แชร์เพียบ ! ข้อคิดเตือนใจจากตู้ ATM เมื่อกดได้แบงก์ร้อย...ใบสุดท้ายของแม่

แชร์เพียบ ! ข้อคิดเตือนใจจากตู้ ATM เมื่อกดได้แบงก์ร้อย...ใบสุดท้ายของแม่

ชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวสะเทือนใจ "ภาพแบงก์ร้อยใบสุดท้ายของแม่" หลังมีคนกดได้จากตู้ ATM ชี้เป็นคติเตือนใจการใช้เงินบนความยากลำบากของพ่อแม่
 
ปฏิเสธไม่ได้ว่าความรักที่พ่อแม่มีให้ลูกนั้นเป็นความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนและเป็นความรักที่คอยมอบแต่สิ่งดี ๆ ให้ลูก เพราะความสะดวกสบายของลูกมักมาก่อนเสมอ และกว่าลูกจะเติบโตจนสามารถหาเลี้ยงดูตัวเองได้นั้น คนเป็นพ่อแม่ต้องเหน็ดเหนื่อยเลี้ยงดูมาหลายปีและหมดเงินไปมากมาย ดังนั้นทุกครั้งที่เราจ่ายเงินจะมีสักกี่คนฉุกคิดว่าเงินที่เราใช้จ่ายออกไปนั้นมาจากหยาดเหงื่อของพ่อแม่ที่ทำงานหนักเพื่อเราหรือไม่ ?  

ล่าสุด (4 เมษายน 2559) โลกออนไลน์ก็ได้กลับมาแชร์ภาพแบงก์ร้อยใบสุดท้ายของแม่ จากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Itthigoon ที่ได้โพสต์ภาพแบงก์ร้อยที่มีข้อความเขียนกำกับว่า "เงินใบสุดท้ายของแม่แล้วนะลูก" เพื่อเป็นคติเตือนใจการใช้เงินของวัยรุ่นในปัจจุบันในเรื่องของการประหยัด และแม้ว่าภาพดังกล่าวจะถูกโพสต์ตั้งแต่ปี 2557 แต่ก็ยังนำมาเป็นสิ่งเตือนใจเรื่องการใช้เงินได้เสมอ

อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ทำให้มีชาวเน็ตให้ความสนใจแชร์ออกไปจำนวนมากกว่า 7 หมื่นทวีตทีเดียว   

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Itthigoon

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์