โคตรจองล้างจองผลาญ!! แชทด่าเพื่อน ตั้งแต่ ป.6 ยัน ม.1 ย้ายโรงเรียนหนีก็ไม่หยุด!!

สมาชิกพันทิป ที่ใช้ชื่อว่า penney ได้ตั้งกระทู้ ว่า "น้องโดนเพื่อน Cyber bully ตั้งแต่ ป.6 จนตอนนี้ย้าย รร แล้วก็ยังไม่หยุด รู้ตัวคนทำแต่จับไม่ได้ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ"

โคตรจองล้างจองผลาญ!! แชทด่าเพื่อน ตั้งแต่ ป.6 ยัน ม.1 ย้ายโรงเรียนหนีก็ไม่หยุด!!

โดยเล่ารายละเอียดว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดกับน้องสาวของเราค่ะ น้องเราโดนเด็กคนนึงตามจองล้างจองผลาญ ตั้งแต่ ป.6 จนตอนนี้ ม.1 ย้ายโรงเรียนแล้วก็ยังไม่เลิก แถมยังไปปลุกปั่นให้เด็กคนอื่นที่อยู่โรงเรียนเดียวกับน้องร่วมมือด้วยค่ะ

เด็กคนนี้ใช้ fb และ ig ปลอมเที่ยวไปตามด่าคนโน้นคนนี้ แกล้งสวมรอยเป็นเด็กคนอื่นให้ครูและเพื่อน ๆ เข้าใจผิดว่าเด็กคนอื่นทำ แรก ๆ ขู่ขโมยของไปซ่อน และก็ลงมือขโมยของของน้องเราไปโยนทิ้งที่หน้าต่าง ขโมยของเพื่อน ๆ ไปห้องให้วุ่นวาย และหลัง ๆ ก็มีขู่ว่าจะเอามีดมาแทงน้องสาวเรากับเพื่อนอีกคน

fb ปลอมมันมีหลายอันมาก พอโดนรีพอร์ตมันก็เอาอันใหม่มาตามรังควานต่อ มันแอบถ่ายรูปข้อมูลส่วนตัวของเราและแม่ไป มีเลขบัตรปปช ที่อยู่และเบอร์โทรพร้อม และขู่ว่าจะเอาไปใช้ในทางไม่ดีทำให้เรากับแม่ต้องเดือดร้อน



โคตรจองล้างจองผลาญ!! แชทด่าเพื่อน ตั้งแต่ ป.6 ยัน ม.1 ย้ายโรงเรียนหนีก็ไม่หยุด!!

ถ้าถามว่ารู้ตัวคนทำไหม รู้ค่ะ เด็กคนนี้เคยมาต่อยหน้าน้องเราในวันปัจฉิมฯ ที่ห้องน้ำ รร เก่า แต่น้องสาวเราไม่มีพยาน และเด็กคนนี้ก็ปากแข็งมาก โกหกเก่ง ไม่ยอมรับอย่างเดียว ขนาดไปแจ้งความทั้งที่สถานีตำรวจ เรียกพ่อแม่มาคุยก็ยังไม่ยอมรับ แจ้งความกับ ปอท แล้ว แต่เรื่องก็เงียบไป

จนย้ายมาโรงเรียนใหม่ มันก็ยังไม่เลิก เอาเฟซปลอมมาตามด่า แล้วบอกว่ามีเพื่อนอยู่โรงเรียนใหม่น้อง จะให้มาตามทำร้าย เราบอกน้องว่าไม่ต้องตอบแชท ไม่ต้องไปสนใจ มันก็ตามไประรานเฟซน้องชายเราแทน น้องชายเราไม่ตอบมันก็ตามไปก่อกวนเฟซเพื่อนของน้องชายเราแทน (น้องชายและน้องสาวเรียน รร มัธยมที่เดียวกัน)

ตอนแรกมันทำคนเดียว แต่ตอนหลังมันมาพูดในเชิงว่ารู้ความเคลื่อนไหวของน้องเราตลอด จนสุดท้ายเรารู้ว่ามันไปยุเด็กอีกคนที่อยู่ รร เดียวกับน้องเราให้ร่วมมือด้วย เด็กคนนี้คอยจับตาดูน้องเรา และใช้เฟซ ปลอมกันเดียวกับเด็กคนเดิมมาคอยตามด่าน้องเรา

มันจะทักมาบอกว่าเห็นน้องเราทำอะไรที่ไหน และข่มขู่ให้น้องเราบอกตารางเรียนห้องน้องชายเราด้วย อย่างที่บอกเราให้น้องเราเลิกอ่านแชทไม่ตอบมันก็ไประรานคนอื่น จนสุดท้ายไปด่าเพจโรงเรียนด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยเฟซที่ใช้เป็นชื่อและนามสกุลของน้องสาวเรา


ครูเลยเรียกน้องสาวเราไปพบและไต่สวน น้องเราจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ครูฟัง แรก ๆ ครูก็เดือดกันมากควานหาตัวคนผิดกันใหญ่ แต่ก็จับมือใครดมไม่ได้ เราบอกตัวเด็กที่ทำผิดไป ครูโทรไปอีก รร ที่เด็กคนแรกอยู่ (ขอใช้อักษรย่อ ก) แต่หลักฐานมัดตัวเราไม่มีจึงทำอะไรมันไม่ได้

สำหรับเด็กที่อยู่ รร นี้เคยโผล่หน้ามาให้น้องเราเห็นครั้งนึง มาถามตารางห้องน้องชายเรา นั่นคือครั้งแรกที่น้องเราเห็นหน้า ตอนนั้นน้องเรายังไม่รู้ชื่อ รู้ห้องของเด็กคนนี้ (ขอใช้ชื่อย่อของเด็กคนนี้ว่า ล) ตอนนั้น เรารู้แค่ว่ามี ก กับ ล ร่วมมือกัน แต่ไม่รู้ว่าสองคนนี้ไปรู้จักกันได้อย่างไร

ครูที่โรงเรียนตามสืบกันให้วุ่นก็ตามจับตัวไม่ได้ เพราะไม่ได้หลักฐานอะไรเลย (มันปิดเฟซหนีตามเคย) ครูเรียกเด็กที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยไปถามเรียงตัว รวมถึงน้องเราด้วย เอาไปคั้นว่า ให้รีบยอมรับ ถ้าเกิดมีหลักฐานจะให้ย้ายออกอย่างเดียว

น้องเราตกใจร้องไห้โทรมาบอกเรา เพราะคิดว่าครูคิดว่าน้องเราเป็นคนทำ น้องชายทราบเรื่องจึงไปคุยกับครู ครูบอกว่าครูต้องการหยั่งเชิงเด็กที่ต้องสงสัยทุกคนจึงต้องถามแบบนี้ไป สุดท้ายก็จับตัวไม่ได้

หลังจากนั้น ล ก็เริ่มมาก่อกวนน้องเราที่ รร ด้วยการเอาเพื่อนไปรุมล้อเลียนน้องสาวเรา ตอนเข้าแถวเด็กนี่อยู่ห้องติดกัน ก็แอบย้ายที่มารวมกลุ่มกับเพื่อนทำพูดลอย ๆ กระทบน้องเราให้เจ็บช้ำน้ำใจ ตอนกลางวันเจอหน้ามันก็พูดจาไม่ดีใส่ ล้อเลียนใส่ประจำ



โคตรจองล้างจองผลาญ!! แชทด่าเพื่อน ตั้งแต่ ป.6 ยัน ม.1 ย้ายโรงเรียนหนีก็ไม่หยุด!!

ส่วนเรื่องในเฟซมันก็เงียบหายไปสักพัก มีแต่การใช้วาจากลั่นแกล้งที่ รร น้องเราอยู่ รร ใหม่ก็ไม่มีเพื่อน พยายามเข้าหาเพื่อนแล้วแต่ก็ไม่มีเพื่อนไปไหนมาไหนด้วย ยิ่งมีเรื่องนี้เด็กที่เคยคุยกันก็ตีตัวออกห่างไม่อยากยุ่งกับน้องเรา กลางวันน้องเราไม่ได้ไปกินข้าวเพราะไม่มีเพื่อน ต้องไปนั่งตามศาลา รร ทำการบ้าน อ่านหนังสือไป น้องบอกว่าไม่อยากไปกินเพราะไม่รู้จะไปนั่งกับใคร

นอกจากน้องโดน ล แกล้งแล้ว ในห้องเดียวกันน้องก็โดนเด็กผู้หญิงอีกคนในห้อง พูดจาไม่ดีใส่เช่นกันค่ะ เด็กคนนี้ขอใช้ชื่อ ช ช จะชอบมาพูดจากระแนะกระแหนถากถางน้องสาวเรา ประมาณว่าน้องเราเป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องทั้งหมดนี้

แล้วก็พูดให้เพื่อนในห้องไม่อยากคบน้องเรา (ช เคยอยู่ในข่ายต้องสงสัยเช่นกันค่ะ และคาดว่าน่าจะรู้จักกับ ล เป็นการส่วนตัวด้วย และเคยบอกด้วยว่า ล นั้นเป็นคนดี ไม่ได้ก่อเรื่องทั้งหมดนี้)


ครูแนะแนวเคยคุยกับเด็กคนนี้ และบอกว่า ช มีแนวโน้มเป็นโรคซึมเศร้า เพราะเคยพูดถึงเรื่องฆ่าตัวตาย ครูประจำชั้นประกาศกับนักเรียนในห้องว่า ช นั้นบริสุทธิ์ไม่ได้ทำเรื่องนี้ ทุกวันนี้ ช ก็ยังคอยพูดจากระแนะกระแหน ทิ่มแทงน้องเรา คอยยุแยงไม่ให้น้องเรามีเพื่อน (เพราะตัว ช เองนิสัยไม่ค่อยน่ารักและไม่มีใครอยากคบ จึงอยากให้น้องเราไม่มีคนคบด้วยเช่นกัน)

เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว น้องสาวเราได้เมสเสจนึงจากคนที่ใช้ชื่อ นามสกุลจริงของ ล บอกว่าได้ขโมยสมุดของ ก ไป ถ้าอยากได้คืนให้ไปกราบเท้าขอโทษแล้วจะคืนให้ เราบอกให้น้องเราไม่ต้องไปตอบกลับมัน วันต่อมามันดักที่เจอน้องเราที่ห้องน้ำโรงเรียน แล้วโยนสมุดมาให้ในสภาพยับเยิน ฉีกขาด มีรอยขีดเขียนเต็มไปหมด เราส่งรูปและข้อคงามที่มันส่งไปให้ครูประจำชั้น

เราไป รร น้องครูเรียกมันมาสอบ น้องเรายืนยันว่า ล เป็นคนที่เอามาโยนใส่ให้ แต่ ล ปากแข็ง บอกไม่เคยรู้จักน้องเรา ไม่เคยเห็นหน้า ไม่ได้ทำ ไม่ได้ขโมย น้องเราเล่าทุกอย่างที่เจอให้ครูฝ่ายปกครองฟัง ล ก็ให้การปฏิเสธท่าเดียว

น้องเราไม่มีหลักฐานอะไรเลย เพราะน้องเราเจอคนเดียวตลอด สรุปก็ทำอะไรมันไม่ได้อีกตามเคย ลืมบอกว่า ล กับ ก มันสร้างเฟซปลอมของ ล ขึ้นมา เพื่อทำให้ดูเหมือนว่า ล ถูกคนอื่นปลอม fb



โคตรจองล้างจองผลาญ!! แชทด่าเพื่อน ตั้งแต่ ป.6 ยัน ม.1 ย้ายโรงเรียนหนีก็ไม่หยุด!!

หลักๆเฟซที่ ล ใช้จะมี 3 อัน อันแรกเฟซจริง อันที่ 2 เฟสปลอมของ ล เอง ใช้ชื่อ ล เฟซนี้มันแกล้งใช้คุยกับ ก ประมาณว่าทะเลาะกันเอง (แต่จริง ๆ มันใช้เพื่อจะล่อเราให้ติดกับดักมัน) อันที่ 3 เฟซปลอมที่ไปปลอมเฟซจริงของ ล (เฟซนี้มันใช้เมสเสจมาบอกว่าขโมยสมุดน้องเราแล้วมันก็ปิดไป ทำให้เฟซจริงของ ล บริสุทธิ์ เสมือน ล ไม่ได้เป็นคนส่งอะไรมาหาน้องเรา)

วันเสาร์มันก็โพสต์ประมาณว่าเบื่อ รร ต้นเหตุเพราะน้องเรา จากนั้น ก ก็เข้ามาเม้นต์โต้ตอบกับมันประมาณว่าเดี๋ยวจะจัดการให้ จะทำให้ครูหันไปสงสัยเด็กคนอื่นแทน (แบบที่มันเคยทำที่ รร เก่า) วันจันทร์ ล ไม่มา รร ช่วงสายน้องเราโทรมาหา ร้องไห้บอกว่าโดนเพื่อนทำร้ายด้วยการผลัก แล้วบอกว่าเพราะน้องเราทำให้ ล ไม่อยากมา รร เดี๋ยวจะตบน้องเราด้วย

เรารีบไลน์ไปบอกครูประจำชั้น และจะไป รร ตอนกำลังไป รร มีเบอร์โทรแปลก ๆ มา เรารับสายน้องเราบอกว่าครูยึดมือถือน้องไป แล้วครูสั่งว่าไม่ให้โทรหาแม่หรือพี่ เราก็แปลกใจว่าทำไมครูถึงทำแบบนี้ สำหรับเด็กที่ผลักน้องเราโดนลงโทษด้วยการหักคะแนนพฤติกรรม (หลังจากวันนั้น มันเจอน้องเราอีกมันก็แกล้งทำเป็นเดินชน และพูดจาไม่ดีใส่)

พอไปถึง รร ทราบว่า พ่อแม่ของ ล ก็ไป รร ด้วยเช่นกัน ประมาณว่าลูกเขาบริสุทธิ์ ไม่ได้ทำผิด เรายืนยันทุกเนื่องไปแต่อย่างที่บอก น้องเราโดนคนเดียวไม่พยานใด ๆ คำให้การก็ดูจะขาดน้ำหนัก



โคตรจองล้างจองผลาญ!! แชทด่าเพื่อน ตั้งแต่ ป.6 ยัน ม.1 ย้ายโรงเรียนหนีก็ไม่หยุด!!

ที่สำคัญ ล ปากแข็งมาก ๆ สามารถโกหกต่อหน้าผู้ใหญ่มากมายโดยไม่สะทกสะท้านใด ๆ สุดท้ายมันไม่ยอมรับ ผู้ใหญ่ก็หาทางจบไม่ได้จึงหวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงเรียน จึงพาเด็กทั้งสองไปจุดธูปสาบาน

ตกเย็นมาตอนเลิกเรียน เฟซปลอม (อันที่ 2 ) อัพสเตตัสประมาณว่าไม่เชื่อหรอกเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พามันไปทำอะไรก็ไม่รู้เหลวไหลทำอะไรมันไม่ได้หรอก เราส่งข้อความไปให้ครูดู ครูก็ไม่ได้พูดอะไร วันอังคาร ครูประจำชั้นน้องเราแคปหน้าจอรายละเอียดการแจ้งความกับ ปอท บอกให้เราลองไปขอความช่วยเลือกที่นี่ดู

ความจริงเราติดต่อไปตั้งแต่วันจันทร์แล้วและจะเข้าไปคุยกับคุณตำรวจวันพุธนี้ เราจึงแจ้งครูไป คืนนั้นเรารวบรวมหลักฐานเฟซของ ก และ ล ทุกอัน พิมพ์ออกมาเตรียมให้ตำรวจ เราเข้าไปดูเฟซของ ก และ ล ตอน 5 ทุ่ม เฟซมันยังอยู่ ตื่นเช้ามาประมาณช่วงสาย เราพบว่าเฟซของ ล ทั้งของจริงและอันที่ปลอมของตัวเองได้ปิดไปแล้วทั้งสองอัน แต่ของ ก ยังไม่ปิด

เราเข้าไปพบคุณตำรวจที่ ปอท คุณตำรวจบอกพอจะช่วยเหลือได้ ให้รอหน่อยจะดูให้ พอเรากลับมาบ้านพบว่าเฟซ ก ปิดไปแล้ว เราสังหรณ์ใจตั้งแต่เช้าแล้วว่าเรื่องที่เรามา ปอท ต้องหลุดแน่ ๆ

เราบอกน้องเราตั้งแต่วันจันทร์ และน้องเราก็ไม่ได้บอกใครเรื่องนี้ แต่พอเราบอกครูวัน อังคารเย็น เช้าวัน พุธ เฟซของ ล และ ก ก็ปิดไล่ ๆ กัน เราคิดว่าเรื่องนี้ต้องรั่วมาทางครูแน่ ๆ

คืนนั้นน้องเราแชร์ข้อความประมาณว่าเบื่อโลก เราเลยบอกน้องว่าลองตั้งเป็นสาธารณะดูนะ ปรากฏว่ามันรีบเอาเฟซปลอมซึ่งใช้ชื่อเป็นเพื่อนในห้องน้องเรา (น้องคนนี้เคยคุยกับน้องเราดีค่ะ แต่พอมีเรื่องเฟซปลอมน้องเขาก็ไม่ค่อยคุยกับน้องเราแล้ว) มันมาเม้นต์ว่า มันรู้ว่าเราไปแจ้ง ปอท จากครู... มันเลยปิดเฟซหนีทัน

เราแคปส่งไปให้ครูดู ครูไม่พูดอะไร เราถามครูว่าบอกใครไปบ้างครูไม่ยอมพูดว่าบอกครูท่านไหนไปบ้าง แต่มาคาดคั้นเราว่ามันบอกชื่อครูท่านใดมา เราก็บอกครูไปว่ามันอาจจะโกหกเรื่องชื่อครู พอเราบอกชื่อครูท่านนั้นไป ครูประจำชั้นน้องเราบอกว่ามันโกหก ครูไม่ได้บอกครูท่านนี้ แล้วก็บอกว่า ถามครูท่านอื่นแล้วไม่มีใครไปพูดกับเด็กนั่นแน่นอน

ถึงตรงนี้เราขอระบายหน่อย เราเสียความรู้สึกมากกับการกระทำของคุณครูที่ รร ก่อนหน้านี้ครูฝ่าบปกครองก็พูดกับเราในเชิงว่าสุดท้ายถ้าจับตัวเด็กที่ทำผิดไม่ได้ อาจจะต้องมาคุยกันว่าน้องเราอาจจะต้องเลือกที่เรียนใหม่

โดยอ้างว่าห่วงสุขภาพจิตน้องเรา เรายอมรับว่าเรื่องนี้ทำทุกคนปวดหัวมาก แต่การให้น้องเราย้ายที่เรียน เราว่ามันไม่ยุติธรรม น้องเราต้องย้าย รร แล้วเด็กพวกนั้นล่ะที่ทำผิด ไม่ต้องโดนอะไรเลยหรอ


สุดท้ายถ้ามันรู้ว่าน้องเราย้ายไป รร อื่นมันก็จะทำแบบเดิมอีก รร แถวบ้านก็มีเพื่อน ๆ ที่ รร เก่าไปเรียน เพื่อน ก กับน้องเราก็เพื่อนห้องเดียว ดังนั้นมันถึงกันหมดอยู่แล้ว

วันต่อมา มันก็เอาเฟซปลอมมาเม้นต์ต่อ เรากวนมันจนมันคายออกมาว่า จริง ๆ แล้วยังมีเพื่อนในห้องน้องเราร่วมมือกับพวกมันอีก โดยมันได้ให้เพื่อนคนนี้ขโมยปากกากับสมุดเพื่อนในห้องไปด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้น้องเราก็เล่าให้ฟังว่าปากกาน้องเราหายไปสองด้ามตอนที่น้องลุกไปส่งงาน และของเพื่อนในห้องก็โดนขโมยเหมือนกัน

วันนั้นหลังเลิกเรียนแล้ว น้องเราก็กลับเข้าไปที่ห้องเรียนและพบปากกาถูกซ่อนไว้ พร้อมกับสมุดของเพื่อนอีกคนที่หาย สภาพสมุดคือโดนฉีกหน้าแรก ที่มีการจดงานไว้ เราส่งรูปไปให้ครูดู ทั้งสมุดและที่มันสารภาพ ครูไม่พูดอะไร จนเราต้องถามว่ามีความเห็นยังไง ครูพูดแค่ว่าจะตามสืบให้

เรื่องดำเนินมาจนถึงวันนี้ 16 กรกฎาคม 2561 ขอเรียนตามตรงค่ะ เรารู้ว่า ก กับ ล ร่วมมือกันแน่นอน เพราะหลายครั้งที่มันมาเม้นต์ และที่เราแอบสืบ มันมีข้อมูลเชื่อมโยงและยืนยันได้แน่นอนไม่ผิดตัวค่ะ เพียงแต่หลักฐานนี้มันยังอ่อนเกินไปค่ะ มันไม่ใช่พวก ip address, mac address, อีที่เครื่อง หรือพิกัดสถานที่ก่อเหตุ ที่จะเอาไปยืนยันกับพ่อแม่มัน หรือมันให้ยอมรับได้ค่ะ

ทุกวันนี้น้องเราเครียดมาก เราถามน้องตลอดนะว่าอยากย้าย รร ไหม บอกน้องให้เข้มแข็ง คอยให้กำลังใจน้องตลอด แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทนได้อีกเท่าไหร่ค่ะ จึงอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ ในพันทิป เผื่อจะพอมีวิธีหรือทางออกที่ดีให้กับเราและครอบครัวได้บ้างค่ะ

หลายท่านอาจจะสงสัยว่าทำไม ก ถึงตามอาฆาตน้องเรา ขอเรียนตามตรงค่ะ ตรงนี้น้องเราก็ไม่ทราบเหมือนกัน น้องเราบอกว่าอาจเพราะ ก เคยฝากซื้อของในเน็ตแล้วจะให้น้องเราออกเงินให้ แต่น้องเราไม่ยอมซื้อให้มันเลยโกรธ

อีกสาเหตุนึงคือ น้องเราเคยมีปัญหากับเพื่อนคนนึงเรื่องใส่รองเท้าผิด แล้วสองคนก็ไม่ได้คุยกันเทอมนึง ตอนนั้นมันใช้เฟซปลอมมาก่อกวนน้องเรากับเพื่อนคนนี้ ตอนหลังน้องสาวเราไปขอโทษเพื่อนคนนี้

ก ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มน้องเรารู้เข้าก็พูดในเชิงว่า ไปขอโทษทำไมเสียศักดิ์ศรี ซึ่งตอน ป.6 เทอม 2 ก ใช้เฟซปั่นทุกคนจนปวดหัวและมีเพื่อนในห้องร่วมมือด้วย สุดท้ายเพื่อนคนนั้นมาสารภาพว่าร่วมมือกับ ก ขโมยของน้องเราด้วย แต่เด็กคนนี้มาสารภาพตอนปิดภาคเรียนแล้ว


สรุปเหตุผลที่มันเกลียดน้องเราไม่แน่ชัด แต่อาจเป็นเพราะมันคงสนุก ทำจนติดเป็นนิสัย เห็นว่าใครก็จับมันคาหนังคาเขาไม่ได้ยิ่งได้ใจก็เป็นได้ค่ะ ในตอนแรกที่อยู่ รร เก่าเคยเข้าไปแจ้งความเกี่ยวกับความผิด พรบ คอมพิวเตอร์, การขู่ทำร้ายร่างกาย

พรบ คอม มันมาก่อกวน อันนี้ก็แจ้งไม่ได้ ปลอมเฟซคนอื่นมาด่า ต้องให้เจ้าตัวมาแจ้งเองว่าโดนปลอมเฟซ แม่ของเพื่อนน้องที่โดนแกล้งด้วยกันโดนปลอมเฟซไปด่าคนโน้นคนนี้ แจ้งความที่ สน และ ปอท ตามเรื่องเรื่อย ๆ สุดท้ายก็เงียบค่ะ

การขู่ทำร้ายร่างกาย เหตุยังไม่เกิด ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน ขู่ว่าจะเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว หรือนำข้อมูลนี้ไปใช้ในทางไม่ดี เหตุยังไม่เกิด ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน เรื่องทำร้ายร่างกาย น้องเรามาบอกหลังจากโดนไปแล้วประมาณ 3 วัน เพราะน้องไม่อยากมีเรื่อง รอยก็เริ่มจาง พยานก็ไม่มี ต้องไปให้แพทย์เซ็น แต่รอยช้ำเริ่มจางแล้วบวกกับวันนั้นมืดมากแล้วจึงไม่ได้แวะไป รพ ต่อ เรื่องนี้จึงปล่อยไปค่ะ

เรื่องทั้งหลายถึงขั้นเรียกพ่อแม่ ก ขึ้นโรงพักไปเคลียร์กัน แต่ ก ปากแข็ง ไม่ยอมรับใด ๆ ทั้งสิ้น โกหกทุกเรื่องจริง ๆ สุดท้ายทางบ้านนั้นก็บังคับให้ ก ขอโทษแบบส่ง ๆ ไปเพื่อจะได้กลับบ้านนอน ที่สำคัญหลังจากกลับจากโรงพักวันนั้น มันก็ใช้เฟซปลอมมาเยาะเย้ยทำนองว่า ที่ขอโทษเพราะโดนบังคับ และมันก็จะไม่หยุดแน่

เราโทรไปบอกพ่อแม่ ก ก็บอกว่า ก ไม่ได้ทำอย่างเดียว บอกให้ ก ลบ เฟซไป ไม่ให้เล่น เฟซแล้ว คือตอนก่อนโทรมันยังพิมพ์โต้ตอบอยู่ พอมันรู้ว่าเราโทรไปมันก็แกล้งซ่อนมือถือไม่ได้พิมพ์ต่อ ที่สำคัญพ่อแม่ ก ก็ไม่มีความรู้เรื่องเทคโนโลยีเลย อีกอย่าง ก เป็นคนที่วางแผนแนบเนียนและปกปิดเก่งมาก เราจึงไม่สามารถจับมันได้คาหนังคาเขาค่ะ

อีกเหตุผลที่เราทำอะไรมันไม่ได้เลยเพราะอายุเด็กพวกนี้แค่ 12-13 ปี ยังเป็นเยาวชนค่ะ ตำรวจพยายามไกล่เกลี่ย เราก็พอทราบค่ะว่าเขาก็ไม่อยากให้มีการแจ้งความดำเนินคดี เพราะไม่อยากยุ่งยากในการดำเนินขั้นตอนต่าง ๆ อีกอย่างคนอื่นมองเข้ามา เขาก็มองกันแค่ว่านี่คือปัญหาเด็กแกล้งกัน ทะเลาะ ไม่มีอะไรใหญ่โต

เราให้น้องสาวเลิกเล่นเฟซ มันก็หันไปก่อกวนน้องชายแทน พอน้องชายไม่ตอบมันก็ไปกวนเพื่อนน้องชาย พอเพื่อนน้องชายไม่ยุ่ง มันก็ก่อกวนเพจ รร จนเกิดเรื่องค่ะ ภาพสกรีนช็อตเราบันทึกไว้ค่ะ เราทราบมาว่า fb รักษาข้อมูลลูกค้า ทำให้ยากต่อการหา ip address ต้องแจ้งตำรวจแล้วให้ตำรวจดำเนินการต่อค่ะ

แต่สำหรับกรณีนี้ เราหาทางแจ้งความแต่ก็ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวันค่ะ รายละเอียดดังที่แจ้งไว้ในเม้นต์ก่อนหน้านี้ เราพยายามติดต่อไปยัง ปอท ให้ช่วย แต่ดูเหมือนคุณตำรวจจะมีคดีอื่นก่อนหน้าเยอะค่ะ เลยไม่ได้ข่าวความคืบหน้าใดๆ

เราอยากให้น้องย้ายเหมือนกันค่ะ แต่ รร ละแวกนี้เด็ก ๆ เขาถึงกันหมด คิดว่าต่อให้ย้ายมันก็ตามรังควานอยู่ดีค่ะ ไม่ว่าจากเฟซเรา น้องสาวหรือน้องชายเรา แล้วมันก็จะตามไประรานเพื่อนๆ ของน้องในเฟซ แกล้งเอารูปไปใช้ ทำให้เด็กคนอื่นต้องมาเดือดร้อนด้วยอีก

จริงๆ โรงเรียนนี้ก็มาไกลบ้านพอสมควรนะคะ น้องคิดว่าจะมาเริ่มต้นใหม่ ไม่มีเพื่อนจากโรงเรียนเก่ามา แต่สุดท้ายมันก็หาทางมารังแกน้องเราต่อได้ค่ะ ที่สำคัญคือมันมีไอดี fb หลายอันมาก เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ มีทั้งสมัครไว้นานแล้วและสมัครใหม่ เอามาใช้เรื่อย ๆ เลยค่ะ ก็ไม่รู้ว่าจะตามหา ip ได้อย่างไร

อีกทั้ง เพจ Red Skull Airline ได้โพสต์รายงานว่า หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้น เด็กที่คาดว่าเป็นคู่กรณีได้ตามเข้าไปต่อว่าเฟซบุ๊กคนที่ตั้งกระทู้ จนมีชาวโซเชียลเข้าไปกระหน่ำด่าเด็กคู่กรณีคนดังกล่าว และเรื่องราวเหมือนว่าจะไม่จบลงง่ายๆ


ที่มา : ผู้ใช้พันทิปชื่อคุณ penney


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u642487078
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์