ขบวนการลักลอบค้าหนังช้าง วางยาพิษ ยังไม่ตายสนิท แล้วถลกหนัง ทารุณ!

ในเฟซบุ๊ก Kanita Ouitavon โพสต์ข้อความระบุว่า.
..

วันนี้วันที่ 5 มิถุนายน 2561 หน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า ได้มีโอกาสต้อนรับทีมผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว ABC Australian Broadcasting Corporation ประเทศออสเตรเลีย เข้าทำข่าวและขอสัมภาษณ์ข้าพเจ้าในประเด็นเรื่อง "การตรวจพิสูจน์พันธุกรรมหนังช้าง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการค้าหนังช้างเอเชีย : Asian Elephant Skin Trade"เพื่อทำสกู๊ฟข่าวเผยแพร่ทางวิทยุและโทรทัศน์ในออสเตรเลีย...

"หนังช้าง" เป็นเคสที่ทางแล็บฯ เพิ่งจะได้รับเป็นครั้งแรกเมื่อปลายปีที่แล้ว..เรื่อยมาจนถึงปีนี้ ทั้งหมดเป็นเคสที่ตรวจยึดได้จากบริเวณชายแดนไทย-ลาว และชายแดนไทย-พม่า บ่งชี้ถึงเส้นทางการค้าที่มีการลักลอบขนส่งไปสู่ Consumer Country อย่างชัดเจน...สิ่งที่น่าสลด ของการค้าหนังช้าง คือการพยายามฆ่าช้างหรือล้มช้าง เช่น การวางยาพิษโดยที่ช้างยังไม่ตายสนิท แล้วถลกหนังช้างออกมาแบ่งเป็นชิ้นๆ รวมทั้งถอดงาด้วย ..มันช่างเป็นอะไรที่โหดร้ายทารุณมากเหลือเกิน ดังนั้น "ช้างเป้าหมาย" จึงไม่ใช่เฉพาะช้างตัวผู้ที่มีงาอีกต่อไป แต่ยังสามารถเป็นช้างตัวเมียที่ไม่มีงาได้ด้วย...

 


 ขบวนการลักลอบค้าหนังช้าง วางยาพิษ ยังไม่ตายสนิท แล้วถลกหนัง ทารุณ!


การทำข่าวครั้งนี้จะมีการเผยแพร่ทั่วโลก...ข้าพเจ้าจึงขอถือโอกาสนี้สื่อสาร (ภาษาอังกฤษ)ไปว่า..แม้ว่าการทำแล็บ Wildlife Forensics ของประเทศไทยจะเพิ่งเริ่มต้น และเป็นเพียงแล็บฯ เล็กๆ ซึ่งอาจจะไม่สามารถหยุดยั้งการล่าช้างป่าเพื่อเอาหนังได้...แต่อย่างน้อยที่สุด สิ่งนี้สามารถใช้เป็นเครื่องมือเพื่อบรรเทาปัญหาการค้าสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมายได้..ซึ่งจะช่วยทำให้โลกเห็นว่าประเทศไทยได้เริ่มต้นพัฒนางานด้าน Wildlife Law Enforcement อย่างจริงจังแล้ว และมีความตระหนักว่าปัญหาด้าน Illegal Wildlife Trade รวมทั้ง "การค้าหนังช้าง" เป็นปัญหาที่ประเทศไทยให้ความสำคัญและต้องการแก้ปัญหาอย่างยิ่ง

 ขบวนการลักลอบค้าหนังช้าง วางยาพิษ ยังไม่ตายสนิท แล้วถลกหนัง ทารุณ!


 ขบวนการลักลอบค้าหนังช้าง วางยาพิษ ยังไม่ตายสนิท แล้วถลกหนัง ทารุณ!

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u654855698
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์