series, Super Mario 64 และ Team Fortress

เกมแต่งงานกับภรรยาชื่อ Lisa และมีลูกชายด้วยกัน 2 คน ครอบครัวนิวเอลล์อาศัยอยู่ใกล้กับชายหาด Long Island Beach ในรัฐวอชิงตัน ซึ่งใกล้กับสำนักงานใหญ่ของ Valve Corporation เกบชอบสะสมมีดเป็นพิเศษและมีมีดเก็บไว้มากถึง 600 แบบด้วยกัน

เกบเคยมีปัญหาเกี่ยวกับโรคกระจกตาเสื่อมก่อนวัยแต่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว เขามีทรัพย์สินประมาณ 5 หมื่นล้านบาทและติดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 854 ของโลก

หลังจากที่ Valve Corporation และ Steam ประสบความสำเร็จ มูลค่าทรัพย์สินของเกบก็เพิ่มขึ้นจากเดิมมากกว่า 700-800% โดยปัจจุบันบริษัท Valve มีมูลค่าราว 171,000,000,00 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นหนึ่งพันล้านบาท)

นอกจากนี้ Forbes ยังได้เลือกให้เกบเป็น "ชื่อที่คุณควรรู้จัก" ประจำปี 2011 และเขายังได้รับการยกย่องว่าเป็นราชาหรือพระเจ้าแห่งวงการเกมคอมพิวเตอร์อีกด้วย

 

 


อึ้งตาค้าง!! เปิดชีวิตของ มหาเศรษฐีีที่รวยมหาศาลเพราะ เกม!!


อึ้งตาค้าง!! เปิดชีวิตของ มหาเศรษฐีีที่รวยมหาศาลเพราะ เกม!!


อึ้งตาค้าง!! เปิดชีวิตของ มหาเศรษฐีีที่รวยมหาศาลเพราะ เกม!!


อึ้งตาค้าง!! เปิดชีวิตของ มหาเศรษฐีีที่รวยมหาศาลเพราะ เกม!!


ที่มา: Top100arena

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1138624600
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์