สาวสิวเขรอะพบทางแก้? หลังถูกแฟนหนุ่มบอกให้หยุดถ่ายรูปเพราะอาย ไม่อยากให้ไปเจอเพื่อน!!

สาวสิวเขรอะพบทางแก้? หลังถูกแฟนหนุ่มบอกให้หยุดถ่ายรูปเพราะอาย ไม่อยากให้ไปเจอเพื่อน!!

ยูนิเลด รายงานว่า มอลลี่ โควิน อายุ 22 ปี ชาวเมืองเบ็กลี่เฮลท์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ บอกว่าเธอมีปัญหาเรื่องผิวมาตั้งแต่อายุ 14 ปี มอลลี่มีสิวบนใบหน้า หน้าอก และแผ่นหลัง เธอบอกว่าแฟนหนุ่มของเธออายกับผิวที่ด่างพร้อยของเธอ เขาหลีกเลี่ยงที่จะพาเธอไปเจอเพื่อนของเขา

มอลลี่บอกว่าเธอทดลองครีมหลากหลายชนิด ก่อนจะตัดสินใจรักษาแบบถาวรเมื่อปีที่แล้ว


แม้มีผลการวิจัยบอกว่าผลข้างเคียงของยาอาจทำให้มีอาการซึมเศร้าได้ มอลลี่ตัดสินใจเลือกยา โรแอคคิวเทน ซึ่งโรแอคคิวเทนเป็นชื่อทางการค้าของยาในกลุ่มกรดวิตามินเอ ชนิดรับประทาน ที่มีชื่อสามัญทางยาว่า ไอโสเตรติโนอิน (isotretinoin) หรือ เรติโน อิก แอซิด (retinoic acid)

มอลลี่บอกว่า "สิวของฉันมักจะขึ้นรอบๆ คาง เหนือริมฝีปาก และด้านล่างของแก้ม มันดูเหมือนฉันมีเคราเลย แต่ฉันเชื่อเสมอว่ามันอาจเป็นเพราะบางอย่างเกี่ยวกับฮอร์โมน กระทั่งฉันเริ่มถูกตัดสินจากแฟนหนุ่ม"

"ตอนที่ฉันบอกแฟนว่าฉันจะแชร์รูปผิวของฉันบนโลกออนไลน์เพื่อช่วยให้คนอื่นมีความมั่นใจขึ้น เขาบอกว่ามันไม่ใช่ไอเดียที่ดีเลย เพราะเพื่อนของเขาจะเห็นมัน"


มอลลี่บันทึกประสบการณ์ของเธอบน อินสตาแกรม เพื่อที่จะช่วยกระตุ้นคนอื่นๆ ให้มีความมั่นใจในผิวของตนเอง และหาวิธีที่ถูกต้องในการรักษามัน เธอกล่าวเพิ่มเติมว่า

สาวสิวเขรอะพบทางแก้? หลังถูกแฟนหนุ่มบอกให้หยุดถ่ายรูปเพราะอาย ไม่อยากให้ไปเจอเพื่อน!!


"หลังจากจัดการความรู้สึกต่อสิวของตัวเอง และความรู้สึกไม่มีค่าในตัวเองมาแปดปี มันพอแล้ว และฉันต้องการเข้มแข็งกว่านี้ ดังนั้นฉันเริ่มใช้ยาโรแอคคิวเทน"


"ตอนนี้ผิวของฉันดูเปลี่ยนไปอย่างมหัศจรรย์มาก และฉันไม่คบกับผู้ชายที่รู้สึกอายกับผิวของฉันอีกแล้ว ดังนั้นฉันรู้สึกมั่นใจในตัวเองกว่าที่เคยเป็นมา"

ตอนที่เธอเริ่มรู้สึกว่าถูกตัดสินจากแฟนหนุ่ม เธอเริ่มมองหาตัวช่วย

"ฉันอยู่กับเขาเพราะฉันขาดความมั่นใจ ฉันไปหาหมอโรคผิวหนังเป็นการส่วนตัวและขอร้องหมอให้ให้ยาบางอย่างกับฉันเพื่อแก้ปัญหาผิว โชคดีที่ฉันได้ยาโรแอคคิวเทนมา และเริ่มใช้มันเป็นเวลาหกเดือนเพื่อทำให้ผิวของฉันสมบูรณ์"


"ในตอนแรก ฉันใช้เวลาในการปรับตัวกับยา และผิวของฉันเป็นสีแดงเป็นหย่อมๆ ก่อนที่มันจะเริ่มปรับตัวกับยาได้ ตอนนั้นฉันไม่รู้ว่าควรกินยาต่อไปดีไหม เพราะมันดูไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ฉันก็เดินหน้าต่อ และตอนนี้ผิวของฉันก็ปรับตัวดีขึ้น"

หลังจากรักษาด้วยยาโรแอคคิวเทนในขั้นต้นเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2560 มอลลี่หยุดการรักษามาเป็นเวลาแปดเดือนแล้ว

มอลลี่กล่าวเพิ่มเติมว่า "ตอนนี้ฉันได้รับความคุ้มค่าจากการทานยาแล้ว ผิวของฉันดีขึ้นมาก และฉันมั่นใจที่จะออกไปข้างนอกโดยไม่ต้องแต่งหน้า แม้ว่าฉันคิดว่าฉันคิดว่าจะต้องบำรุงรักษาด้วยยาสกินแคร์ทุกวันหลังจากฉันหยุดยานี้ แต่ฉันก็ไม่ต้องแล้ว และฉันก็แค่ต้องกินยาอีกเมื่อสิวกลับมา"

"แม้ว่าฉันจะพบปัญหากับผลข้างเคียง อย่างอาการทางจิตใจ แต่ความมั่นใจในตัวเองของฉันก็ดีขึ้น ทำให้นั่นไม่เป็นปัญหาสำหรับฉัน"

ตอนนี้ฉันมีความมั่นใจมากพอที่จะเข้าไปคุยกับคนที่ดูดีแล้ว


อย่างไรก็ตาม ยาโรแอคคิวเทนที่มอลลี่ใช้นั้น เป็นยาในกลุ่มไอโสเตรติโนอิน ซึ่งยาชนิดนี้แม้ว่าจะมีประสิทธิภาพในการรักษาสิวที่ดี แต่ผลข้างเคียงของยานั้น นับว่ามีมากและรุนแรงโดยเฉพาะการใช้ยาอย่างผิดวิธี ทำให้ต้องมีการควบคุมการใช้ จึงจัดเป็นยาควบคุมพิเศษ ที่จำเป็นต้องมีใบสั่งแพทย์ก่อนจึงจะสามารถซื้อยาจากร้านขายยาได้ และควรศึกษาข้อห้ามและวิธีใช้ให้ถูกวิธี

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u2031807108
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์